Đảm bảo sức khỏe khi du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Bạn là một du học sinh châu Á, khi đặt chân đến Anh, trước hết bạn sẽ khó mà thích nghi được khí hậu tại đây. Cho nên hãy bảo đảm và giữ gìn sức khỏe của bản thân thật tốt. Bên cạnh đó, một số lời khuyên nhỏ của SSDH sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hiểu biết để giữ gìn sức khỏe của mình tốt hơn.

suc-khoe-sinh-vien.jpg

Đảm bảo sức khỏe khi du học Anh – Nguồn Internet

Bạn nên nhớ rằng “ phòng bệnh còn hơn là chữa bệnh”, bạn cần phải chuẩn bị những thứ thật cần thiết nhất. Nếu bạn tham dự một chương trình đào tạo hơn 6 tháng ở Anh thì bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi về các dịch vụ Y tế tại đây (hình thức dành cho người cư trú ở Anh), giá thuốc sẽ được giảm giá và nhiều trường hợp được chuẩn đoán tư vấn điều trị miễn phí. Bạn nhớ kiểm tra sức khỏe thật kĩ càng và đem theo giấy khám sức khỏe ở địa phương để có những lúc cần thì có thể đưa ra.

Nếu bạn đang bị một bệnh nào đó thì nhớ mang theo các toa thuốc, những giấy tờ liên quan (nhớ dịch sang tiếng Anh) để có sự hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ tại đây. Bạn sẽ được cấp một thẻ NHS (thẻ này chỉ có khi bạn đã cung cấp giấy tờ thuê nhà, mã số Sinh viên, những thông tin đơn từ cần thiết …)

Khi bạn bị một số vấn đề bất thường về cơ thể, bạn có thể liên hệ bác sĩ đa khoa, họ sẽ khám tổng quát và chuẩn trị bệnh tình của bạn. Khi bị thương nhẹ, bạn sẽ được điều đến một dịch vụ cấp cùng phù hợp ví dụ như bong gân hay bị bỏng… Một số trường hợp bị tai nạn giao thông, cấp cứu khẩn cấp, thì được chuyển lên các tuyến bệnh viện lớn trong nước.

Một số loại thuốc sẽ được cấp miễn phí nếu bạn có thẻ NHS. Bạn có thể tìm hiểu một số nhà thuốc để tìm hiểu về loại thuốc này. Ngoài ra bạn cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe của bạn trước khi tiến hành mua thuốc.

Bảo hiểm sức khỏe thì bạn có thể mua hoặc không, thì tùy ở bạn. Nhưng bảo hiểm về vật dụng cá nhân thì nên xem xét lại, để phòng ngờ những lúc bạn gặp sự cố về tài chính khi bị mất đồ, bị ăn trộm.

Một số trường ĐH thường gộp chung tiền bảo hiểm và tiền thuê nhà khi sinh viên cư trú ở kí túc xá. Hãy lên mạng và tìm hiểu thông tin 1 số bảo hiểm phổ biến ở Anh. Nếu bạn có đăng ký bảo hiểm, lúc xảy ra vấn đề bạn hãy báo lại cho bên công ty bảo hiểm (nhớ đọc kĩ các điều lệ trong hợp đồng). Chú ý an toàn là trên hết , vì đây là một nơi xa lạ không có ai thân thuộc ngoài bạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học BlueSea

Share.

Leave A Reply