Du học Mỹ trường Đại học Illinois Chicago

0

Sẵn sàng du học – Là trường đại học được News & World Report của Mỹ xếp vào một trong những khuôn viên đa dạng nhất nước Mỹ, Trường đại học Illinois Chicago là một lựa chọn hoàn hảo cho những du học sinh quốc tế.

1. Tổng quan về Đại học Illinois Chicago

ssdhillinoischicago

Đại học Illinois, Chicago được thành lập vào năm 1982 khi khuân viên Trung tâm Y tế được sát nhập với khuân viên Chicago Circle do nhu cầu cần có 1 trường đại học công lập tại Chicago và được biết đến như là trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu của Chicago.

Trường nằm ở trung tâm Chicago, Illinois, bên bờ biển Lake Michigan xinh đẹp. Du học Mỹ tại trường đại học Illinois Chicago, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm sự sôi động và văn hóa của thành phố với những địa danh nổi tiếng của thành phố như Bean ở Công viên Millennium, Thủy cung Shedd, và Italy tí hon trên đường Taylor, trong khi vẫn được tận hưởng khuôn viên trong lành và bình yên như ở nhà.

Trường nằm ngay trung tâm thành phố và cũng là trường đại học lớn nhất của thành phố Chicago với khuôn viên rộng 240 mẫu Anh. Trường có hơn $27,000 sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Là trường đại học mang tính toàn cầu, có hơn 1/3 sinh viên nói tiếng Anh như ngoại ngữ thứ hai, UIC được công nhận là 1 trong những cộng đồng đại học đa văn hóa nhất nước Mỹ.

Địa điểm và phương tiện di chuyển

Trường có hệ thống xe buýt miễn phí trong khuôn viên trường, ngoài ra sinh viên có thể đi tàu từ khuân viên trường đến trung tâm thành phố, sân bay quốc tế O’Hare hoặc các địa điểm khác trong vùng.

Sinh viên trường

ssdhillinoischicago1

Theo TopUniversities, hiện nay trường đang nhận khoảng 24,763 sinh viên, trong đó khoảng 64% là sinh viên Cử nhân, 36% còn lại là sinh viên sau Đại học. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên quốc tế là 3,971sinh viên, trong đó 49% đang theo học các chương trình Cử nhân và 51% lựa chọn các chương trình sau Đại học.

Cơ sở vật chất

Thư viện của trường có một bộ sưu tập rộng lớn của nguồn tài liệu và ứng dụng trực tuyến. Hai trung tâm sinh viên, một trong hai bên của khuôn viên trường, cung cấp một số trang thiết bị cho sinh viên bao gồm các dịch vụ ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, phòng họp và các dịch vụ ăn uống. Có hai cửa hàng sách trong trường, một dành cho danh mục sách y tế. Các địa điểm thực phẩm khác nhau có sẵn trong khuôn viên trường. Ngoài ra còn có một bảo tàng và một phòng trưng bày trong khuôn viên trường.

ssdhillinoischicago2

Cuộc sống sinh viên

Với rất nhiều lựa chọn nhà ở trong khuôn viên trường, sinh viên có thể trải nghiệm tất những dịch vụ từ UIC và Chicago cung cấp cho sinh viên của họ. Nhiều sinh viên sống ở phía đông của khuôn viên trưởng, ở những Common phía Bắc, Common phía Nam, Common phía Tây và các ký túc xá Courtyard. Sinh viên sống ở những khu vực trên chỉ mất vài phút đi đến giảng đường, Trung tâm sinh viên phía Đông và trung tâm giải trí.

ssdhillinoischicago3

Những học sinh sống ở ký túc xá phía nam khuôn viên trường như James Stukel Tower, Marie Robinson Hall và Thomas Beckham Hall, mỗi sáng khi thức dậy các bạn sẽ nhìn thấy đường chân trời của Chicago. Sinh viên sẽ ở gần sân vận động mới Curtis Granderson, và cũng là quê nhà của đội bóng chày UIC Flames, các nhà hàng và cửa hàng trên đường Halsted, Maxwell.

Polk Street Residence Hall và the Single Student Residence nằm ở phía Tây của khuôn viên trường và gần trường đại học khoa học sức khỏe UIC, Trung tâm sinh viên phía Tây và đường Taylor.

Dù bạn có sống trong khung viên trường hay không sống ở đây thì UIC luôn có những thực đơn bữa ăn mà bạn có thể mua và dùng nó ở tất cả các nhà ăn nào trong khuôn viên trường. UIC có các nhà hàng cung cấp các buổi ăn tối cho bạn tùy thích lựa chọn.

Hàng loạt các lựa chọn từ các quán ăn nhanh đến văn hóa ẩm thực dành cho bạn ở các những Trung tâm sinh viên. Ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng bán lẻ và tiện lợi nằm ngang khuôn viên trường nên bạn có thể chọn mua một vài món ăn nhẹ tại đây.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên sống xa khu vực

ssdhillinoischicago4

Trung tâm hỗ trợ sinh viên sống xa khu vực tạo điều kiện thuận tiện cho các sinh viên ở xa sinh hoạt dễ dàng hơn.

