Tất cả những gì bạn cần biết về OSHC

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn không chắc chắn về việc bắt đầu từ đâu hoặc cần thêm thông tin chính xác về OSHC là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm được mọi thứ bạn nên biết về OSHC.

ssdh-bac-si-oshc

 

Khi bạn đã đưa ra quyết định đi du học tại Úc, bạn sẽ có một danh sách dài những việc cần làm trước khi bạn có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình. Sorting out your Overseas Student Health Cover (OSHC) là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn sẽ cần phải thực hiện trước khi lên máy bay, vì đó là một yêu cầu đối với visa du học của bạn tại Úc.

OSHC là gì?

OSHC là chương trình bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho sinh viên quốc tế tại Úc, giúp chi trả mọi chi phí y tế có thể xảy ra trong thời gian lưu trú của bạn. OSHC hoạt động như một mạng lưới an toàn trong trường hợp bạn bị bệnh hoặc cần đến bệnh viện để điều trị.

Trong khi Úc có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, chi phí điều trị y tế có thể rất cao nếu bạn không có bảo hiểm y tế. Không có bảo hiểm, chỉ một chuyến đi đến bệnh viện có thể khiến bạn mất hơn 1500 đô la. OSHC trợ cấp các khoản phí này để bạn có thể nhận trợ giúp khi bạn cần mà không phải lo lắng về các hóa đơn y tế lớn.

OSHC chi trả cho những gì?

Tùy thuộc vào gói bạn chọn, hầu hết các chính sách OSHC cơ bản sẽ bao gồm toàn bộ hoặc một phần:

  • Thăm khám bác sĩ đa khoa (GP) và bất kỳ điều trị y tế
  • Dịch vụ y tế chuyên khoa như bệnh lý và X quang
  • Ở bệnh viện công và tư và bất kỳ điều trị y tế
  • Một số loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ gia đình
  • Xe cứu thương khẩn cấp đến bệnh viện.

OSHC không chi trả cho những gì?

Điều quan trọng là phải biết có một số dịch vụ y tế mà OSHC không chi trả cho bạn. Các chuyên gia y tế như vật lý trị liệu, bác sĩ nhãn khoa, nắn xương, nắn khớp xương và trong hầu hết các trường hợp nha sĩ sẽ yêu cầu bạn thanh toán toàn bộ chi phí bằng tiền của mình.

Nếu bạn sử dụng thuốc không được kê đơn bởi bác sĩ đa khoa hoặc không được bao gồm trong Pharmaceutical Benefits Scheme (chương trình của Chính phủ Úc cho phép người Úc mua thuốc theo toa để giảm chi phí), bạn sẽ phải tự trả toàn bộ số tiền.

Bạn cũng sẽ phải trả tiền cho bất kỳ dịch vụ y tế nào khác OSHC không chi trả hoặc khi chi phí điều trị của bạn vượt quá số tiền mà bạn được bảo hiểm chi trả. Tất nhiên, mọi chính sách của OSHC đều khác nhau, vì vậy hãy luôn kiểm tra chính sách cụ thể để biết chi tiết về các khoản phí.

Ai cần OSHC?

OSHC là một yêu cầu thị thực sinh viên quốc tế để vào Úc. OSHC của bạn sẽ cần phải được mua trước khi bạn rời khỏi đất nước của bạn và nó bảo vệ bạn trong suốt thời gian tại Úc. Nếu bạn tình cờ gia hạn visa du học để bạn có thể ở lại Úc lâu hơn, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng bạn cũng gia hạn OSHC của mình.

Ngoại lệ duy nhất để mua OSHC là nếu bạn là một sinh viên đến từ Bỉ, Thụy Điển hoặc Na Uy, vì Úc có các thỏa thuận đối ứng với các quốc gia này, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải trả thêm phí cho bảo hiểm y tế tại đây.

Nếu bạn mang theo gia đình sang?

Giống như OSHC là một yêu cầu của thị thực du học của bạn, vợ / chồng và con cái của bạn (nếu họ dưới 18 tuổi) sẽ cần phải sắp xếp OSHC trước khi đến Úc. Tin vui là bạn có thể dễ dàng thêm họ làm người phụ thuộc vào chính sách OSHC của riêng bạn, điều này giúp quá trình này được sắp xếp hợp lý hơn rất nhiều khi đăng ký OSHC và sử dụng nó ở Úc. Hãy liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm của bạn để biết thêm thông tin.

Có thể đăng ký OSHC ở đâu?

OSHC có thể được đăng ký thông qua nhà cung cấp giáo dục của bạn hoặc bạn có thể chọn công ty bảo hiểm y tế của riêng mình. Úc có năm lựa chọn: Bupa Australia, Allianz Global Assistance, Medibank Private, Australian Health Management, nib OSHC, CBHS International Health

Nếu bạn chọn thông qua nhà cung cấp giáo dục của mình, OSHC của bạn sẽ được sắp xếp cho bạn và bạn sẽ được bảo hiểm từ ngày đầu tiên ở Úc cho đến khi bạn rời đi.

Làm thế nào để sử dụng OSHC tại Úc?

Khi gặp GP, hãy chắc chắn rằng bạn đến một phòng khám cung cấp hóa đơn trực tiếp để bạn có thể đưa ra yêu cầu với nhà cung cấp bảo hiểm của mình.

Để điều trị tại bệnh viện, bạn sẽ cần liên hệ với công ty bảo hiểm y tế ngay khi có thể với thông tin chi tiết về thời gian lưu trú. Sau đó, họ sẽ giúp sắp xếp thanh toán cần thiết cho bệnh viện.

Đối với các phương pháp điều trị sức khỏe tâm thần, bạn có thể đủ điều kiện tham gia Mental Health Care Plan từ GP. Bạn có thể phải trả một khoản phí chênh lệch (số tiền giữa chi phí được bảo hiểm của bạn và tổng số tiền) nhưng điều này sẽ ít hơn đáng kể so với tổng chi phí. Số tiền này có thể khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ tâm lý hoặc văn phòng bác sĩ tâm thần trước khi bắt đầu điều trị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về nơi tìm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm hoặc cách yêu cầu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp OSHC của mình. Trong trường hợp khẩn cấp y tế, luôn luôn tìm cách điều trị đầu tiên. Nhân viên bệnh viện có thể giúp bạn tìm ra bảo hiểm của bạn sau đó.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply