Du học Úc: Chi tiết các khoản chi mà bạn không thể bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – Úc là quốc gia thu hút lượng du học sinh đông thứ 3 trên thế giới chỉ sau Mỹ và Canada. Chính vì vậy, chi phí du học tại Úc luôn là điểm đáng lưu tâm của nhiều người khi bắt đầu chuẩn bị hành trang chinh phục tri thức tại đây.

Theo một nghiên cứu mới nhất, có tới 20% số tân sinh viên các trường Đại học Úc đến từ các quốc gia khác trong khi trung bình của thế giới chỉ là 7%. Con số này chứng minh rõ ràng rằng Úc là một điểm đến hấp dẫn với du học sinh quốc tế bởi chất lượng cuộc sống, chất lượng giáo dục và dịch vụ tốt.

Chi phí học tập tại Úc cũng không quá đắt đỏ như các nước phương Tây nhưng du học sinh vẫn cần biết những khoản chi phí cần thiết nhất khi đi du học dưới đây.

Học phí (tính bằng đồng AUD)

chi phí du học

Học phí tại các trường Đại học ở Úc phụ thuộc vào hạ tầng cơ sở, kỹ thuật và chương trình giảng dạy. Chính phủ Úc đã ban hành quy định về mức học phí đối với sinh viên quốc tế theo bậc như sau:

  • Với chương trình Anh văn : học phí là 300 – 400 AUD/tuần
  • Học phí cấp trung học là 8.000 – 15.000 AUD/năm
  • Học phí cao đẳng là  10.000 – 18.000 AUD/năm
  • Học phí cho cử nhân đại học từ 18.000 AUD đến 30.000 AUD/năm và cao nhất là cấp đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ dao động trong khoảng 25.000 – 35.000 AUD/năm.

Ngoài ra du học sinh còn phải đóng thêm một số loại phụ phí khác như đồng phục, thư viện, đồ dùng học tập,…

Nhà ở

du-hoc-sinh-thue-nha-ssdh-2

Du học sinh có thể chọn lựa cách ở theo nhiều kiểu khác: ký túc xá, nhà trọ riêng hoặc ở cùng người bản địa (homestay). Chi phí cho nhà ở của du học sinh lần lượt là: 350 – 500 AUD/tháng đối với phòng trọ, nhà khách; 400 – 1.000 AUD/tháng với hình thức homestay và 900 – 1.000 AUD/tháng nếu ở ký túc xá.

Chi phí sinh hoạt và phúc lợi xã hội

Tùy địa điểm của trường học ở từng vùng khác nhau mà chi phí sinh hoạt cũng sẽ khác nhau. Thông thường, du học sinh theo học tại các trường đại học tại trung tâm thành phố Sydney và Melbourne cao hơn những nơi khác vì đây là hai thành phố lớn nhất của Úc.

Mức sinh hoạt phí trung bình của một du học sinh quốc tế đến Úc là 19.830 AUD/ năm.

Bên cạnh chi phí sinh hoạt ăn uống hàng ngày, du học sinh tại Úc cũng cần chuẩn bị thêm số tiền từ 500 AUD/năm cho bảo hiểm y tế, 60 – 100 AUD/tuần tiền điện, 20 – 50 AUD/tuần tiền cước điện thoại và Internet, 80 – 200 AUD/tuần cho ăn uống, mua sắm lặt vặt, 50 – 100 AUD/tuần cho vui chơi giải trí và 10 – 50 AUD/tuần cho chi phí đi lại.

Một mình sinh sống và học tập tại Úc có thể khiến du học sinh phải tự lập trong cả vấn đề chi tiêu. Nhưng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi khi du học tại Úc bạn có thể đi làm thêm để kiếm tiền. Chính phủ Úc đã cho phép du học sinh làm bán thời gian để trang trải cuộc sống, đồng thời giúp du học sinh bổ sung thêm kinh nghiệm thực tế và vốn tiếng Anh với lượng thời gian tối đa 40 giờ/2 tuần với mức lương khoảng 11 – 30 AUD/giờ.

Thái Hải (SSDH) – Theo SBS Việt Nam

Share.

Leave A Reply