Trung tâm cung cấp một môi trường thoải mái và thân thiện ở Trung tâm phía Tây sinh viên nơi mà những sinh viên ở xa có thể đến để thư giãn hay học tập. Ở đây có một phòng khách, phòng học, nhà bếp, tủ, phòng tắm và một phòng đa năng. Các nhân viên ở đầy cung cấp cho sinh viên ở xa thông tin về nhà ở dành cho sinh viên hoặc các phương tiện di chuyển.

Du lịch xung quanh khuôn viên trường

ssdhillinoischicago5

UIC thường tổ chức những chuyến du lịch xung quanh khuôn trường và thành phố. Với bốn dòng xe bus Intracampus sẽ giúp bạn tham quan từ phía đống đến phía tây khuông viên trường và ngược lại. Những tuyến đường của Intrampus rất thuận tiện và cộng thêm những tuyến đường xe phụ sẽ tạo phương tiện vận chuyển dễ dàng trong 7 ngày một tuần.

Cơ hội việc làm

UIC tài trợ một trong những hội chợ việc làm đại học lớn nhất ở khu vực Chicago với hàng ngàn sinh viên và cựu sinh viên gần đây tham gia. Sử dụng lao động tiềm năng có thể truy cập UICcareers.com để lên lịch phỏng vấn trong khuôn viên trường, xem xét một cơ sở dữ liệu lý lịch của sinh viên và giao tiếp với các sinh viên. Sử dụng lao động có thể đăng công việc, lịch trình trong khuôn viên trường tuyển dụng và tuyển chọn tất cả các ứng cử viên của họ cho các cuộc phỏng vấn tại UIC.

2. Các thành tích nổi bật của University of Illinois at Chicago

– Trong bảng xếp hạng Best Colleges của U.S.News năm 2017, The University of Illinois at Chicago xếp hạng #152 trong số các trường Đại học quốc gia.

– UIC cung cấp hơn 70 chương trình đào tạo cử nhân bao gồm các chuyên ngành: Kiến trúc sư, Nghệ thuật, Thiết kế, Giáo dục, Kỹ sư, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh, Khoa học, Hành chính công, Phát triển đô thị… Trong đó, các chương trình đào tạo Kỹ sư của trường xếp hạng #63, các chương trình đào tạo Kinh doanh của trường xếp hạng #77. Trường cũng xếp hạng #174 Best Global Universities.

– Top 250 Đại học toàn thế giới – Theo Times Higher Education World University Rankings

– Top 78 Đại học công lập – Theo U.S New & World Report, 2017.

– #17 danh sách các trường Đại học có giá trị nhất – Theo Money Magazine

– Những cựu sinh viên nổi tiếng của trường là: Barbara A. Schaal – nhà sinh vật học, Phó chủ tịch của Học viện Khoa học quốc gia Mỹ, Dan Meis – kiến trúc sư người Mỹ nổi tiếng về thiết kế những sân vận động tầm cỡ quốc tế, Bernard Shaw – cựu phát thanh viên của CNN, nhà soạn nhạc Billy Branch…

ssdhillinoischicago6

3. Chương trình đào tạo

Trường University of Illinois at Chicago cung cấp chương trình đào tạo bậc đại học/sau đại học gồm: nghệ thuật, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, nhân loại học. Trường có 83 CT đại học và hơn 60 đề tài: kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế, giáo dục, kỹ thuật, khoa học sức khỏe, KH cuộc sống, sức khỏe cộng đồng.UIC cung cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ danh giá với 93 CT thạc sĩ và 64 CT tiến sĩ.

Chương trình chuyển tiếp.

Trường chuyển tiếp kết hợp với các đơn vị học thuật và các chuyên gia đầu ngành, cộng đồng xây dựng các chương trình kịp lúc, sáng tạo, chất lượng cao cho SV; các CT học cá nhân (tín chỉ hoặc không tín chỉ): phát triển chuyên ngành, phụ đạo cá nhân, nâng cao năng lực học thuật, chuyển đổi nghề nghiệp.

Nghiên cứu.

Cung cấp cơ sở nghiên cứu toàn diện với những công cụ nghiên cứu hiện đại nhất, chú trọng xây dựng mô hình quốc gia để đào tạo chuyên gia giáo dục.

Trong năm tài chính 2013, UIC có đóng góp đáng kể cho nền kinh tế tiểu bang và nước Mỹ.

ssdhillinoischicago7

4. Điều kiện nhập học và học phí

– Tốt nghiệp PTTH.

– IELTS 5.5 trở lên (hoặc học sinh có thể thi bài test của trường)

– Sinh viên chưa có bằng Toeft hay Ielts có thể học tiếng Anh tại Tutorium in Intensive English trong khuôn viên trường.

Học phí ước tính năm 2016-2017: 26,526$/năm

Nhà ở : 10,882$/năm

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply