Du học Canada diện visa ưu tiên CES và diện thông thường khác nhau chỗ nào?

0

Sẵn sàng du học – Sau khi có chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính với visa ưu tiên Canada express study (CES), các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đã có thêm rất nhiều cơ hội trong việc chinh phục giấc mơ du học của mình. Đây là chương trình mở với nhiều điểm ưu việt, nổi trội hơn hẳn so với chương trình visa du học thông thường trước đây. Vậy bạn đã biết điểm khác biệt giữa việc xét duyệt diện visa ưu tiên CES với xét Visa thông thường chưa? SSDH sẽ điểm qua những khác biệt cơ bản nhất để bạn hình dung được dễ dàng nhé!

I. Visa ưu tiên CES là gì?

CES viết tắt của Canada Express Study là chính sách xét duyệt visa du học ưu tiên với thời gian nhanh hơn và hồ sơ tài chính đơn giản và đảm bảo. Chương trình được áp dụng trong 18 tháng chỉ từ 3/2016 – 9/2017. Đối tượng có thể tham gia chương trình này là: học sinh đang học lớp 12, hoặc tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học ở Việt Nam và có chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0.

Theo đó chương trình Visa ưu tiên yêu cầu hồ sơ tài chính đơn giản, xét duyệt visa nhanh và ưu tiên hơn. Trong trường hợp bạn bị từ chối visa, bạn hoàn toàn có thể nhận lại 100% tiền đã đóng sau 8 tuần.

           Visa diện CES cũng có thể bị phỏng vấn

II. Điều kiện tham gia chương trình CES

– Bạn phải được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada.

– Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada (hàng tháng sinh viên sẽ được rút ra một khoản tiền cố định để trang trải sinh hoạt phí)

– Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.

– Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

– Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

III. Sự khác nhau giữa Visa ưu tiên CES và visa thông thường:

  Visa CES Visa thường
Thời gian xét visa Trong vòng 60 ngày. Tối thiểu 1 tháng cho tới 3 tháng
Yêu cầu về giấy tờ học tập Các điểm số học tập của 3 năm gần nhất Các điểm số học tập của 3 năm gần nhất
Các trường được apply Học sinh xin học các chương trình Cao đẳng, Đại học, Sau đại học tại các trường thuộc hệ thống áp dụng xét duyệt visa CES Học sinh có thể apply vào bất kỳ trường nào mong muốn.
Yêu cầu các thủ tục chứng minh tài chính –  Giấy chứng nhận đóng tiền học phí 1 năm sang trường

–  Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ ngân hàng Scotia (GIC) với số tiền là 10000CAD

Hồ sơ cam kết bảo lãnh tài chính

Hồ sơ chứng minh quan hệ với người bảo lãnh tài chính (Trường hợp người bảo lãnh là bố mẹ của đương đơn)

Hồ sơ chứng minh mối quan hệ giữa người bảo lãnh tài chính và đương đơn (Trường hợp người bảo lãnh không phải bố mẹ của đương đơn)

Hồ sơ chứng minh nguồn thu

Hồ sơ tài sản

Thăm khám sức khỏe Phải thăm khám sức khỏe trước Có thể khám sức khỏe trước hoặc sau khi nhận được thông báo từ Lãnh sự quán
Học phí và sinh hoạt phí Học sinh được yêu cầu phải đóng phí của 2 kỳ học gần nhất và 10.000 CAD gửi tại ngân hàng chỉ định của ĐSQ Học sinh phải đóng một khoản tiền đặt cọc cho bên trường
Yêu cầu tiếng Anh Học sinh có năng lực Anh ngữ IELTS 5.0 trở lên – không kỹ năng nào dưới 4.5 Không yêu cầu về năng lực Anh ngữ tuy nhiên nếu học sinh có IELTS thì tỷ lệ visa cao hơn.


IV. Đánh giá ưu điểm và hạn chế:

  Visa CES Visa thường
Ưu điểm – Thời gian xét xuyệt nhanh

– Hồ sơ tài chính đơn giản

– Đã trượt visa các nước khác vẫn đi được

– Được apply bất kì trường nào

– Không yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ

Hạn chế – Giới hạn trong 45 trường trong danh sách visa ưu tiên CES – Thời gian xét duyệt lâu- Hồ sơ tài chính phức tạp


Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply