Các trường đại học Canada sẽ mở cửa trở lại cho học kỳ mùa thu 2020?

0

Sẵn sàng du học – Từ các nhà bán lẻ đến các đại lý, Canada đang dần mở cửa trở lại sau hai tháng ban hành lệnh đóng cửa. Các du học sinh ở Canada có thể mong đợi gì từ các trường cao đẳng và đại học của họ trong học kỳ mùa thu này?

Việc khởi động lại các nền kinh tế sẽ phụ thuộc vào khu vực của từng trường đại học. Dưới đây là những thông tin chính mà các du học sinh ở Canada nên biết:

Ontario

 

Canada-Latina-Ontario-Invita-Empresarios-Emigrar

Vào tuần trước, Bộ trưởng Đại học và Cao đẳng Ross Romano đã không đưa ra được câu trả lời chắc chắn khi được hỏi về việc xem xét chỉ đạo các tổ chức sau trung học trong tiểu bang chỉ giảng dạy bằng phương thức học trực tuyến trong học kỳ mùa thu này hay không.

Ông Romano cho biết: “Chúng tôi đã xem xét một số phương pháp khác nhau.

Sau “các cuộc đối thoại thường xuyên” với chủ tịch các trường đại học, cách tiếp cận đã được thống nhất từ trước đến nay là để “mong đợi những điều tốt nhất đồng thời chuẩn bị cho tình huống tệ nhất.”

Du học sinh ở Canada có thể sẽ trải nghiệm mô hình học kết hợp giữa học trực tuyến và học tại lớp học – một phương án tốt nhất trong tình hình hiện tại ở tiểu bang.

Đối với các chương trình nhất định yêu cầu học sinh phải thực hành hoặc có mặt tại phòng thí nghiệm, các mô hình học theo hướng dẫn trực tiếp được đề xuất sẽ được gửi đến giám đốc y tế của khu vực.

Tiểu bang đông dân nhất Canada đang ở giữa giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn mở cửa lại nền kinh tế. Các cửa hàng bán lẻ hiện tại đã có thể mở cửa trở lại; dự án xây dựng và một số tiện ích tại công viên cũng có thể hoạt động bình thường.

Các trường đại học sẽ học trực tuyến 100%: Carleton University, Huron University College.

Các trường đại học kết hợp học trực tuyến và học tập tại trường gồm có: Conestoga College, Durham College, Fanshawe College, Fleming College, King’s University College, Nipissing University, Ryerson University, Saint Paul University, St Lawrence College, University of Ottawa, University of Toronto, University of Waterloo, University of Windsor, Western University, Wilfrid Laurier University, York University.

Quebec

 

quebec-canada

Các du học sinh tại tiểu bang rộng lớn nhất Canada sẽ có thể quay trở lại trường học vào học kỳ mùa thu này.

Một bài báo của Montreal Gazerre tiết lộ học sinh của tất cả các cấp học dự kiến sẽ quay trở lại trường học vào tháng Chín.

Thủ tướng François Legault đã khẳng định vào thứ Năm tuần trước: “Chúng ta đang đối mặt với một đại dịch nhưng nếu tuân thủ đúng các quy tắc thì tôi nghĩ rằng tất cả các học sinh sẽ có thể có mặt tại trường học, các cơ sở CEGEP và trường đại học khi các cơ sở giáo dục này được mở cửa lại vào tháng Chín. Đây là mục tiêu mà chúng ta nên phấn đấu hướng tới.”

Tuy nhiên, báo cáo của Le Devoir và La Presse vào đầu tuần này tuyên bố rằng chính quyền bang Quebec đã yêu cầu các trường sau trung học cho ít nhất 30% số học sinh quay trở lại trường học.

Các trường học đang chuẩn bị ba phương án học tập cho kỳ mùa thu: quay trở lại mô hình học tập giống với mô hình trước đại dịch; một mô hình kết hợp với 50% số học sinh theo học tại trường; và một mô hình kết hợp với 30-35% số học sinh học tập tại trường cùng lúc.

Université du Quebec à Chicoutimi và Université du Québec à Montréa là hai cơ sở giáo dục tuyên bố sẽ học trực tuyến 100%.

Trong khi đó, Concordia University, Dawson College, McGill University, Université de Montréal và Université Laval lại có kế hoạch học tập kết hợp giữa trực tuyến và học tập tại trường.

Nova Scotia

 

ssdh-nova-scotia-canada

Mount Saint Vincent University sẽ chuyển sang giảng dạy bằng hình thức học trực tuyến cho học kỳ mùa thu 2020. Cách thức hoạt động của các cơ sở trong khuôn viên trường như ký túc, thư viện, phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm thể dục, văn phòng đăng ký, nhân viên và văn phòng khoa và nhiều hơn nữa – vẫn đang được nhà trường cân nhắc dựa theo khuyến cáo y tế mới nhất. Cape Breton University và University of King’s College cũng sẽ chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn.

Đi ngược lại với xu hướng hiện nay, St Francis Xavier University được cho là sẽ tiếp tục hình thức giảng dạy trực tiếp tại trường học. Vào tháng 9 năm 2020, các lớp học tại trường sẽ diễn ra như bình thường. Một nhóm đặc nhiệm về Chuẩn bị Giảng dạy và Học từ xa (Trực tuyến) đang theo dõi tình hình diễn biến của virus để quyết định xem có nên dạy học trực tiếp tại trường hay không.

Dalhousie University lựa chọn phương pháp kết hợp giảng dạy tại trường và trực tuyến bắt đầu vào tháng 1 năm 2021.

Manitoba

 

Manitoba

Manitoba hiện đang nới lỏng một số hạn chế và đang trên đà phục hồi kinh tế thông qua việc mở cửa trở lại một số dịch vụ.

