Du học Mỹ nên chọn ngành gì để dễ có việc làm lương cao?

0

Sẵn sàng du học – Mỹ hiện là quốc gia có số lượng du học sinh quốc tế đăng kí học tập cao nhất so với các quốc gia phát triển khác. Vậy thì nên chọn ngành học nào để có cơ hội làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp với tấm bằng danh giá từ các trường Đại học Mỹ?

ssdh-san-mateo-college-sinh-vien

Du học Mỹ nên chọn ngành gì?

Du học Mỹ nên lựa chọn ngành học theo 5 tiêu chí sau:

Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định được lĩnh vực mà bạn đam mê nhất

Điều này rất quan trọng chỉ khi nào xác định được lĩnh vực thu hút bạn nhất, bạn mới đủ cố gắng và nỗ lực đến cùng để thực hiện đam mê, hơn nữa khi bạn đi du học và sống tự lập tại nước ngoài là cả một quá trình rất khó khăn. Bạn sẽ phải dành tới 3- 6 năm để học tập lĩnh vực mà bạn chọn, cho nên hãy chắc chắn rằng trái tim của bạn đang ở đúng nơi nó muốn đến nhé!

Hãy sàng lọc các trường đại học có chương trình đào tạo tốt nhất về ngành mà bạn muốn học

Bây giờ bạn đã biết lĩnh vực mà bạn muốn được du học tại Mỹ, bạn phải bắt đầu tìm kiếm một trường đại học tốt nhất. Tại Mỹ các tổ chức giáo dục uy tín như QS World University Rankings luôn đưa ra bảng xếp hạng các trường đại học và các chương trình đào tạo tốt nhất hàng năm. Bảng xếp hạng này rất hữu ích để giúp bạn tìm ra một trường đại học có chương trình đào tạo phù hợp với sở thích của bạn nhất và sẽ giúp bạn biết được du học Mỹ nên học ngành gì?

Kiểm tra kỹ chương trình đào tạo ngành học của bạn

Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường nhưng lại kết thúc trong nỗi thất vọng vì đã không kiểm tra kỹ mình sẽ học cái gì, làm nghề gì sau này trước khi nộp đơn xin nhập học. Nếu bạn cảm thấy những thông tin bạn tự tìm hiểu hay được tư vấn bởi các công ty tư vấn du học vẫn chưa đủ, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các trường đại học nhé.

Hãy xem xét khả năng tài chính đi du học

Bạn phải tìm kiếm những thông tin cụ thể để có thể ước tính được học phí cho khóa học tại một trường đại học Mỹ và khả năng chi trả của bạn. Ngoài học phí bạn sẽ phải trang trải thêm các chi phí khác như đi lại, ăn ở và mua sắm,…Nên hãy xem xét các khía cạnh tài chính khi đi du học.

Hãy quyết định nơi bạn muốn du học tại Mỹ – Chọn thành phố, tiểu bang nào?

Một trong những yếu tốt quan trọng khi lựa chọn một ngành học cũng như trường đại học ở Mỹ là vị trí của nó nằm ở thành phố, tiểu bang nào của Mỹ. Bạn có ước mơ du học Mỹ nhưng mỗi tiểu bang và thành phố lại có nét đặc trưng, văn hóa độc đáo, khí hậu, kinh tế, lịch sử và nhiều điểm riêng biệt khác.

ssdh-sinh-vien3

Những ngành học phù hợp nhất với sinh viên Việt Nam khi định cư tại Mỹ

 

Do có sự khác biệt nhiều về yếu tố văn hóa, phong tục tập quán và sự trải nghiệm của bản thân nên ngành học được lựa chọn nhiều và thích hợp nhất với sinh viên Việt tại Mỹ thường là:

  • Du học ngành Y
  • Giáo dục, luật, hành chính
  • Kinh doanh, tài chính và quản trị, ngân hàng
  • Khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng
  • Kĩ sư,…

Nhóm ngành nghề giúp bạn có cơ hội được ưu tiên khi du học định cư tại Mỹ

Theo dự báo của Mỹ, đến 2018 chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng lên tới 1,5 triệu người, những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Mỹ để thu hút lao động nước ngoài. Và những nhóm ngành nghề đó là:

  • Y tá
  • Xây dựng, giáo dục
  • Kỹ sư máy tính, kỹ sư lập trình
  • Nhóm ngành nghề “phục vụ” trong nhà hàng – khách sạn, nghỉ dưỡng…
  • Trình độ tối thiểu để có thể làm việc cũng như có được cơ hội định cư là tốt nghiệp cao đẳng hoặc trường nghề. Vì vậy, việc lựa chọn được một chuyên ngành và ngôi trường phù hợp là điều bắt buộc để có thể ở lại làm việc tại Mỹ.

ssdh-sinh-vien

Những ngành đào tạo hàng đầu tại Mỹ:

Du học Mỹ nên học ngành gì? Nếu bạn có nguồn lực tại nước nhà lớn mạnh và cũng không có nhu cầu định cư tại Mỹ, thì những ngành học thiên về sự phát triển khoa học kỹ thuật và kinh tế sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo.

Du học mỹ ngành quản trị kinh doanh

  • Nước Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu của những nhà quản trị trong tương lai bởi đây là nơi đã đào tạo hàng trăm nhà lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi ngành này thì Mỹ chính là lựa chọn số một dành cho bạn.

Du học mỹ ngành thiết kế máy tính, thông tin truyền thông

  • Sự bành trướng của thời đại công nghệ Internet không dây, truyền thông số và dữ liệu đã tạo nên nhiều thị trường mới mẻ. Cơ hội việc làm trải rộng ra các lĩnh vực lập trình, kĩ sư máy tính, hệ thống phân tích, phân tích dữ liệu truyền thông. Tại Mỹ, các trường cao đẳng và đại học luôn có sự kết hợp với các công ty máy tính và công nghệ hàng đầu đặt tại Hoa Kỳ để thiết kế chương trình thực tập cho sinh.

Du học Mỹ nên học ngành gì? Trong thế giới việc làm đa dạng như ngày nay, các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn hơn khi lựa chọn nghề nghiệp. Các bạn hay phân vân không biết nên chọn ngành nào phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, với các bạn lựa chọn ngành học theo sở thích thì sẽ không gặp nhiều khó khăn hay mất nhiều thời gian lúc đó bạn sẽ không phải lo du học Mỹ nên học ngành gì?

Cá Domino (SSDH) – Theo phapluat360

Share.

Leave A Reply