Du học Đức: Những điều bạn chưa biết về khóa học dự bị Đại học và DSH

0

Sẵn sàng du học – Rất nhiều bạn du học sinh và các bậc phụ huynh Việt Nam chưa phân biệt được kỳ học thi DSH và khóa học dự bị Đại học tại CHLB Đức. Cùng SSDH tìm hiểu về hai loại khóa học và thi này nhé!

dhd

DSH là gì?

DSH (Deutsche Sprachprüfung für den Hochschulzugang) là bài kiểm tra trình độ ngôn ngữ cần thiết để vào các trường Đại học tại Đức và để thực hiện tất cả các lớp học bằng tiếng Đức.

DSH được áp dụng với những bạn đã học xong 4 học kỳ tại trường Đại học ở Việt Nam hoặc đã tốt nghiệp một trường Đại học ở Việt Nam để được nộp đơn vào trường Đại học ở Đức.

DSH bao gồm một bài kiểm tra viết và kiểm tra nói, phần viết là tiền đề cho phần thi vấn đáp. DSH có 3 cấp độ (1,2,3) dựa vào tổng số điểm trong bài thi. Tùy từng ngành học bạn chọn mà yêu cầu về DSH khác nhau. Ví dụ, bạn chọn học ngành kinh tế hay kỹ thuật thì cần DSH 2, học các ngành ngôn ngữ thì bạn cần có DSH 3. Như vậy, bạn nên cố gắng hết sức để thi được DSH 2 trở lên (đạt tổng điểm khoảng 67%).

DSH không bắt buộc, nếu bạn đã thi các chứng chỉ như TestDaF, DSD II, Feststellungsprufung, hay là chứng chỉ C2 của viện Goethe thì bạn có thể được miễn thi DSH khi đăng ký nhập học tại Đức.

Học dự bị Đại học là gì?

Học dự bị Đại học là khóa học kéo dài khoảng 1 năm (2 kỳ học) áp dụng với những bạn đã học xong THPT, Cao đẳng hoặc thi đỗ liên thông ở Việt Nam, hoặc đã học đại học tại Việt Nam nhưng ít hơn 4 kỳ trước khi nhập học vào một trường Đại học ở Đức.

Hầu hết học viên mới tốt nghiệp ở Việt Nam đều phải tham gia khóa dự bị này, vì những kiến thức học ở Việt Nam, và nhất là khả năng tiếng Đức chưa đủ để được chấp nhận vào học thẳng các trường Đại học Đức.

Chương trình học dự bị Đại học yêu cầu sinh viên phải tham gia đầy đủ các tiết học. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên phải vượi qua bài kiểm tra (kỳ thi kiểm định) để bắt đầu học chính quy. Chương trình dự bị Đại học bao gồm học tiếng Đức, học một số môn đại cương và học phương pháp học tập trên giảng đường Đại học tại CHLB Đức.

Như vậy, dựa vào thời gian bạn đã học ở Việt Nam và dựa vào khả năng tiếng Đức cũng như những kiến thức của bạn để bạn chọn thi DSH hoặc học dự bị Đại học.

Điều kiện để thi DSH và học dự bị Đại học

Nếu muốn thi DSH hay học dự bị Đại học tại CHLB Đức thì điều kiện chung là bạn phải có bằng B1 tiếng Đức. Vì thế, bạn nên học tiếng Đức ở Việt Nam để đỡ tốn chi phí khi học B1 trong 10 tháng tại Đức. Tất nhiên, việc học tiếng Đức tại Đức sẽ hiệu quả hơn, nếu như bạn có đủ thời gian và kinh tế, thì lời khuyên là hãy đến Đức để luyện thi B1, thậm chí là B2 hay các cấp độ cao hơn.

Theo Du học Đức

Share.

Leave A Reply