Chương trình Khoa học y sinh tại Malaysia

0

Sẵn sàng du học – Chuyên ngành này mang đến cho sinh viên những sự lựa chọn linh hoạt về nghề nghiệp trong lĩnh vực Y tế và Y học, cùng với chương trình Cử nhân Y khoa và Phẫu thuật – Bachelors of Medicine and Surgery (MBBS) hoặc Cử nhân Nha khoa – Bachelors of Dentistry (BDS) đều tập trung vào thực tế và các kiến thức kỹ thuật của thực hành y tế.

(Photo by RENDY ARYANTO/VisualVerve.SG)Khoa học y sinh là một lĩnh vực học tập và làm việc đầy thử thách nhưng rất đáng để thử. Sinh viên tốt nghiệp Khoa học y sinh sẽ có thể trở thành nhà khoa học, nhà nghiên cứu, bác sĩ hoặc thậm chí dược sĩ. Vì vậy, chuyên ngành này mang đến cho sinh viên những sự lựa chọn linh hoạt về nghề nghiệp trong lĩnh vực Y tế và Y học, cùng với chương trình Cử nhân Y khoa và Phẫu thuật – Bachelors of Medicine and Surgery (MBBS) hoặc Cử nhân Nha khoa – Bachelors of Dentistry (BDS) đều tập trung vào thực tế và các kiến thức kỹ thuật của thực hành y tế.

Sinh viên tốt nghiệp Khoa học y sinh sẽ được rèn luyện về trình độ trong phòng thí nghiệm kỹ thuật và cũng như các kỹ năng nghiên cứu. Có một phạm vi rộng lớn trong nghiên cứu, phát triển và học tập cho sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học y sinh bởi họ có thể phù hợp với các nghề nghiêp như nhà huyết học, các nhà khoa học, miễn dịch học, vi sinh vật và tế bào học. Một số sinh viên theo đuổi chương trình học ở mức độ cao hơn như bằng tiến sĩ.

Nếu bạn quyết định trở thành một bác sĩ thực hành, nha sĩ hoặc dược sĩ sau này, bạn có thể theo học các khóa học MBBS, BDS và MPharm sau khi hoàn thành bằng Cử nhân. Điều đó sẽ mang lại cho bạn những lợi thế cạnh tranh vơi các ứng viên khác. Nếu trở thành một sinh viên tại trường Biomed, bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị và phù hợp với sở thích của bạn, với điều kiện bạn cần có sự quan tâm và năng khiếu thực sự đối với khoa học.

Tùy chọn nghiên cứu

Trong suốt bốn năm học với ngành Khoa học y sinh, bạn sẽ được tìm hiểu về nhiều chủ đề khoa học bao gồm vi sinh, hóa sinh, miễn dịch học, khoa học dược phẩm, toán học và bệnh lý. Bạn sẽ được học một số lượng môn học nhất định mỗi năm, trong đó có một số môn cốt lõi, và bạn có thể chọn những môn còn lại làm chuyên ngành học của bạn.

Tiêu chuẩn được đánh giá bằng các bài kiểm tra thường xuyên, các buổi thực hành trong phòng thí nghiệm, kỳ thi, viva / thuyết trình và các môn học. Bạn sẽ được tham dự các bài giảng, hướng dẫn, hội thảo và các buổi đào tạo trong phòng thí nghiệm để chuẩn bị cho phần đánh giá và sự nghiệp tương lai của bạn. Là một phần của chương trình giảng dạy,  bạn cũng có thể được tham gia một khóa học nghề, với vị trí hoặc kinh nghiệm làm việc giúp bạn có kiến thức cho một chuyên ngành cụ thể.

Yêu cầu đầu vào

Để có thể đáp ứng tiêu chuẩn của trường đại học ngành Khoa học y sinh tại Đại học Malaysia, bạn phải hoàn thành chương trình giáo dục đại học với trình độ A hoặc bằng cấp tương đương. Bạn sẽ cần tham gia các bài thi Hóa học và Sinh học, đôi khi Toán học. Bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp các giấy chứng nhận về trình độ tiếng Anh của  IELTS hoặc TOEFL. Hầu hết các khóa học yêu cầu bạn phải đạt được điểm 5.5/9.0 hoặc hơn trong IELTS. Bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của trường để có thông tin chính xác về yêu cầu nhập học hay mức học phí.

ssdhduhocmalaysia

Tại sao lại là Malaysia?

Malaysia đang nhanh chóng trở thành một điểm đến nghiên cứu phổ biến, đặc biệt là với các sinh viên Hồi giáo. Hơn nữa, các trường đại học Malaysia cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Một số trường đại học Malaysia đã hình thành quan hệ đối tác với các trường đại học ở Anh, cho phép sinh viên đi lại và hưởng lợi từ một nguồn tài nguyên rộng lớn hơn.

Học tập tại Malaysia không chỉ mang lại cho bạn một nền giáo dục chất lượng mà còn bởi cảnh quan đẹp tuyệt vời với những bãi biển và hòn đảo nổi tiếng có thể dễ dàng tới thăm quan từ các thành phố chính. Malaysia có một nền văn hóa phong phú với người dân ấm áp và cởi mở, những người sẽ làm cho trải nghiệm học tập của bạn trở nên đáng nhớ!

Bạn có thể tra cứu các khóa học Khoa học y sinh tại Malaysia tại đây cùng một số thông tin về học bổng được trao cho các sinh viên muốn theo đuổi giáo dục đại học ở Malaysia tại đây.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply