Du học tại các trường có học phí thấp nhất xứ Scandinavia

0

Sẵn sàng du học – Các quốc gia vùng Scandinavia đang ngày càng phổ biến với sinh viên quốc tế đến sống và học tập nhờ uy tín lớn về giáo dục của khu vực và chất lượng cuộc sống cao. Trên thực tế, nước hạnh phúc nhất trên thế giới hiện nay là Na Uy, tiếp theo là Đan Mạch và Iceland theo World Happiness Report.

ssdh-scandinavia

Tuy nhiên, học tập ở một thiên đường như vậy có vẻ tốn kém vì chi phí sinh hoạt rất cao. Ngoài ra, học phí ở hầu hết các nước Bắc Âu chỉ miễn phí đối với sinh viên EU. Tuy nhiên, có nhiều cách để đến và học ở đây mà không phải mất quá nhiều tiền. Bởi dưới đây là gợi ý của chúng tôi về các trường đại học với học phí thấp nhất cho sinh viên quốc tế, cho phép bạn học tại một trường đại học Scandinavia hàng đầu mà không quá lo về chi phí.

Na Uy

 

ssdh-na-uy

Tất cả sinh viên, bất kể quốc tịch, có thể học miễn phí tại bất kỳ trường đại học công lập nào ở Na Uy, ở tất cả các cấp học. Bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ cho học kỳ, thông thường chỉ có 300-600 NOK (~ US $ 38-76). Một số chương trình đặc biệt sau đại học có thể mất học phí.

Bốn trường đến từ Na Uy trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS đều là trường công lập, với Đại học Oslo xếp hạng cao nhất (top 150 trên toàn cầu). Ngôn ngữ giảng dạy thường là tiếng Na Uy, nhưng có một số lượng ngày càng tăng các chương trình dạy bằng tiếng Anh, đặc biệt là chương trình thạc sĩ.

Phần Lan

ssdh-phan-lan

Cho đến gần đây, đại học ở Phần Lan cũng được miễn phí cho tất cả sinh viên, nhưng bây giờ nó đã áp dụng học phí cho sinh viên ngoài EU. Sinh viên ngoài EU phải đóng học phí ít nhất là 1.500 Euro mỗi năm (~ US $ 1,840). Tuy nhiên, hầu hết sinh viên sẽ phải trả từ 4.000 đến 20.000 Euro (~ US $ 4.900 – 24.500) tùy thuộc vào khóa học của họ. Bạn có thể tìm thấy các liên kết đến chính sách học phí cho sinh viên ngoài EU của trường đại học bạn chọn và đọc về các học bổng mà họ tại đây.

Các trường đại học ở Phần Lan với mức học phí thấp nhất là:

– Metropolia University of Applied Sciences: 1.500 Euro một năm cho chương trình Thạc sỹ về Quản lý Bất động sản và Xây dựng

– VAMK – Vaasa University of Applied Sciences: 4.000 € / năm cho bằng cử nhân, 5.000 € (~ US $ 6.100) / năm cho bằng thạc sĩ

– University of the Arts Helsinki: 5.000 € / năm

– Karelia University of Applied Sciences: 5.500 Euro (~ US $ 6.735) mỗi năm

– Saimaa University of Applied Sciences: 4.300 € (~ 5.260 USD) cho bằng cử nhân, 5.100 € (~ 6.240 USD) cho bằng thạc sĩ, hoặc € 1.500 mỗi năm cho một bằng kép

Tuy nhiên, tin tốt là sinh viên ngoài châu Âu có thể tiếp tục học tiến sĩ tại Phần Lan miễn phí. Ngoài ra, những người giỏi ngôn ngữ có thể học bằng tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển miễn phí ở mọi cấp. Để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, bạn có thể đi đến Phần Lan trên thị thực ngắn hạn để tham gia khóa học ngôn ngữ trước khi học chính.

Đan mạch

ssdh-dan-mach

Giống như Phần Lan, miễn học phí chỉ áp dụng cho sinh viên EU / EEA / Thụy Sĩ, vì vậy nếu bạn là sinh viên không thuộc EU, bạn sẽ phải trả học phí khoảng 6000-16,000 euro mỗi năm (~ US $ 7,350-19,600). University of Southern Denmark là một trong những trường đại học rẻ hơn cả với mức phí là € 6,500 (~ US $ 8,000) mỗi năm cho bằng cử nhân kinh doanh hoặc bằng khoa học xã hội, hoặc 8,500 € (~ US $ 10,400) ở bậc thạc sĩ. Tại trường Đại học Copenhagen, trường đại học được xếp hạng cao nhất của Đan Mạch, chương trình thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh bắt đầu với mức 40.000 DKK (~ US $ 6,600) mỗi năm (ví dụ cho một chương trình Thạc Sĩ Địa Lý và Địa Tin Học).

Thụy Điển

ssdh-thuy-dien

Sinh viên ngoài EU phải trả lệ phí khoảng 80.000-140.000 SEK (~ US $ 9.950-17.400) tùy theo khóa học. Giống như hầu hết các trường đại học trên thế giới, học phí cho chương trình y khoa là một trong những trường hợp đắt nhất, với trường đắt nhất Karolinska Institutet có học phí từ 165.000 SEK trở lên mỗi năm. Đại học Lund, trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Thụy Điển, tương đối rẻ hơn, với các khóa học như bằng Thạc Sĩ Nghiên Cứu Phát Triển hoặc Kinh Doanh Quốc Tế với mức 100.000 SEK (~ US $ 12.500) mỗi năm. Hoặc, bạn có thể chọn để học tại Đại học Stockholm, nơi mà sinh viên ngoài EU đang phải trả lệ phí 90.000 SEK (~ 11.200 đô la Mỹ) mỗi năm tại trường kinh doanh của trường cho cả bằng cử nhân và thạc sĩ, ngoài lệ phí nộp đơn.

Iceland

Reykjavik cityscape in Iceland

Không phải là một phần của vùng Scandinavia, nhưng chắc chắn tương đồng về văn hoá, để học ở Iceland với chi phí rẻ nhất là bằng cách học tại một trong bốn trường đại học công lập của đất nước: the University of Iceland, the Agricultural University of Iceland, Hólar University College and the University of Akureyri. Không có học phí cho bất kỳ sinh viên nào tại các trường đại học công lập, nhưng bạn sẽ phải trả lệ phí đăng ký hàng năm là 75.000 ISK (~ US $ 730). Nếu bạn đến từ bên ngoài EU / EEA, bạn cũng cần phải trả một khoản lệ phí nộp đơn nhỏ. Học phí tại các trường đại học tư thục, và sẽ cao hơn đối với sinh viên ngoài EU / EEA.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply