Giải mã những “lầm tưởng” về du học Anh (Phần 1)

0

SSDH – Trong quá trình tìm hiểu thông tin về du học Anh, các bạn học sinh sẽ bắt gặp rất nhiều nguồn thông tin và nếu không chọn lọc cẩn thận sẽ gây ra những hiểu lầm đáng tiếc. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp và làm rõ những hiểu lầm đáng tiếc đó.


Trong những năm trở lại đây, việc đi du học tại một đất nước phát triển đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho các bạn học sinh so với khoảng thời gian trước đó, thị trường được đa dạng hoá cùng với chính sách tuyển sinh sinh viên quốc tế của các trường đại học lớn trên thế giới đã trở nên cởi mở hơn rất nhiều. Anh quốc cũng không nằm ngoài xu thế đó. Theo thống kê của bộ nội vụ Anh, hiện có khoảng 1 vạn sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại vương quốc Anh. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều sự hiểu nhầm đáng tiếc trong suy nghĩ của các bạn đang tìm hiểu và chuẩn bị đi du học Anh. Vì thế, bài viết này sẽ giải đáp và làm rõ một số hiểu lầm đáng tiếc của các bạn về cuộc sống du học Anh.

Du học Anh đắt lắm, em không có tiền đâu 
Có một thực trạng đáng tiếc là trong suy nghĩ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đó là giá trị của đồng bảng Anh là cao nhất trong số các nước nói tiếng Anh, suy ra du học Anh là đắt nhất. Số đông các phụ huynh khi chuẩn bị tìm hiểu cho con em đi du học cũng có chung suy nghĩ.

Sự thật hoàn toàn không phải là như vậy, nếu không muốn nói rằng ở thời điểm hiện tại, Anh là nước có chi phí du học rẻ nhất trong các nước nói tiếng Anh. Sau sự kiện nước Anh rời khỏi EU năm 2016, đồng bảng Anh đã trượt giá khoảng 16% so với thời điểm trước đó. Hiện tại, giá trị của bảng Anh rơi vào khoảng 30.500VND=1GBP (làm 1 phép so sánh nho nhỏ, thời điểm cao nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây, tỉ giá đã có lúc rơi vào 36.000 VND=1GBP; hiện tại đô Úc có tỉ giá quy đổi 17.500 VND=1AUD trong khi thời gian trước đó chỉ rơi vào 13.000 VND=1AUD).

Ngoài ra, ở Anh, các bạn chỉ cần học đại học với thời gian 3 năm cũng có thể sở hữu tấm bằng cử nhân danh dự, với mức học phí bắt đầu từ 6000 GBP/năm (khoảng 180 triệu), đồng nghĩa với việc tiết kiệm hẳn 1 năm sinh hoạt phí so với các nước như Mỹ hay Australia (Australia cần 4 năm để có bằng cử nhân danh dự, 3 năm chỉ đạt cử nhân thông thường). Ngoài ra, với mức sinh hoạt phí dễ chịu hơn nhiều so với các nước nói tiếng Anh, cộng với việc sở hữu 20 giờ đi làm mỗi tuần, du học Anh KHÔNG HỀ đắt đỏ như bạn tưởng.

[Tham khảo: Chi phí du học Anh]

SSDH (nguồn: Du học & Người trong cuộc)

Share.

Leave A Reply