10 mẹo nhỏ dành cho một cuộc sống yên bình ở Bồ Đào Nha

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người chọn định cư tại Bồ Đào Nha nhằm tận hưởng một cuộc sống yên bình, chất lượng cao tại quốc gia có phong cảnh tuyệt đẹp này. Để giúp cuộc định cư tại Bồ Đào Nha của bạn dễ dàng và đơn giản hơn, bài viết này sẽ đưa ra 10 mẹo nhỏ dưới đây.

ssdh-bo-dao-nha

#1. Sử dụng thẻ thanh toán Multibanco

Multibanco là phương thức thanh toán được sử dụng phổ biến nhất ở Bồ Đào Nha. Đó là một loại thẻ ghi nợ được sử dụng và chấp nhận ở bất cứ đâu. Trong khi thẻ Visa hoặc MasterCard có thể bị từ chối tại một số cửa hàng hoặc nhà hàng tại Bồ Đào Nha, với Multibanco bạn sẽ ít gặp các vấn đề khi thanh toán bằng thẻ hơn. Câu hỏi quen thuộc của các nhân viên thu ngân tại Bồ Đào Nha là: “Visa ou Multibanco?” (thẻ Visa hay thẻ Multibanco).

Dịch vụ Multibanco là một hệ thống trung tâm thanh toán. Nó cũng cho phép bạn thực hiện các hoạt động ngân hàng khác như kiểm tra tài khoản, thanh toán các dịch vụ trực tuyến, thanh toán thuế, chuyển tiền, thậm chí mua vé tàu. Tất cả điều này có thể thực hiện trên thiết bị di động của bạn hoặc bất kỳ máy ATM nào.

#2. Tìm hiểu về các phương tiện giao thông công cộng

Nếu bạn không có xe riêng hoặc không muốn lái xe tại Bồ Đào Nha, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Người dân địa phương Bồ Đào Nha thưởng sử dụng xe buýt để đi khắp nơi như đi làm, đi mua sắm, đi bãi biển hoặc đi chợ. Ở khu vực Lisbon, bạn có thể sử dụng phà để đi lại qua dòng sông Tagus chỉ với một vài euro. Hệ thống tàu điện ngầm tại Lisbon cũng rất hiện đại và hoạt động hiệu quả. 

Cuối cùng, Bồ Đào Nha cũng có dịch vụ Uber, thực sự hữu ích cho các chuyến đi ngắn trong và ngoài thành phố, ví dụ như khi bạn muốn thưởng thức một vài đồ uống vào ban đêm và về nhà với sự an tâm.

#3. Sở hữu xe hơi

Ngoài việc đi lại hàng ngày, sở hữu một chiếc xe hơi cũng cần thiết khi định cư tại Bồ Đào Nha. Với xe hơi, bạn và cả gia đình có thể đi du lịch khắp đất nước và khám phá nhiều điểm tham quan và những địa điểm lịch sử của Bồ Đào Nha.

ssdh-bo-dao-nha1

#4. Sử dụng thiết bị Via verde

Via verde là một thiết bị nhỏ được đặt ở đầu kính chắn gió của xe hơi, cho phép bạn thanh toán tại các trạm thu phí cầu đường mà không cần dừng lại. Via verde giúp bạn tiết kiệm được thời gian lãng phí trong giao thông một cách đáng kể.

Giải pháp Via verde trở nên tốt hơn theo thời gian và bây giờ nó cũng giúp thanh toán thêm các dịch vụ khác bao gồm đậu xe tự động, trạm xăng, phà, và thậm chí là dịch Drive-thru của MacDonald (dịch vụ dành cho khách hàng lái xe ngang qua mua mang đi).

#5. Sở hữu một số điện thoại di động tại Bồ Đào Nha

Bạn có thể cho rằng một số điện thoại quốc tế là đủ và không cần thêm một số điện thoại tại Bồ Đào Nha nữa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sử dụng số điện thoại di động Bồ Đào Nha rất hữu ích trong những trường hợp nhất định. Ví dụ kết nối internet, mua hàng trực tuyến, giao hàng, ngân hàng trực tuyến hoặc thanh toán qua Via Verde… tất cả những thứ đó đều yêu cầu một số điện thoại của Bồ Đào Nha.

Các nhà mạng di động của Bồ Đào Nha cung cấp các hợp đồng có giá cả phải chăng.

#6. Đi chợ địa phương

Tại hầu hết các trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy một khu chợ địa phương với rau, trái cây, pho mát cũng như cá tươi và thịt. Tham gia vào các khu chợ này có thể cho bạn cơ hội thưởng thức một mùi hương tuyệt vời, trả giá và trò chuyện với người bán và thú vị hơn thưởng thức một hương vị của cuộc sống Bồ Đào Nha. Những khu chợ này cũng hỗ trợ công việc của nông dân, các nhà sản xuất và ngư dân địa phương. Chúng luôn là khoảnh khắc tuyệt vời để chia sẻ và gặp gỡ.

ssdh-do-an

 

#7. Sử dụng hệ thống OLX

OLX là một nền tảng mua / bán trực tuyến được nhiều người Bồ Đào Nha sử dụng. Đây là nơi tốt nhất để thực hiện các giao dịch với giá cả vô cùng tốt. Các sản phẩm được kinh doanh trên OLX gồm các mặt hàng gia dụng dành cho ngôi nhà của bạn hoặc các công cụ và thiết bị điện tử với giá cả.

Trong đa số trường hợp, bên bán thường chịu luôn việc giao hàng đến cho bạn.

Một nền tảng mua bán trực tuyến tương tự là “Custo Justo” cũng rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Custo Justo có giao dịch bất động sản cho những người sẵn sàng giao dịch với người dân địa phương.

#8. Đi đến các trung tâm mua sắm

Nếu bạn yêu thích mua sắm tại các trung tâm thương mại, bạn sẽ có nhiều lựa chọn ở Bồ Đào Nha. Các trung tâm mua sắm tại đây mở cửa 7 ngày một tuần và thường đóng cửa rất trễ (23h đêm). Bạn có thể đi mua sắm bất cứ khi nào bạn muốn.

#9. Học tiếng Bồ Đào Nha

Khi sinh sống ở nước ngoài, bạn nên biết ít nhất một số khái niệm về ngôn ngữ địa phương và thậm chí sử dụng lưu loát. Trước hết, đó là một dấu hiệu của sự tôn trọng và hội nhập cho đất nước chào đón chúng ta, nhưng cũng là cách để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Người Bồ Đào Nha sẽ thực sự đánh giá cao những nỗ lực của bạn để giao tiếp với họ bằng ngôn ngữ của họ.

#10. Tham gia các cộng đồng người nước ngoài

Nếu bạn cảm thấy nhớ quê hương của mình, thật dễ dàng để tham gia cộng đồng người nước ngoài ở Bồ Đào Nha. Ở đó bạn sẽ tìm thấy những người có cùng suy nghĩ và gặp những tình huống tương tự như bạn. Với các phương tiện truyền thông xã hội (chủ yếu là các nhóm Facebook), bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các cộng đồng có liên quan đến nguồn gốc, sở thích và sở thích của bạn. Bạn có thể kết nối, gặp gỡ những người mới và tham gia nhiều sự kiện thú vị.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply