4 ngành học phổ biến cho sinh viên du học tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Hãy cùng tìm hiểu về những ngành học phổ biến nhất tại Mỹ để có thể lựa chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp nhé!

Mỹ là một địa điểm vô cùng thu hút sinh viên quốc tế với sự đa dạng của các ngành nghiên cứu cùng các cơ hội và môi trường thân thiện, độc đáo. cos rất nhiều trường đại học và cao đẳng của Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng quốc tế về chất lượng đào tạo, độ phổ biến cùng sự hài lòng của sinh viên. Hãy cùng tìm hiểu về những ngành học phổ biến nhất tại Mỹ để có thể lựa chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp nhé!

1. Kinh doanh & Quản lý: Chuyên ngành hàng đầu dành cho sinh viên Mỹ

ssdh-sinh-vien-kinh-doanh-quan-ly

Theo PayScale, lĩnh vực Kinh doanh & Quản lý là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của sinh viên, với mức lương cho công việc cao nhất trên thị trường.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp tại Hoa Kỳ cho ngành này là 84.000 – 140.000 USD / năm.

Bạn sẽ được học nhiều kiến thức liên quan đến một doanh nghiệp, chẳng hạn như phân tích tài chính, xây dựng chiến lược, phát triển kế hoạch truyền thông, cũng như hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Một số ví dụ về các trường đại học tốt ở Mỹ cung cấp chương trình Cử nhân Kinh doanh tại Hoa Kỳ là: Đại học South Florida; Đại học Southern New Hampshire; Đại học Illinois ở Chicago.

2. Luật: Lựa chọn hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế

ssdh-sinh-vien-luat

Luật Khoa học và Tư pháp hình sự là hai lĩnh vực nghiên cứu thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế. Chương trình ngành luật sẽ được bắt đầu ngay sau khi kết thúc trung học và sau đó bạn sẽ hoàn thành các môn học chuyên ngành để chính thức trở thành một luật sư.

Mức lương trung bình cho sinh viên ngành Luật tại Hoa Kỳ là 49.000- 180.000 USD/năm.

Là một sinh viên, trước tiên bạn sẽ tìm hiểu về văn bản pháp lý, hợp đồng, luật hiến pháp và các lĩnh vực chung khác và sau đó bạn sẽ theo học các môn học chuyên sâu và bắt đầu thực hành.

Bạn có thể tìm hiểu về các trường đại học nổi tiếng với ngành luật như: Đại học Western Kentucky; Đại học Bridgeport; Đại học Southern New Hampshire.

3. Kỹ thuật: Ngành học không bao giờ hết “hot”

ssdh-sinh-vien-ky-thuat

Kỹ thuật & Công nghệ, cùng với Khoa học Máy tính & Công nghệ thông tin, là những ngành luôn phát triển không ngừng. Nếu bạn bị thu hút bởi các môn học kỹ thuật, bạn sẽ cần biết công nghệ là một lĩnh vực liên quan rất nhiều đến thực hành và sáng tạo. Các lớp học được định hướng theo khía cạnh thực tế của nghiên cứu và các phòng thí nghiệm được trang bị các công nghệ mới nhất hiện hành.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật Hoa Kỳ là 50.000– 173.000 USD / năm.

Bạn có thể tìm thấy một số chương trình Cử nhân đầy hứa hẹn về Kỹ thuật tại Đại học Bang Oregon; Đại học bang Colorado; Đại học Illinois ở Chicago.

4. Ngành điều dưỡng và y học tại Hoa Kỳ

ssdh-kham-suc-khoe-bac-si-sinh-vien1

Các chuyên ngành trong chương trình điều dưỡng và y học nhân loại có thể giúp bạn chọn lựa một nghề nghiệp theo ý thích, đồng thời mang tới cho bạn một công việc có thu nhập rât cao. Hai lĩnh vực này nằm trong số những ưu tiên hàng đầu của sinh viên trong nước và quốc tế và được giảng dạy tại rất nhiều trường đại học.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp Điều dưỡng Hoa Kỳ là 46.000 – 88.000 USD / năm.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp Y khoa nhân loại Hoa Kỳ là 98.225 – 250.933 USD / năm.

Bạn đang tự hỏi nên học ở đâu tại Hoa Kỳ? Đây là một số điểm đến bạn có thể tham khảo: Đại học California State Northridge; Đại học Wisconsin-Superior; Đại học Minnesota Duluth.

Nếu bạn đang muốn theo học tại một tiểu bang của Hoa Kỳ, đừng quên các thủ tục thị thực du học Mỹ! Các yêu cầu về visa phụ thuộc vào quốc tịch của bạn, do đó hãy chắc chắn về thủ tục giấy tờ để không ảnh hưởng tới việc học của bản thân.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply