VQ ANH: Thắt chặt việc cho thuê nhà với người nhập cư

0

SSDH – Những người nhập cư đến Vương quốc Anh đang thuê nhà có thể phải đối mặt với việc nộp lệ phí hành chính bổ sung cho các chủ nhà kể từ tháng 9.2015. Đây là đề án đầy tranh cãi về “quyền thuê nhà ở” đang triển khai trên cả nước. 

 

Dư luận lo ngại rằng, chương trình này sẽ khiến cho chủ nhà nhiều khả năng phân biệt đối xử đối với những người nước ngoài ở Anh và kéo theo việc người thuê sẽ gặp khó khăn, tốn kém hơn khi thuê nhà ở. 

 

VQ ANH: Thắt chặt việc cho thuê nhà với người nhập cư

 

Phó chủ tịch Hiệp hội chủ nhà, ông Chris Town cho biết: “Đề án như là một con hổ không răng, có nghĩa là người thuê sẽ bị chủ nhà từ chối cho thuê nếu không có đủ giấy tờ, điều này sẽ khiến cho thị trường nhà đất đen có cơ hội phát triển và đẩy các chủ nhà làm ăn chân chính vào tình thế khó khăn: nhà thì có mà không giám cho thuê vì nếu cho thuê họ sẽ vi phạm pháp luật.”

 

Chương trình thực sự không khả thi, rất “phân biệt đối xử” và khuyến khích các chủ nhà và công ty cho thuê nhà thiên vị cho những người thuê nhà da trắng nói giọng Anh hơn da màu khác.

 

Thay vì việc ngăn chặn làn sóng nhập cư không có giấy tờ thuê nhà khiến nhóm người này rơi vào vòng nguy hiểm là rất vô đạo đức khi đẩy bất cứ ai dù họ là người nhập cư bất hợp pháp, đang cần một nhu cầu cơ bản nhất là một nơi trú ẩn. Vì vậy, chương trình sẽ tạo cho thị trường nhà đất chợ đen trỗi dậy, người thuê nhà bị tổn thương và lại phải thuê nhà bất hợp pháp với điều kiện sống chui lủi, nghèo khó thêm.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Tin Tức Visa

Share.

Leave A Reply