Du học Mỹ: Arizona – điểm đến phù hợp cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Liên tục nằm trong top 10 tiểu bang hạnh phúc nhất ở Mỹ, Arizona là điểm đến lý tưởng cho học sinh quốc tế.

ssdh-arizona1

 

Những năm gần đây, bên cạnh các tiểu bang quen thuộc ở Mỹ như California, Florida hay New York, các bạn học sinh quốc tế và phụ huynh dần chuyển sự quan tâm đến Arizona – tiểu bang ở bờ Tây nước Mỹ.

Điểm thu hút của bang này là chất lượng sống. Arizona liên tục được bình chọn vào top 10 tiểu bang hạnh phúc nhất ở Mỹ. Nền nhiệt cao giúp du học sinh tránh được cái lạnh vào mùa đông và không ảnh hưởng đến việc học. Arizona có công viên quốc gia Grand Canyon rộng gần 5.000 km vuông – một trong những danh thắng thu hút du khách quốc tế. Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon được xếp vào bảy kỳ quan thiên nhiên.

Đến Arizona, các bạn không thể bỏ qua Chandler – thành phố đầy nắng thuộc khu ngoại vi phía Nam của bang. Thành phố cách thủ phủ Phoenix của bang chỉ 30 phút đi xe, cách Arizona State University 5 phút và cách sân bay Phoenix International Airport 15 phút.

Chandler nổi tiếng với khí hậu ấm áp, người dân thân thiện và nhiều trung tâm thuơng mại. Cuối tuần ở Chandler không thiếu những hoạt động vui chơi thư giãn. Du học sinh có thể chơi thể thao, tham dự dạ tiệc hoặc tham quan, khám phá các công viên, hồ nước nơi đây.

ssdh-sinh-vien

 

Các bạn yêu thích Arizona, nhất là thành phố Chandler, có thể lựa chọn học tập tại trường trung học Seton Catholic Preparatory. Thành lập năm 1954, trường trung học Seton Catholic Preparatory nhận danh hiệu 
Blue Ribbon 2017 của Bộ Giáo dục Mỹ cho chất lượng dạy và học xuất sắc. Những trường được trao danh hiệu này là trường có các học sinh giỏi nhất nước với tổng điểm bài thi chuẩn hóa trong nhóm 15% cao nhất.

Với thế mạnh về ngành kỹ thuật, chương trình học trong nhóm ngành này giúp học sinh có định hướng và sự chuẩn bị tốt hơn cho việc theo đuổi chuyên ngành kĩ thuật cơ khí và lập trình trong tương lai. Ngoài ra, trường trung học Seton hiện có mối quan hệ hợp tác với trường đại học Seton Hill University. Học sinh có thể đăng ký những môn học có giá trị tương đồng với môn ở bậc đại học (dual enrollment).

Đội tuyển học sinh giỏi của Seton đã giành giải vô địch toàn bang vào năm 2017, xếp thứ tư toàn quốc ở nhóm trường có quy mô trung bình trong cuộc thi Academic Decathlon. Đây là sự kiện tranh tài toàn quốc theo nhóm bao gồm bảy bài thi trắc nghiệm, phần thi trình bày và một bài viết luận. Ngoài thế mạnh về học thuật, học sinh trường trung học Seton còn được tham gia rất nhiều câu lạc bộ ngoại khoá. Seton hiện có 22 đội thể thao, 37 câu lạc bộ đội nhóm và 54 giải vô địch toàn bang kể từ năm 1986. 

Như vậy, khi nhắc tới du học Mỹ, các du học sinh tương lai đã có thêm 1 sự lựa chọn để cân nhắc!

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply