Các quán ăn ở Adelaide Úc nhất định phải thử

0

Sẵn sàng du học – Tham khảo những quán ăn ở Adelaide Úc với những món ăn vô cùng hấp dẫn nên nếm thử, trong đó có quán ăn Việt Nam.

ssdh-adelaide-uc-australia2Mặc dù là thành phố thủ phủ của Nam Úc và là thành phố lớn thứ năm tại Úc nhưng thành phố Adelaide Úc thường bị du khách lãng quên vì những người anh em khác quá nổi bật. Nằm ngay bên bờ sông Torrens, Adelaide chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống nhộn nhịp của một thành phố lớn và vẻ đẹp hoàn hảo núi đồi.

Adelaide là một thành phố nhỏ cạnh biển, được xem là thủ đô rượu của thế giới, một thành phố êm đềm với những quán café tuyệt vời nhất của du lịch Úc. Các điểm tham quan chính là khu vực phố cổ Glenelg, đồi Montefiore Hill, cụm đồi Adelaide Hills, cảng Port Adelaide, công viên quốc gia Belair National Park, sở thú Adelaide Zoo với những chú gấu trúc khổng lồ, đảo Kangaroo,…

Khi đến với Adelaide của Úc, bạn hãy ghé thăm những kiến trúc lạ mắt, những khu mua sắm, các bãi biển đẹp, vườn nho, bán đảo Fleurieu,.. nếm những món ăn vô cùng hấp dẫn tại các quán ăn ở Adelaide được nhiều người lui tới.

Thành phố Adelaide la liệt những quán và phê, quán bar, nhà hàng. Dọc theo Peel Street, bạn có thể thưởng thức một ly whisky tại quán Clever Little Tailor hoặc nhấm nháp một tách Espresso Martini ở La Moka.

Hãy thử thưởng thức đồ ăn ngon ở những quán ăn ở Adelaidedưới đây:

Orana và Blackwood

Nhà hàng Orana dường như là nhà hàng Adelaide khá nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử ghé qua nhà hàng Blackwood khi đến con phố Rundle hối hả và vội vàng. Blackwood không hề kém cạnh với nhà hàng Orana. 

Đây là 2 nhà hàng mang đậm bản sắc nước Úc với các món ăn có nguyên liệu tươi ngon.

Bạn nhất định nên thử các món như khoai tây rán rau lê kèm theo rau chân vịt dại và phô mai dê tươi với giá khoảng 20 AUD và súp kem sò Goowa có giá 35 AUD ăn kèm bánh mì. 

ssdh-adelaide-uc-australia-sinh-vien

Pink Moon

Quầy rượu cao cấp Pink Moon có lẽ là quán bar tuyệt nhất trong thành phố, nó nằm trong một căn nhà gỗ tại con ngõ nhỏ nằm ở giữa hai tòa nhà cao tầng. Pink Moon đã thắng giải Quán Bar Đẹp nhất khu vực Úc/Thái Bình Dương tại nhà hàng London và giải thưởng về Nội thất quán bar. 

Một điều làm nên sự cuốn hút của quầy bar này chính là hương vị của cooktail và thực đơn vô cùng sáng tạo của nó: cocktail rượu chua kèm một lát gừng tangelo thoảng hương whisky bạc hà với giá 18 AUD. 

Nhưng thức uống đang làm mưa làm gió ở đây lại là margarita cam có giá 19 AUD. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và đắng đã giúp món đồ uống này trở nên khác biệt với các loại margarita cổ điển nhưng vẫn giữ lại hương vị phảng phất bản sắc của quê hương margarita – Mexico. Thực đơn đồ ăn cũng là một điều không thể bỏ qua, hương vị thịt ba chỉ nướng trong cốc kèm rau diếp hay món cá hồi hun khói đặt trên miếng bánh gối nướng kèm mực nang đen (giá 8 AUD) sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận ngây ngất.

Các nhà hàng Việt

Cùng với sự phát triển của cộng đồng người Việt ở Adelaide tại các khu vực như Arndell, Hanson Street, Rundell Street, ẩm thực Việt Nam đã ngày càng trở nên phổ biến và được người dân địa phương tìm kiếm. 

Chính vì thế, các quán ăn ở Adelaide của người Việt đang ngày càng ăn nên làm ra, trong đó phải kể đến Vietnam Restaurant. Nhà hàng này được liệt vào top 10 các nhà hàng ngon nhất ở Adelaide với các món thuần Việt có giá từ 5.5-46 AUD.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc

Share.

Leave A Reply