Du học Úc: Nơi tìm sự hỗ trợ ở Gold Coast

0

Sẵn sàng du học – Vùng đất nhiệt đới Gold Coast đã trở thành một trong những địa điểm “hút” du học sinh nhất của Úc, nhờ vào những trường đại học xuất sắc, chi phí hợp lý, cộng đồng đa văn hóa và khí hậu tuyệt vời. Nếu bạn cũng mới “chập chững” bước đến Gold Coast, sau đây là một danh sách những nguồn lực và dịch vụ có sẵn để hỗ trợ bạn trong quá trình học tập!

ssdh-du-hoc-uc-gold-coast

 

Ở các tổ chức giáo dục

Các tổ chức giáo dục sẽ luôn có những dịch vụ nhằm hỗ trợ bạn trong quá trình học tập. Trường đại học, cao đẳng sẽ luôn muốn bạn có trải nghiệm học tập tốt nhất có thể, nghĩa là bạn được phép sử dụng rất nhiều dịch vụ miễn phí, bao gồm hỗ trợ học vụ và hỗ trợ nơi ở, công việc và sức khỏe.

Các dịch vụ dành cho sinh viên quốc tế sẽ khác giữa các trường. Hãy xem thông tin trên website hoặc hỏi trực tiếp văn phòng Công tác Sinh viên để biết thêm thông tin.

Vấn đề với nơi cung cấp giáo dục

Mặc dù khiếu nại không phải là vấn đề phổ biến, nếu bạn có vấn đề với nhà cung cấp giáo dục tư thục của bạn, hãy liên hệ Overseas Student Ombudsman. Còn nếu có khiếu nại với nhà cung cấp giáo dục công (bao gồm hầu hết các trường Đại học và các học viện TAFE), hãy liên hệ Queensland Ombudsman.

Bạn có thể liên hệ hai tổ chức trên nếu có vấn đề với:

  • Học phí và việc hoàn tiền.
  • Những thông tin sai lệch được cung cấp bởi các nhà đại diện giáo dục.
  • Hủy đơn nhập học.
  • Vấn đề với công việc hoặc nơi ở được hỗ trợ bởi nhà cung cấp giáo dục.

Vấn đề nhà ở

Tìm nhà ở mới có thể là một trong những phần thú vị nhất của cuộc đời sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, khả năng cao là bạn sẽ gặp vấn đề gì đó. Ví dụ, nhà ở thích hợp có thể rất khó tìm, bạn cảm giác như chủ nhà đang lợi dụng bạn, hoặc bạn cảm thấy bất an ở nơi ở mới.

Study Gold Coast có rất nhiều thông tin về nhà ở dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm rất nhiều nơi cung cấp nhà ở và nơi thuê nhà.

Để tìm thông tin về quyền thuê nhà, hãy xem website  Residential Tenancies Authority. Website Queensland Government cũng có nhiều nguồn lực để giúp bạn với vấn đề pháp lý và tranh chấp về vấn đề nhà ở.

Hãy luôn đề cao cảnh giác để tránh trường hợp lừa đảo nhà ở và hãy cân nhắc những câu hỏi cần thiết khi tìm nơi ở.

Hỗ trợ y tế

Sức khỏe phải luôn là mục tiêu hàng đầu khi sống ở nước ngoài. Nhà cung cấp giáo dục sẽ luôn là nơi đầu tiên bạn nên liên hệ khi có nhu cầu hỗ trợ sức khỏe thể chất hay tinh thần, vì họ thường có sẵn những dịch vụ tại chỗ dành riêng cho sinh viên. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều lựa chọn khác ở Gold Coast.

Sức khỏe thể chất

Nếu là sinh viên quốc tế ở Úc, hẳn là bạn đã có bảo hiểm OSHC, cho phép bạn dùng dịch vụ y tế và chỉ phải trả một phần nhỏ chi phí, tùy vào gói bảo hiểm của bạn. Bạn có thể tìm những phòng khám lân cận bằng Health Engine, thậm chí tìm thẳng những nơi có dịch vụ đa ngôn ngữ.

Nếu bạn đang trong tình huống khẩn cấp và cần hỗ trợ y tế lập tức, hãy gọi 000.

Sức khỏe tinh thần

Vấn đề về sức khỏe tinh thần không phải là hiếm, và bạn không nên cảm thấy cô đơn. Là sinh viên quốc tế, bạn luôn phải “chiến đấu” với cảm giác nhớ nhà, hoặc chịu áp lực từ việc thích nghi với quốc gia mới. Nhà cung cấp giáo dục thường sẽ cung cấp dịch vụ tham vấn.

Gold Coast Student Hub cũng có dịch vụ tham vấn sinh viên chuyên hỗ trợ vấn đề sức khỏe tinh thần.

Hoặc nếu gấp rút, hãy liên hệ Lifeline bằng số 131114 để được hỗ trợ khủng hoảng.

Sức khỏe tình dục

Gold Coast Sexual Health Service cung cấp dịch vụ sức khỏe tình dục chung miễn phí. Phụ nữ cũng có thể đến Women’s Medical Centre Gold Coast, chuyên xử lý những vấn đề của sinh viên quốc tế.

Vấn đề pháp lý

Để được hỗ trợ pháp lý miễn phí, hãy liên hệ Gold Coast Community Legal Centre. Bạn có thể đặt lịch trước để hẹn nói chuyện trực tiếp, và cũng có dịch vụ không-đặt-lịch vào buổi tối.

Vấn đề công việc

Có rất nhiều cơ hội làm việc dành cho sinh viên quốc tế ở Gold Coast, và với visa sinh viên, bạn có thể làm đến 20 giờ/tuần trong một học kỳ. Tuy nhiên, hãy đề cao cảnh giác với việc lạm dụng sức lao động. Fair Work Ombudsman sẽ giúp bạn nếu bạn nghi ngờ đang bị trả lương quá thấp, điều kiện làm việc quá tệ hoặc bị đuổi việc không công bằng.

Gold Coast Student Hub cũng cung cấp dịch vụ tư vấn công việc nếu bạn cần hỗ trợ với nghề nghiệp của mình. Website Study Gold Coast cũng có rất nhiều nguồn lực để giúp bạn tìm việc, cũng như là điều kiện làm việc đối với visa sinh viên.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply