Bí quyết chọn ngành phù hợp cho kế hoạch du học 2019

0

Sẵn sàng du học – Du học không phải quyết định đơn giản với chi phí thấp, do đó ngay bước chọn ngành học, bạn hãy tỉnh táo và cân nhắc kỹ.

Tham gia Ngày hội du học các nước 2019: Định ngành học, hướng tương lai

Tại "Ngày hội du học các nước 2019" của IDP, các chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành phù hợp với khả năng và sở thích. 

Ngoài ra, tham gia chuỗi hội thảo về định hướng ngành học do các diễn giả giàu kinh nghiệm trình bày sẽ giúp các bạn có thêm thông tin củng cố cho lựa chọn của mình như: Chiến lược chọn ngành để tối đa cơ hội làm việc tại Australia sau tốt nghiệp và tìm hiểu nhóm ngành hot cùng triển vọng nghề nghiệp tại Canada và Mỹ.

Các bậc phụ huynh và sinh viên, học sinh còn có cơ hội nộp hồ sơ trực tiếp cho hơn 70 trường danh tiếng đến từ 5 nước: Australia, Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, cùng những suất học bổng giá trị từ 30% đến 100% học phí. Bên cạnh đó là nhiều ưu đãi dành cho các bạn mang theo bằng cấp, bảng điểm, chứng chỉ Anh ngữ và nộp đơn trực tiếp tại sự kiện.

IDP tổ chức Ngày hội du học các nước

IDP tổ chức Ngày hội du học các nước

Ngày hội du học Australia, Mỹ, Canada: Định ngành học, hướng tương lai

  • Hà Nội: 8h30-13h, thứ Bảy, ngày 6/7, khách sạn Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình
  • TP HCM: 8h30-13h, Chủ nhật, ngày 7/7, GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1
  • Đà Nẵng: 16h-19h, thứ Hai, ngày 8/7, khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu

Xem thêm chi tiết và đăng ký tham gia tại đây.

Nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên tham gia chuỗi hội thảo về định hướng ngành học và nghề nghiệp tương lai.

Nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên tham gia chuỗi hội thảo về định hướng ngành học và nghề nghiệp tương lai.

Xác định thế mạnh, sở thích, điều kiện tài chính

Có rất nhiều nguồn thông tin để bạn tham khảo, tuy nhiên bạn vẫn là người hiểu rõ mình nhất. Hãy rà soát xem thế mạnh của mình là gì, kỹ năng nào khiến bạn tự tin nhất, kể cả niềm đam mê và hoài bão để có thể thu nhỏ phạm vi lựa chọn. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình khám phá bản thân thì cũng đừng lo lắng vì bạn không phải là người duy nhất.

Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, giúp hơn 420.000 học sinh trong suốt 50 năm hoạt động, IDP sẽ giúp bạn "định vị" bản thân, từ đó đưa ra 2-3 gợi ý ngành học phù hợp với bạn.

Xác định thế mạnh, sở thích và điều kiện tài chính để chọn ngành.

Xác định thế mạnh, sở thích và điều kiện tài chính để chọn ngành.

Tham khảo danh sách các ngành triển vọng và khát nhân lực

Khi quyết định du học, hầu hết sinh viên nghĩ đến viễn cảnh tươi sáng sau tốt nghiệp, được các công ty lớn săn đón với mức lương hấp dẫn, mở ra cơ hội nghề nghiệp lâu dài tại một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới như Australia, Mỹ, Canada, Anh, New Zealand. Điều này hoàn toàn có thể nếu bạn có chiến lược chọn ngành học đúng đắn.

Nhóm ngành STEM bao gồm Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học được kỳ vọng là những ngành có xu hướng đón đầu trong thời đại công nghệ 4.0. Ngoài ra, nhóm ngành kinh tế, truyền thông, quản lý nhà hàng, khách sạn cũng được du học sinh Việt Nam ưa chuộng. Bạn nên tham khảo danh sách các ngành nghề thiếu hụt nhân lực và được chính phủ tại quốc gia mà bạn du học ưu tiên. Tuy nhiên, du học sinh Việt Nam không nên chọn ngành vì đó là ngành "hot", ai cũng theo học mà quên mất bản thân mình có thực sự thích hay không.

Theo các chuyên gia tư vấn giáo dục IDP, ngành tốt nhất là ngành phù hợp với khả năng và sở thích của bạn, cộng với sự hỗ trợ từ môi trường giáo dục quốc tế, bạn sẽ được khuyến khích phát huy tiềm năng sẵn có để tự tin hòa nhập và thành công trong tương lai.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnEpress

Share.

Leave A Reply