Assiniboine Community College và Manitoba University đã tuyên bố họ sẽ sử dụng mô hình dạy học kết hợp khi mở cửa lại trường học vào tháng Chín. Trường học sẽ đem lại “một học kỳ mùa thu đầy bổ ích thông qua việc học trực tuyến kết hợp với học trực tiếp tại trường.”

New Brunswick

 

ssdh-du-hoc-canada-new-brunswick2

Kế hoạch phục hồi theo từng giai đoạn của New Brunswick nhằm mục đích làm cho các doanh nghiệp và tổ chức quay trở lại hoạt động “một cách nhanh chóng nhưng an toàn”.

Mount Allison University có cách tiếp cận “theo từng giai đoạn để đưa học sinh quay trở lại trường học”, đó chính là kết hợp giữa các lớp học tại trường và giảng dạy bằng hình thức trực tuyến trong học kỳ mùa thu này.

Học sinh của Red River College và University College of the North (UCN) sẽ học trực tuyến hoàn toàn. Tại UCN, các lớp học tại trường sẽ không tiếp tục lại trừ khi “hoàn toàn bắt buộc”.

British Columbia

 

ssdh-du-hoc-canda-british-columbia

British Columbia là bang có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong mọi khu vực ở Canada. Kế hoạch mở cửa trở lại của khu vực này bao gồm bốn giai đoạn và đưa ra danh sách những doanh nghiệp nào có thể mở cửa trở lại. Kế hoạch hiện đang ở giai đoạn hai. Giai đoạn ba sẽ được thực hiện từ tháng Sáu đến tháng Chín.

University of British Columbia chủ yếu “sẽ giảng dạy bằng hình thức trực tuyến và một số lượng rất ít các lớp học sẽ được học trực tiếp tại trường trong khi tuân thủ giãn cách xã hội và các yêu cầu sức khoẻ cộng đồng khác.”

Simon Fraser University sẽ giảng dạy trực tiếp đối với những khoá học bắt buộc phải sử dụng giáo cụ trực quan. Hầu hết các khoá học còn lại sẽ được giảng dạy bằng hình thức học trực tuyến.

Mô hình giảng dạy kết hợp giữa học tại trường và học trực tuyến sẽ được áp dụng tại các trường như British Columbia Institute of Technology, Kwantlen Polytechnic University, Nicola Valley Institute of Technology, North Island College, Simon Fraser University, Trinity Western University, University of Victoria, Vancouver Island University.

Những cơ sở giáo dục khác như University of Victoria và University of Northern British Columbia sẽ chuyển hầu hết các khoá học sang học trực tuyến.

Royal Roads University sẽ sử dụng hình thức học trực tuyến cho tất cả các chương trình học cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Các trường đại học học trực tuyến 100% gồm có University of the Fraser Valley và Camosun College.

Prince Edward Island

ssdh-prince-edward-island

Trang web của trường Holland College tuyến bố: “Hình thức giảng dạy trực tiếp cho các bộ phận thực hành sẽ tuân theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ y tế của khu vực”. Mục tiêu sẽ là đưa học sinh quay trở lại trường vào học kỳ mùa đông.

Sinh viên tại University of Prince Edward Island (UPEI) sẽ học tập theo mô hình kết hợp. Mỗi sinh viên sẽ có thể tiếp cận các giảng viên, cố vấn giảng viên, thủ thư cũng như các cơ sở như Thư viện Robertson, trung tâm trợ giúp học tập, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe UPEI và Vấn đề Sinh viên UPEI bằng cả hai hình thức: trực tuyến và trực tiếp tại cơ sở trường.

Saskatchewan

Saskatoon's skyine on a cold winter day.

Kế hoạch hiện tại của University of Regina là cung cấp các khóa học trực tuyến vào tháng Chín.

Theo một bài báo của CBC vào ngày 12 tháng 5, University of Saskatchewan cũng sẽ thực hiện mô hình tương tự. Trường sẽ vẫn tổ chức các lớp học, phòng thí nghiệm, thực hành lâm sàng và hướng dẫn trực tiếp nhưng với số lượng giới hạn và “đảm bảo an toàn và trong trường hợp được cho phép.”

Parkland College đã công bố kế hoạch cho sự kết hợp giữa hình thức học tập trực tiếp và trực tuyến.

Alberta

 

ssdh-du-hoc-canada-alberta1

Đối với University of Alberta, phần lớn các lớp học sẽ được giảng dạy bằng hình thức trực tuyến. Nếu có thể, trường sẽ cung cấp các nhóm nhỏ học trực tiếp, ví dụ như phòng thí nghiệm và hướng dẫn lâm sàng khi cần thiết.

University of Calgary cũng sẽ ưu tiên cho các lớp học nói trên. Nhà trường đang nhắm đến mục tiêu cho khoảng 30% sinh viên học tập cùng lúc trong mỗi cơ sở tại bất kỳ thời điểm nào; hầu hết các lớp học sẽ diễn ra trên mạng trực tuyến.

Các trường đại học cung cấp các lớp học trực tuyến 100% gồm có NAIT và Red Deer College

Các trường như Concordia University of Edmonton, Lethbridge College, Mount Royal University, Portage College, University of Calgary, University of Lethbridge sử dụng mô hình kết hợp hai hình thức giảng dạy trực tuyến và trực tiếp.

Newfoundland và Labrador

Sẽ không có lớp học nào được giảng dạy bằng hình thức trực tiếp tại Memorial University trước tháng 1 năm 2021.

College of the North Atlantic sẽ kết hợp các lớp học trực tuyến và trực tiếp, các lớp học trực tiếp tại trường sẽ được dành riêng cho những giờ học với yếu tố thực hành.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply