University of Ottawa – Đại học đẳng cấp thế giới

0

Sẵn sàng du học – Tọa lạc ở thủ đô Ottawa, University of Ottawa là trường đại học song ngữ Anh – Pháp lớn nhất thế giới; điều này cho phép sinh viên có thể theo học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, hoặc cả hai. Với 10 khoa đào tạo lớn, trường cung cấp hơn 450 chương trình học đại học, sau đại học, cử nhân chuyên sâu cho hơn 40.000 sinh viên đến từ 150 quốc gia trên thế giới.

University of Ottawa là một trong 10 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu bậc nhất Canada và được xếp hạng trong top 300 trường đại học tốt nhất trên thế giới. Tại đây, sinh viên được học tập và làm việc cùng những nhà nghiên cứu mang đẳng cấp thế giới trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, nhằm đạt được thành công trong học tập và chuyên môn làm việc.

ssdhuniversityofottawa

Campus

Khuôn viên chính của trường nằm tại khu phố của Sandy Hill, phía bắc giáp với Byward Market, phía tây giáp với kênh đào Rideau. Khu học xa được tọa lạc trên một diện tích rộng lớn 42 ha với thiết kế kiến trúc mang tính chất bền vững. Trường hiện tại quản lý hơn 30 tòa nhà hành chính, 806 phòng nghiên cứu, thí nghiệm, 301 phòng giảng dạy, 257 phòng học và phòng hội thảo.

Trong campus học của trường thì điểm nhấn chú ý nhất đó là thư viện và bảo tàng của trường. Thư viện của đại học Ottawa là một trong những thư viện lớn nhất Canada với hơn 4,5 triệu đầu sách tham khảo và tạp chí, sách điện tử. Thư viện có tất cả các đầu sách trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học tới đời sống, trong thư viện chính ở Morisset Hall còn sở hữu các tài nguyên truyền thông, lưu trữ các bộ sưu tập đặc biệt, các thống kê và thông tin của chính phủ. Ngoài thư viện ra thì đại học Ottawa còn có 1 bảo tàng được thành lập năm 1975. Bảo tàng là nơi trưng bày các hiện vật phản ánh cuộc sống hàng ngày trong khoảng từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 7 sau công nguyên. Đây cũng là một nơi giảng dạy rất lý thú dành cho cả sinh viên và giảng viên.

Bên cạnh các khu giảng đường được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ học tập thì trường còn chú trọng tới cuộc sống sinh viên với các khu vui chơi, giải trí, căng teen… và đặc biệt là khu ký túc.

Chương trình nổi bật

Chương trình đào tạo Anh ngữ và Pháp ngữ chuyên sâu

Chương trình địa học, thạc sĩ và tiến sĩ về Khoa học, Kỹ thuật, Kinh tế, Nhân văn và Pháp luật

Các chương trình trải nghiệm thực tập hưởng lương

Các chương trình thực tập và giao lưu quốc tế

Chương trình “Co – operative Education”

Đây là chương trình dành cho cả bậc đại học và sau đại học, chương trình là sự hợp tác giáo dục giúp cho sinh viên có những kinh nghiệm việc làm tốt nhất để chuẩn bị cho hành trang khi rời khỏi ghế nhà trường. Chương trình được giới thiệu đầu tiên cách đây hơn 30 năm (1980) với sự thành công lên tới 98%. Chương trình được thiết kế sinh viên đi làm việc toàn thời gian trong những kỳ nghỉ và trong lĩnh vực nghiên cứu của mình. Công việc được sắp xếp thường kéo dài từ 15 đến 16 tuần và được trả lương theo chương trình của mình.

Với chương trình co – op của đại học Ottawa còn cung cấp thêm cho sinh viên một loạt các dịch vụ như: tư vấn viết đơn xin việc, thư đánh giá làm việc, hội thảo, chuẩn bị cho việc phỏng vấn… Tuy nhiên, để tham gia vào chương trình này thì yêu cầu đối với sinh viên cũng vô cùng cao. Sinh viên muốn tham gia vào chương trình này phải duy trì điểm trung bình 8.0 trong suốt năm đầu tiên của mình. Sinh viên có thể áp dụng chương trình vào đầu năm thứ 2 nghiên cứu của mình. Hầu hết, các yêu cầu tối thiểu cho CGPA áp dụng cho các chương trình đại học là 6.0, sinh viên đại học thì CGPA tối thiểu 7.0, tham gia nghiên cứu các chương trình nghiên cứu toàn thời gian. Ngoài ra, một số chương trình còn yêu cầu phải hoàn thành thêm 1 số khóa học bắt buộc hoặc yêu cầu sinh viên phải là công dân Canada, thường trú nhân hay sinh viên quốc tế có giấy phép lao động.

Thu Phương (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply