Du học Úc từ THPT kinh phí hết bao nhiêu tiền 1 năm

0

Sẵn sàng du học – Khi có dự định cho con du học Úc từ bậc THPT, chắc hẳn rằng nhiều bậc phụ huynh sẽ rất đắn đo và băn khoăn không biết liệu trong chuyến du học Úc của con mình sẽ cần phải chi bao nhiêu tiền, chi cho những khoản nào, trước khi con đi du học sẽ phải chuẩn bị nguồn lực kinh tế như thế nào.

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

 Học phí  bậc THPT tại Úc sẽ giao động trong khoảng nào?

Học phí dự kiến: 10.000 – 30.000 AUD/năm, tương đương 175 – 525 triệu VNĐ (tùy vào khối lớp học và trường học)

Để xác định được chính xác mức học phí, các bạn cần xác định rõ lộ trình học tập phù hợp. Bênh cạnh đó cũng cần quan tâm đến địa điểm học vì mức học phí của từng thành phố sẽ khác nhau. Điển hình như thành phố Sydney và Melbourne sẽ có học phí cao hơn do đây là những khu vực phát triển nhất nước Úc.

Ở mức THPT, các bạn sẽ phải chi cho sinh hoạt phí bao nhiêu 1 năm?

Lựa chọn chỗ ở tại Úc khá linh hoạt với nhiều lựa chọn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà mỗi du học sinh có thể chọn cho mình một loại hình nhà ở phù hợp.

– Ký túc xá: 360 – 1120 AUD/tháng

– Homestay: 940 – 1.300 AUD/tháng

– Thuê phòng trọ, nhà khách: 360 – 600 AUD/tháng.

Các chi phí sinh hoạt cá nhân hàng ngày khác có chi phí ước tính như sau:

– Bảo hiểm sinh viên: 600 AUD/năm

– Tiền điện, gas, internet, điện thoại: 140 – 300 AUD/tháng

– Đi lại: 60 – 220 AUD/tháng

– Tiêu vặt, giải trí: 320 – 600 AUD/tháng

Thông thường, các bạn du học sinh tại Úc sẽ dành ngân sách khoảng 17.000 – 20.000 AUD/năm (khoảng 300 – 350 triệu VNĐ) cho toàn bộ sinh hoạt phí.

Ngoài ra, còn có một số chi phí khác như phí xin visa du học Úc (560 AUD), phí khám sức khỏe (1.950.000 VNĐ), vé máy bay …

Làm sao để có thể tiết kiệm được khi du học Úc từ bậc THPT

Tự nấu ăn cho bữa tối

Bạn nên tránh ăn uống không điều độ, điều này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe mà cũng vô cùng có hại cho túi tiền của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn không nên thưởng thức những món đặc sản địa phương (chuyên bán trong các nhà hàng đắt tiền) mà đơn giản là hãy chỉ dành những dịp thật đặc biệt để thưởng thức chúng. Nhớ là tự nấu ăn ở nhà bao giờ cũng sẽ tiết kiệm hơn đi ăn ngoài rất nhiều. Tuy nhiên, việc chọn được chuỗi siêu thị giá rẻ hay khu chợ trời cuối tuần của nông dân cũng là một cách tiết kiệm sáng suốt.

Luôn mang theo mình thẻ sinh viên/thẻ giảm giá

Đối với những buổi đi ăn ở các cửa hàng thức ăn nhanh với bạn bè, bạn nên tìm hiểu trước về chế độ giảm giá cho sinh viên hay các loại thẻ giảm giá cho giới trẻ. Ở vùng Franche-Comté (miền Đông nước Pháp) có một loại thẻ Avantages Jeunes, cho phép bạn hưởng nhiều chương trình giảm giá rải khắp các hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao của vùng với một chiếc thẻ duy nhất. Với chiếc thẻ này, bạn sẽ được thưởng thức một loại thức uống miễn phí ở chuỗi nhà hàng Buffalo Grill hay có một suất bánh miễn phí khi đi ăn ở Quick. Chắc chắn ở nơi bạn đang sống cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như thế, hãy liên hệ những người bạn có kinh nghiệm hay đơn giản là hỏi thẳng nhân viên nhà hàng về chế độ giảm giá cho sinh viên.

Học ở thư viện

Bạn có thể tiết kiệm chi phí mua sách khi tham khảo nhiều tài liệu, sách vở phục vụ cho việc học tập, tra cứu tại thư viện.

Ở đây còn cung cấp internet và cho phép sử dụng điện free. Vì vậy; bạn có thể tranh thủ sạc laptop hoặc sử dụng internet ở thư viện để giảm bớt hóa đơn tiền điện và internet tại nhà mình.

Mua đồ sale hoặc đồ cũ

Khi vừa sang du học; bạn sẽ cần phải chuẩn bị một số tiền để mua sắm rất nhiều thứ như bàn ghế học tập, giường ngủ, tủ quần áo,… Thậm chí bạn còn phải chi tiêu cho quần áo và giày dép nếu thời tiết tại quốc gia bạn du học quá khắc nghiệt.

Mẹo tốt nhất để tiết kiệm chi phí trong trường hợp này là hỏi thăm các anh chị khóa trước; nhất là sắp ra trường xem có ai có thể nhượng lại dụng cụ học tập cũ cho bạn không. Mua đồ gia dụng tại các tiệm đồ cũ.

So sánh các món đồ trước khi mua

Trước khi tiêu tiền vào khoản nào đó họ sẽ dành thời gian so sánh xem món nào có giá thành và cả giá trị sử dụng tốt nhất.

Ví dụ: bạn có thể mua trà pha rồi cho vào bình thay vì mua nước đóng chai..

Sử dụng phương tiện công cộng

Xe buýt và tàu điện ngầm đều rất phổ biến, những phương tiện này còn giảm giá cho học sinh ; và phần lớn các trường đại học đều cấp thông tin để bạn được nhận thẻ ưu đãi khi đi lại.

Học hỏi những anh chị đi trước

Việc trò chuyện với những người có kinh nghiệm du học xa nhà, cụ thể là những người đã từng theo học tại chính nơi mà bạn vừa đặt chân đến, sẽ vô cùng hữu ích. Họ sẽ là những người chỉ bạn các cửa hàng giảm giá, địa chỉ mua bán cho những túi tiền sinh viên khiêm tốn, cách mặc cả với người dân địa phương, cách chọn lựa mạng điện thoại phù hợp hay thậm chí là chia sẻ với bạn… mật khẩu sóng wifi của một hãng điện thoại nào đó.

Chính vì thế, hãy chủ động tìm đến những “tiền bối” này để học hỏi kinh nghiệm và bày tỏ trăn trở của bạn. Bạn có thể tìm đến các diễn đàn, trang web du học của từng quốc gia và thậm chí là xin gia nhập vào nhóm hội sinh viên trên Facebook.

Du học từ bậc trung học phổ thông đang trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Giúp du học sinh tiếp cận môi trường học tập hiện đại, hoàn thiện năng lực tiếng Anh nhanh chóng, dễ dàng ghi danh vào các đại học hàng đầu tại Úc hay các quốc gia tiến bộ trên thế giới, tìm kiếm những học bổng có giá trị cao và hoàn thành chương trình cao nhất để phát huy tốt hơn trong môi trường làm việc quốc tế sau này.Nhìn chung, với câu hỏi “Đi du học THPT tại Úc cần bao nhiêu tiền là đủ?” thì câu trả lời chính xác là: Chi phí đắt hay không phụ thuộc phần lớn vào chính bạn! Nếu bạn chọn cho mình một ngôi trường, một thành phố với chi phí sống hợp lý thì du học chi phí thấp sẽ hoàn toàn khả thi.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply