Chi phí sinh sống và học tập tại Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang nghĩ đến việc học Cử nhân hoặc Thạc sĩ ở Hà Lan? Bạn đang đi đúng hướng rồi đấy! Hà Lan nổi tiếng vì có một cộng đồng sinh viên quốc tế lớn và đa dạng những chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đó cũng là một trong số những nơi an toàn nhất châu Âu. Ngoài ra, khi tính đến chất lượng giáo dục thì Hà Lan cũng có rất nhiều trường thuộc top thế giới.

Bên cạnh những lý do phía trên, chi phí cũng là một lý do lớn khiến Hà Lan trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam. Hãy cùng SSDH xem qua về những chi phí cho cuộc sống của sinh viên tại Hà Lan nhé!

ssdh-amsterdam-ha-lan

Học phí

Những sinh viên đến từ các nước thuộc khối EU và EEA sẽ được chính phủ Hà Lan hỗ trợ về mặt học phí, sinh viên từ những nước này sẽ đóng một khoản học phí bằng với sinh viên Hà Lan. Những sinh viên đến từ các nước khác sẽ đóng học phí gấp đôi hoặc có thể lên đến gấp ba lần so với sinh viên EU.

So sánh về học phí

Học phí cho sinh viên ngoài khối EU tối thiểu là 6.000 euro/năm cho bậc Cử nhân và dao động đến khoảng 12.00 euro/năm và có thể hơn cho những ngành như Nha khoa, Y dược và một số ngành khoa học phức tạp khác.

Với bậc Thạc sĩ, học phí có thể dao động từ 8.000 đến 20.000 euro/năm và có thể lên đến 30.000 cho những ngành đặc biệt như Nha khoa, Y dược…

Để biết chi tiết hơn về học phí cho ngành học mà bạn quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm trong các bài viết về trường ở Hà Lan của SSDH hoặc liên hệ với bọn mình để được tư vấn thêm.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt hằng ngày của sinh viên bao gồm thực phẩm, phương tiện giao thông công cộng, sách vở, quần áo và các hoạt động giải trí. Tất nhiên, bạn cũng cần tính đến chi phí nhà ở và bảo hiểm. Sinh viên sống ở Hà Lan trong một năm chi 800 – 1,150 euro / tháng.

Theo thống kê của Eurostudent, trong tổng chi phí học tập hàng tháng ở nước ngoài, học sinh chi tiêu trung bình:

– 37% cho chỗ ở

– 15% học phí

– 3% cho giao thông

Dưới đây là chi phí sinh hoạt trung bình ở các thành phố lớn của sinh viên Hà Lan:

– Enschede: khoảng 650-920 EUR / tháng

– Eindhoven: khoảng 850-1,300 EUR / tháng

– Amsterdam và Delft: 1.000-1,500 EUR / tháng

– Rotterdam: 760-1,250 EUR / tháng

ssdh-switzerland-money-tien-thuy-si2

Phí nhà ở

Nếu bạn có thu nhập thêm, một phần ba số tiền đó có thể sẽ dùng để chi trả cho nhà ở. Thuê một phòng ở Hà Lan có thể có giá từ 300 – 600 EUR / tháng.

Dưới đây là ví dụ về chi phí chỗ ở trung bình dựa trên loại nhà ở:

– Sinh viên sống một mình trong căn hộ thuê – 400-6000 EUR / tháng

– Sinh viên sống trong ký túc xá sinh viên – 350 EUR / tháng.

– Các chi phí khác: Chi phí tiện ích trung bình: 155 EUR / tháng. Đăng ký Internet: 30 EUR / tháng.

Chi phí ăn uống

Sinh viên sống một mình trả khoảng 170 EUR / tháng cho hóa đơn thức ăn từ các siêu thị. Lidl, Aldi và Albert Heijn là một số siêu thị rẻ nhất. Bạn chi tiêu bao nhiêu, tùy thuộc vào lối sống của bạn và thành phố bạn sống. Dĩ nhiên chi phí mua sắm tại các thành phố lớn như Amsterdam và Rotterdam sẽ đắt đỏ hơn những thành phố như Groningen hay Eindhoven.

Nếu bạn muốn ăn trưa hoặc ăn tối ở ngoài, các nhà hàng bình dân sẽ có những bữa ăn với giá khoảng 10 – 20 EUR.

Chi phí đi lại

Trung bình trong một tháng, sinh viên Hà Lan sẽ tốn 35 euro cho việc đi lại. Bạn có thể tiết kiệm số tiền đó bằng cách thuê hoặc mua một chiếc xe đạp. Bạn cũng có thể mua một chiếc xe đạp cũ để tiết kiệm thêm chi phí.

Chi phí khác

Sách và tài liệu học tập khác: từ 30 đến 65 EUR / tháng.

Hoạt động xã hội: 50-60 EUR / tháng.

Cá Domino (SSDH) – Theo thetreeacademy

Share.

Leave A Reply