10 lưu ý cho du học sinh trong quá trình làm Visa du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Gần đây có rất nhiều mối quan tâm về vấn đề làm thủ tục Visa khi mà có quá nhiều đơn xin Visa sai sót và không đầy đủ, chính vì vậy mà nhiều quốc gia đã và đang thắt chặt các thủ tục làm Visa nhằm giúp du học sinh có thể nhanh chóng hoàn tất quá trình du học của mình mà ít gặp các trở ngại không đáng có nhất.

du-hoc-anh

Tại Úc năm ngoái đã có 28,000 sinh viên bị từ chối Visa trong đó có trong khi ở Vương quốc Anh thì Visa đang ngày càng được chặt chẽ kiểm tra nhất là với du học sinh như một thủ tục bắt buộc. Vậy làm thế nào để đảm bảo cho du học sinh có một lộ trình làm Visa nhanh chóng và hiệu quả nhất? Sau đây là 10 lưu ý cho du học sinh khi làm Visa du học

1. Chi phí học tập có thể đắt hơn so với dự tính:

Thủ tục làm Visa mới ở Anh và Úc đã tăng khoản chi trả bắt buộc khi bạn chứng minh tài chính trong việc trang trải các chi phí khi sống tại đây. Mức sống bình quân tại Anh cho chi phí sinh hoạt nằm ở ngưỡng 600 bảng Anh cho một tháng sinh hoạt.

2. Thắt chặt hơn vấn đề về ngân quỹ:

Tại Anh, bạn sẽ phải minh bạch các khoản tiền mà bạn có, cụ thể bạn sẽ phải chứng minh bạn có khả năng chi trả học phí 28 ngày trước khi bạn xin học và tất cả các tài khoản và khoản tiền yêu cầu cần phải đứng tên bạn trong năm học đầu tiên.

3. Kiểm tra giấy ủy nhiệm của trường bạn theo học:

Hơn 200 trường cao đẳng tại Vương quốc Anh đã bị buộc đóng cửa gần đây do cung cấp nhập cư trái phép với nhiều kẽ hở trong quản lý số lượng sinh viên. Vì vậy, hãy đảm bảo chắc rằng trường bạn sẽ theo học có giấy ủy quyền được cấp bởi Cục Hải Quan Vương quốc Anh (UKBA).

4. Kiểm tra yêu cầu đầu vào:

Gần đây, nước Úc đã có một số thay đổi về đánh giá trình độ yêu cầu cho các khóa học, vì vậy nếu bạn đang theo học nhiều hơn một khóa học thì nên chắc chắn rằng bạn có đủ các giấy tờ thủ tục và chứng chỉ cần thiết. Còn nếu bạn đang theo học chương trình sau đại học tại Úc thì trình độ yêu cầu thực tế thấp hơn và nghiên cứu sinh là một điển hình an toàn để lựa chọn theo học với yêu cầu không quá cao.

Tại Vương quốc Anh, bạn cũng cần phải có thẻ căn cước và chứng minh các kết quả thi trước khi xin visa.

5. Trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào?

Một thay đổi lớn trong hệ thống kiểm tra Visa tại Vương quốc Anh ảnh hưởng lớn tới các du học sinh muốn học tiếng Anh đó là giờ đây trình độ “beginner” đã không còn giá trị, thay vào đó sinh viên đòi hỏi phải có trình độ chuẩn GSCE. Hơn thế nữa, nếu bạn đang học một khóa học tiếng Anh ngắn thì điều đó không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn mà phụ thuộc và trình độ yêu cầu.

6. Tuân theo các thủ tục tại nước sở tại:

Quy trình làm visa tại các quốc gia là khác nhau tùy thuộc vào các lỗi visa đã gặp và các sự cố là visa đã xảy ra. Với các du học sinh Úc đến từ India, Mauritius, Nepal, Brazil, Zimbabwe và Pakistan, Cục Nhaaph cư và Quốc tịch sẽ kiểm tra và phỏng vấn chặt chẽ về hiệu lực của các giấy tờ và khả năng tài chính của sinh viên.

Tuy nhiên với các du học sinh ở các nước khác như Thổ Nhĩ Kì, Uruguay, Israel thì thủ tục lại rất đơn giản, họ có thể xin học trực tuyến và sử dụng Visa điện tử.

7. Chú ý tới các thay đổi trong giấy tờ thường trú:

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách để đăng kí thường trú hãy lưu ý tới những thay đổi về mặt thủ tục và chính sách. Điều đầu tiên bạn cần là khả năng nói và viết tiếng Anh của bạn phải trôi chảy. Điều thứ hai cần chú ý là các ngành học yêu thích của bạn có được “điểm cộng” không. Đó là các ngành học ưu tiên và với các ngành học này bạn sẽ được xét ở lại.

8. Đảm bảo tiến độ học tập:

Một khi bạn đã có visa và đang là du học sinh thì hãy đảm bảo tập trung nhằm mang lại hiệu quả học tập tốt nhất. Giảm khối lượng học tập là một yếu tố có thể dẫn tới việc làm mất visa như tại Mỹ. Để thay đổi hay kéo dài Visa bạn cần chứng tỏ khả năng học tập của bạn bằng cách hoàn thành tốt khóa học.

9. Vấn đề di chuyển:

Nếu bạn chuyển nhà khi đang du học hay chuyển địa điểm học tập hãy báo cáo ngay với chính quyền sở tại sớm nhất có thể, tốt nhất không nên để quá 10 ngày.

10. Thay đổi khóa học:

Tại Vương quốc Anh, bạn sẽ phải xin cấp lại visa nếu bạn chuyển trường. Với việc này quá trình làm lại các giấy tờ thủ tục có thể kéo dài trong suốt 2 tháng. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ vấn đề này cho dù có tốn thời gian đi chăng nữa, nên nhớ rằng sự hấp tấp sẽ mang lại cho bạn những sai sót không đáng có trong các vấn đề làm thủ tục nói chung và visa nói riêng.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocvinahure

Share.

Leave A Reply