Chi phí du học Anh tổng cộng là bao nhiêu?

0

SSDH – Chi phí du học Anh là mối quan tâm của rất nhiều du học sinh cũng như các bậc phụ huynh hiện nay. Vậy nếu bạn còn chưa biết câu trả lời này hãy cùng SSDH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vương quốc Anh là một trong những đất nước hàng đầu luôn dang tay chào đón những du học sinh. Đất nước này có hệ thống giáo dục tiên tiến và vô cùng phát triển. Từ cơ sở vật chất cho đến nguồn nhân lực, giáo viên, chỗ ở, việc làm thêm…tất cả đều được đánh giá là rất tốt. Chính vì vậy, mà lượng du học đến đất nước này là rất lớn. Những du học sinh đều mong muốn có được môi trường học tập tốt nhất để có thể phát huy hết những khả năng của mình. Ở đây, họ sẽ được tiếp thu kiến thức vượt bậc nhất, để làm nền tảng cho công việc sau này.

Vương quốc Anh là một trong những đất nước hàng đầu luôn dang tay chào đón những du học sinh. – Nguồn Internet

Tuy nhiên, chi phi du học Anh là bao nhiêu lại được rất nhiều người quan tâm cũng như tìm hiểu. Mọi người cũng biết, đất nước Anh là đất nước khá đắt đỏ về những khoản chi phí sinh hoạt cũng như ăn ở. Vì thế mà để đi du học tại đất nước này thì nhiều người đã phải băn khoăn rất nhiều cũng như tìm hiểu rất kỹ lưỡng. 

Chi phí du học Anh được tính bao gồm tổng học phí và chi phí sinh hoạt. Dưới đây chúng tôi liệt kê chi phí tổng quát để bạn đọc có thể hiểu hơn như sau :

Chi phí học tập

Học phí ở Anh tùy thuộc vào từng bậc học, khóa học, ngành học cũng như  thời gian đào tạo. Dưới đây là mức học phí trung bình khi học tập tại Anh, tuy nhiên bạn đọc lưu ý số liệu này có thể thay đổi qua từng năm khác nhau:

  • Học phí tiếng Anh trung bình: £100 – £500 / tuần
  • Học phí dự bị Đại học: £6.000 – £8.000 / năm
  • Học phí đại học: £9.000 – £15.000 / năm
  • Học phí sau đại học: £9.000 – £16.000 / năm

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt ở Anh sẽ là rất nhiều những con số khác nhau, bởi chúng phụ thuộc vào chỗ ở của bạn. Tùy từng thành phố, từng bang sẽ có những mức phí sinh hoạt khác nhau.

save-money.jpg

Chi phí sinh hoạt ở Anh sẽ là rất nhiều những con số khác nhau, bởi chúng phụ thuộc vào chỗ ở của bạn. – Ảnh minh họa

Chỗ ở

Nếu bạn chọn sống ở các khu kí túc xá của trường đại học thì thường có giá dao động trong khoảng  từ 50 – 80 bảng Anh / tuần. Với cách ở này thì sẽ rất tiết kiệm chi phí của bạn cũng như tiết kiệm được cả tiền ăn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn ở ký túc xá thì cũng có thể thuê nhà riêng cho mình. Bạn cũng có thể rủ một nhóm học sinh ở chung để có thể tiết kiệm chi phí hơn.

Thức ăn

Nếu bạn phải tự mua thức ăn cho mình thì sẽ tốn kém hơn, hãy cố gắng chi vào khoảng 25-30 bảng Anh/tuần. Bạn thậm chí có thể chi tiêu ít hơn số tiền ấy nếu biết cách tính toán.

Đi lại

Nếu bạn ở xa trường đại học mình đang học thì bạn phải tính đến chi phí đi lại. Thường chi phí này sẽ rơi vào khoảng 10 bảng Anh / tuần hoặc thậm chí hơn nếu bạn chọn địa điểm sống ở Luân Đôn.

Dụng cụ học tập

Bạn sẽ chi tiền cho các khoản sách vở, in ấn các thứ khoảng 7 bảng Anh /tuần.

Trên đây là những chi phí du học tại Anh cần thiết nhất mà một du học sinh cần phải chi trả. Do kinh tế đắt đỏ, nên bạn cũng cần tiết kiệm nhất. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định du học để chọn được một ngôi trường ưng ý với mức chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý khi du học tại Anh bạn nhé.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Á – Âu

Share.

Leave A Reply