Ấn Độ thừa nhận tín chỉ chương trình Pathway tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Những du học sinh Ấn Độ đạt được chứng chỉ Pathway tại Úc sẽ được chính thức thừa nhận tại quê nhà, nhằm khuyến khích các du học sinh trở về để làm việc hoặc tiếp tục học Cao học.

ssdh-du-hoc-uc-melbourne

Được thông báo bởi Indian Ministry of Human Resource Development, đây là một quyết định đi ngược hoàn toàn so với quy tắc của Association of Indian Universities, nơi duyệt chứng chỉ tại Ấn Độ, nói rằng sinh viên Ấn Độ phải được nhận các chứng chỉ này trong nước. 

Giám đốc điều hành Universities Australia Anne-Marie Lansdown nói với PIE News rằng đây là một quyết định rất được chào đón. 

Bây giờ các du học sinh Ấn Độ có thể an tâm học các chứng chỉ tại Úc và vẫn được chính thức thừa nhận tại quê nhà của họ”.

Đây là kết quả của hơn 7 năm vận động hành động. Quyết định thừa nhận và phát hành các chứng chỉ tương đương của AIU là một thắng lợi lớn của các du học sinh Ấn Độ và các trung tâm cung cấp chứng chỉ tại Úc.

Trước kia, các du học sinh Ấn Độ thường không thể ứng tuyển cho các vị trí trong chính phủ, hay tiếp tục học Cao học, do các chứng chỉ họ đạt được tại Úc không được thừa nhận một cách chính thức tại Ấn Độ.

Theo thống kê của Association of Australian Education Representatives tại Ấn Độ, hơn một nửa du học sinh Ấn Độ tại Úc bị ảnh hưởng một cách tiêu cực do không được thừa nhận chứng chỉ. 

Dạo gần này, nhiều trường đại học bắt đầu cho phép sinh viên đăng ký các gói chương trình Pathway, cụ thể là khi sinh viên hoàn thành chương trình nền tảng là có thể bắt đầu học năm 2 của chương trình học đó hoặc hơn.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo của Úc xứng đáng nhận được lời khen vì đã có gắng theo đuổi vấn đề này trong nhiều năm liên tiếp,” Singh nói với PIE.

Dù là vậy, Singh cũng chỉ ra rằng còn nhiều điều cần làm rõ, khi MHRD kèm theo thông báo rằng “AIU sẽ chấp nhận phát hành các chứng chỉ tương đương, miễn là các trường đại học tại Úc chịu trách nhiệm với chất lượng của các chứng chỉ của mình”.

Thêm vào đó, các chứng chỉ nhận được tại các trường khác nhau phải được liệt kê rõ trong bảng điểm của sinh viên đó.

Singh nói rằng “Các trường đại học tại Úc cũng phải bắt đầu hành động”.

“Bên phía Úc cũng phải có những thay đổi phù hợp và phải bắt đầu làm rõ mọi chuyện hơn,” anh ấy nói.

“Nhiều trường đại học cũng đã phản hồi rằng việc này hoàn toàn khả thi, tuy nhiên cũng có nhiều trường khác phản hồi là sẽ cần phải thay đổi vài thứ. Để xem tình hình thế nào.”

Ấn Độ hiện đang là nơi “nhập khẩu” du học sinh nhiều thứ hai của Úc, chiếm hơn 12% tổng số du học sinh và hơn 18% tổng số du học sinh Cao học.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply