Cách chọn trường đại học Anh bạn không bao giờ hối hận khi nhập học

0

Sẵn Sàng Du Học – Chọn một ngôi trường đại học phù hợp ở Anh khiến nhiều bạn học sinh đang chuẩn bị lên đường du học phải đau đầu. Hãy chú ý một vài tiêu chí quan trọng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nhiều du học sinh thừa nhận chọn trường đại học Anh là phần khó nhất của quyết định đi du học, một phần bởi chỉ riêng việc thu thập thông tin về các trường đại học nước ngoài có khi đã “ngốn” mất của các du học sinh tương lai hàng tháng trời. Thêm vào đó, phần đông các bạn không biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn đang chuẩn bị đưa ra quyết định tương tự, hãy thử đọc bài viết này, biết đâu bạn có thể tiết kiệm cho mình thời gian và công sức lắm đó.

Tìm hiểu Ranking của trường

Cho dù bạn đã biết rất nhiều về các trường đại học ở Anh, nhưng cách tốt nhất bạn nên tìm hiểu về từng trường bằng cách so sánh bảng xếp hạng các trường đại học và bảng xếp trường đại học theo ngành.

chon-truong-dai-hoc-Anh-3-ssdh

Bảng xếp hạng điển hình các trường ĐH Anh-SSDH

Thứ hạng chuyên ngành trên thực tế phản ánh chất lượng giảng dạy của khoa, ảnh hưởng đến bằng cấp cũng như kiến thức bạn thu nhận được, là nền tảng trong suốt sự nghiệp sau này. Vì thế, các bạn hãy chú ý nhé!

Cơ hội tài trợ nghiên cứu

Nhiều trường đại học ở Anh cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế nhưng tiêu chuẩn và điều kiện nộp học bổng lại khác nhau. Chính vì vậy, nếu chọn tài trợ ở đâu thì bạn nên tìm hiểu trước về học bổng thuộc loại gì và thời gian nộp đơn.

Chọn vị trí

Từ St Andrews trên bờ biển phía Đông tuyệt đẹp của Scotland đến những ngọn tháp mơ mộng của Oxford, không có thiếu những công trình bắt mắt và những thành phố đáng sống. Nhưng lựa chọn một trường đại học bạn sẽ theo trong ít nhất là 1 năm tức là bạn sẽ chọn luôn cả nơi sinh sống của thành phố đó. Hãy cân nhắc đến địa điểm di chuyển, và đi lại giữa các thành phố có thể dễ dàng đi chơi hay đi lại.

chon-truong-dai-hoc-Anh-ssdh

Hay bạn muốn sống ở bờ biển như Brighton, Bournemouth, Southampton hoặc Cardiff – SSDH

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích học bạn có thể chọn được vị trí trường cho mình. Một số sinh viên thích Scotland vì học phí rẻ, một số sinh viên khác chọn Ireland bởi văn hóa và lịch sử của Celtic. Hãy nghĩ về những điều bạn ưu tiên hơn và ngành học sau đó hỏi một số kinh nghiệm của những đàn anh đi trước bạn sẽ có định hướng tốt hơn trong việc chọn trường.

Liên lạc và thăm các trường đại học

Khi bạn 10 trường nằm trong danh sách để chọn, bạn nên liên hệ với các trường đại học để tìm hiểu thêm. Bạn có thể tìm người liên lạc của trường bằng cách sử mail hoặc truy cập trực tiếp và website của trường, các trường đại học ở Anh thường không bao giờ tiếc tiền cho việc chuẩn bị catalo, sách hướng dẫn về trường và các ngành học.

Trường đại học có thể cung cấp cho bạn chi tiết hơn về các khóa học, phí, tài chính và đời sống sinh viên.

Mặc dù việc đến thăm trường là khá bất khả đi đối với các du học sinh Viêt bạn có thể đến các trung tâm tư vấn du học uy tín như Annalink để được hỗ trợ tốt nhất về các trường, cũng như ở Annalink có thể giải thích cho bạn những thắc mắc khác trong đời sống sinh viên. Không có gì tốt hơn là bạn có thể gặp trực tiếp hoặc nói chuyện với những anh chị đã từng hoặc đang theo học trường mà bạn sẽ nhập học đúng không nào?

Tìm hiểu về đời sống sinh viên

Có lẽ bạn là một diễn viên nghiệp dư, một nhà vô địch cờ vua, một người đam mê thể thao, cầu lông, bơi lội. Các trường đại học tại Vương quốc Anh tôn trọng tất cả các sở thích và niềm đam mê đó của bạn. Vì vậy bạn sẽ không cảm thấy khó theo đuổi các hoạt động ngoại khóa ở bất cứ nơi nào bạn theo học.

chon-truong-dai-hoc-Anh-1-ssdh

Các trường đại học tại Vương quốc Anh tôn trọng tất cả các sở thích và niềm đam mê của bạn-SSDH

Ở mỗi trường sẽ đều có những câu lạc bộ và những hoạt động ngoại khóa bổ ích cho bạn. Bạn có thể chọn ngành phù hợp và đang phân vân giữa 2 trường thì thử xem đời sống sinh viên của 2 trường bạn đang chọn như thế nào hoặc ở 2 trường đó có trường nào có hoạt động ngoại khóa bạn yêu thích không nhé.

Khánh Ngọc (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply