10 mẹo giúp sinh viên quốc tế học tập tại Hoa Kỳ

0

Sẵn sàng du học – Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thích nghi với đất nước du học nhanh chóng hơn bởi một cú sốc văn hóa là điều không thể tránh khỏi, cho dù bạn đến từ đâu.

ssdh-sinh-vien1

 

1.Học các cụm từ tiếng Anh chính và tiếng lóng

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tiếng lóng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sinh viên đại học ở Mỹ thường không nói như những gì sách dạy, vì vậy bạn hãy tìm hiểu một số cụm từ thông dụng và thuật ngữ tiếng lóng trong giới trẻ Mỹ. Nếu bạn nghe thấy một cụm từ làm bạn bối rối, đừng ngại hỏi! Sẽ dễ dàng hơn khi kết bạn với các sinh viên khác nếu bạn thể hiện sự quan tâm thực sự đến những gì họ đang nói.

2. College = University, hoặc “Uni”

Những gì được biết đến rộng rãi là "Uni", hay mọi người viết là trên toàn cầu thường được gọi là college  hay university. Biết được điều này sẽ giúp bạn tránh nhầm lẫn về loại trường bạn đã đăng ký.

3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa là một phần rất lớn của văn hóa trường học Mỹ, đặc biệt là trong các trường đại học. Vì các trường đại học Mỹ thường có rất nhiều hoạt động phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau, bạn sẽ tìm thấy một câu lạc bộ cho bất kỳ hoạt động nào bạn nghĩ tới. Hãy tham gia vào các câu lạc bộ thể thao, một tổ chức từ thiện hoặc một câu lạc bộ nào đó có liên quan đến chương trình học của bạn, điều đó sẽ giúp bạn kết bạn dễ dàng và thực sự hòa nhập được văn hóa Mỹ.

4. Kết bạn với các bạn trong lớp

Tại Mỹ, các nhóm dự án và nhóm nghiên cứu là điều thường thấy trong các trường đại học. Các giáo sư thường khuyến khích hoặc thậm chí yêu cầu sinh viên làm việc cùng nhau trong các lớp học, và tìm hiểu những người xung quanh bạn là một cách tuyệt vời để kết bạn trong các lớp học.

5. Đến lớp thường xuyên

Đối với nhiều chương trình hjc tại nhiều nước, việc lựa chọn tới lớp học hay không là tùy thuộc vào bạn, miễn là bạn đảm bảo được tiến trình học của bản thân. Có rất nhiều giáo sư để sinh viên của mình tự do trong việc tới lớp, nhưng tại Mỹ, đây không phải là điều thường xuyên. Nhiều giáo sư sẽ chấm điểm chuyên cần, giao bài tập hàng tuần và kiểm tra để đảm bảo sinh viên theo kịp với kiến thức. Hãy chuẩn bị một tư thế sẵn sàng và tham gia lớp học thường xuyên.

ssdh-sinh-vien

 

6. Tiền tip tại các nhà hàng

Các nhà hàng ở Hoa Kỳ thường không thêm tiền thưởng vào hóa đơn, vì vậy khách hàng thường sẽ thưởng từ 15-20% để tỏ sự hài lòng về dịch vụ. Nó được coi là cực kỳ thô lỗ khi không làm như vậy, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra hóa đơn của bạn và tip bồi bàn của bạn nếu tiền thưởng chưa được thêm vào hóa đơn.

7. Theo kịp xu thế và các môn thể thao thịnh hành để có các chủ đề trò chuyện hay

Sinh viên đại học ở Mỹ, giống như mọi nơi khác luôn thích nói về giải trí và thể thao. Thỉnh thoảng bạn có thể cập nhật tin tức giải trí, xem các chương trình truyền hình nổi tiếng và tìm hiểu các khái niệm cơ bản về thể thao phổ biến của Mỹ như bóng đá, bóng chày, bóng rổ và khúc côn cầu. Điều này không chỉ giúp bạn có cuộc trò chuyện với sinh viên bản địa, nó còn cung cấp cho bạn một trải nghiệm đích thực về văn hóa Mỹ.

8. Đi du lịch

Một trong những điều thú vị nhất khi học tập tại nước ngoài là bạn có thể đi du lịch và khám phá đất nước bạn dừng chân. Nhưng ở Mỹ, việc đi du lịch là một điều tốn kém. Không có hãng hàng không giá rẻ như Ryan Air, vì vậy hãy chuẩn bị $300 để chi trả cho một chuyến bay tra cứu phương tiện di chuyển thay thế. Bạn có thể đi xe buýt hoặc thuê một chiếc xe hơi, nhưng điều này cũng có thể khiến chuyến hành trình của bạn dài hơn bình thường. Một chuyến bay đến thành phố New York sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí, nhưng đó là một trải nghiệm vô cùng đáng giá phải không nào?

9. Kết bạn với cả sinh viên Mỹ và các sinh viên quốc gia khác

Các sinh viên quốc tế thường chơi cùng nhau theo một nhóm riêng, nhưng bạn cũng nên kết bạn với cả những sinh viên Mỹ. Điều này có thể chưa quen thuộc trong thời gian đầu, nhưng nó sẽ cho bạn một trải nghiệm chân thực hơn và còn có thể giúp bạn tìm thấy những người bạn tri kỉ, trở thành lý do bạn có thể quay lại và ghé thăm đất nước mình đã từng học tập.

10. Đừng ngại ngùng và sợ hãi về bất kỳ điều gì!

Lời khuyên này dành cho hầu hết các du học sinh: bất kể bạn là ai hay bạn đến từ đâu, bạn cũng sẽ tườn tác với các sinh viên của trường khác, tất cả chúng ta đều có nhiều phẩm chất và sở thích riêng. Hãy để bản thân thật thoải mái và sẵn sàng cho mọi trải nghiệm của cuộc đời!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply