Diễn đàn Du học Pháp lần thứ 14

0

Sẵn sàng du học – Bộ phận chuyên trách du học của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức Diễn đàn Du học Pháp năm 2019.

Đây là lần thứ 14 sự kiện được tổ chức, nhằm giúp các học sinh, sinh viên Việt Nam sắp sang Pháp du học có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.

Diễn đàn hứa hẹn sẽ là nơi giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam sắp đi học ở Pháp chuẩn bị tốt nhất hành trang lên đường.

Diễn đàn hứa hẹn sẽ là nơi giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam sắp đi học ở Pháp chuẩn bị tốt nhất hành trang lên đường.

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra tại 4 thành phố, với thời gian gian và địa điểm như sau:

  • Hà Nội: ngày 18.7 (thứ tư), lúc 8h00-11h00, Hội trường Đại học Xây dựng, 55 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng 
  • TP.HCM: ngày 20.7 (thứ bảy), lúc 8h00-11h00, Khán phòng IDECAF, 28 Lê Thánh Tôn, Q1
  • Đà Nẵng: ngày 21.7 (chủ nhật), lúc 8h00-11h00, Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, 46 Bạch Đằng hoặc 33 Trần Phú, Hải Châu 1, Quận Hải Châu
  • Huế: ngày 21.7 (chủ nhật)15h00-18h00, Viện Pháp tại Huế, 1 Lê Hồng Phong.

Diễn đàn lần này sẽ giúp trả lời những thắc mắc của các bạn sinh viên lần đầu rời xa gia đình và quê hương Việt Nam để đi du học. Các chủ đề thiết thực, gần với mối quan tâm của các bạn sẽ được giải thích, hướng dẫn cụ thể, như: chuẩn bị hành lý, quản lí chi tiêu, nhà ở, thủ tục đăng kí trường tại Pháp, thủ tục cư trú, tìm việc làm thêm/thực tập tại Pháp và tiện ích cuộc sống…

Các thay đổi mới góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính tại Pháp cũng sẽ được đề cập, như: quy trình xin visa và xác nhận visa trực tuyến, đăng ký bảo hiểm Pháp, phí học đường CVEC.

Hình thức thảo luận bàn tròn kết hợp tương tác với khán giả tại hội trường sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên sắp lên đường du học. Bên cạnh đó, các bàn thông tin của các đơn vị tổ chức và đối tác – tài trợ cũng sẽ cung cấp và tư vấn thông tin miễn phí.

Mọi thông tin liên quan đến Diễn đàn sẽ được cập nhật trên trang Facebook của Diễn đàn du học Pháp và trên trang Facebook của Campus France Việt Nam

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Pháp

Share.

Leave A Reply