Du học Úc và những điều cơ bản để trở thành “Thường trú nhân”

0

Sẵn sàng du học – Ở lại Úc sau khi học xong là ước mơ của nhiều du học sinh Úc ước mơ. Khác với việc được cho phép để đến Úc du học của nhiều sinh viên, General Skilled Migration (MAN) là một quá trình hoàn toàn khác và phức tạp hơn. Nó được điều hành bởi Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP) và được điều chỉnh bởi nhu cầu thị trường lao động của Úc.

duhocduc20

Du học Úc và những điều cơ bản để trở thành “Thường trú nhân” – Nguồn Internet

Để được chấp thuận GSM phụ thuộc vào điểm kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong bài kiểm tra Points Test. Thực tế, cho dù bạn đã du học Úc cũng không đảm bảo sự chấp thuận cho GSM, nhưng  cũng có một vài cách khác để bạn có thể tăng cơ hội và tăng điểm số của bạn trong Points Test. Bài viết này cung cấp thông tin cho những người muốn được cấp Skilled Independent Visa (Subclass 189).

Yêu cầu tối thiểu cho sinh viên quốc tế đăng ký GSM:

  1. Bạn cần phải đáp ứng Yêu cầu Học tập của Úc, nói cách khác bạn phải có bằng cấp của Úc tại Úc (điều này không bao gồm nghiên cứu trực tuyến hoặc học tập từ xa) sau ít nhất hai năm học tập ( có thể học nhiều khóa học cùng lúc).
  2. Bạn cần phải từ 18 đến 49 tuổi.
  3. Bạn cần có điểm IELTS tối thiểu là 6 (hoặc tương đương trong một bài kiểm tra khả năng Anh ngữ khác).
  4. Chuyên môn của bạn phải nằm trong Danh sách nghề nghiệp. Việc nhập cư phụ thuộc vào nhu cầu việc làm của Úc, vì vậy cần phải nghiên cứu trong một lĩnh vực cho một ngành nghề có nhu cầu cao được liệt kê trong danh sách Nghề nghiệp có Kỹ năng (SOL) của DIBP – chẳng hạn như y tế, giáo dục, thương mại hoặc môi trường xây dựng. Các ứng viên đã được chính phủ tiểu bang hoặc lãnh thổ đề cử phải chọn một nghề từ Danh sách các nghề nghiệp được Hợp nhất (CSOL). Bạn có thể tìm thêm thông tin trên trang Danh sách Nghề nghiệp có Kỹ năng của trang web DIBP.

Cải thiện cơ hội được chấp thuận cho chương trình GSM:

  • Ở lại Úc sau khi hoàn tất chương trình học: Bạn sẽ có thêm thời gian để phát triển kĩ năng Tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc tại Úc sau khi hoàn thành chương trình học bằng cách nộp đơn xin Thị thực tạm thời 18 tháng (Subclass 485). Điều này sẽ cho bạn một cơ hội để tăng điểm số của bạn trong Points Test.
  • Leo lên nấc thang bằng cấp: Bạn có thể phát triển kiến thức và kỹ năng của mình bằng cách học lên cao hơn- ví dụ như chuyển từ bằng tốt nghiệp lên học bằng cử nhân. Bằng cấp và chứng chỉ thương mại thu hút được 10 điểm trong kỳ thi điểm, trong khi bằng cử nhân thu hút 15 và tiến sĩ thu hút 20.
  • Phát triển kỹ năng tiếng Anh: Những người nộp đơn có khả năng tiếng Anh thông thạo (IELTS 7 hoặc tương đương) hoặc xuất sắc (IELTS 8) thu hút nhiều điểm hơn, tương ứng 10 và 20 điểm.
  • Học tập tại một địa phương cụ thể: Những người đã hoàn thành chương trình học tập của Úc trong 2 năm trong một khu vực khu vực được nhận thêm 5 điểm .Ngoài ra, những người đã sống trong một khu vực cụ thể ít nhất là hai năm và đã làm việc toàn thời gian trong tổng thời gian 12 tháng tại một khu vực nhất định của Úc có đủ điều kiện để xin một loại thị thực khác – Skilled Regional Visa (Subclass 887).
  • Xem xét độ tuổi của bạn: tuổi của bạn có thể ảnh hưởng lớn đến điểm của bạn trong bài kiểm tra. Những người từ 25 đến 32 tuổi được nhận 30 điểm, trong khi những người tuổi từ 45 đến 49 không đủ điều kiện.
  • Tìm một công việc tốt:Nếu có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong 1 nghề nghiệp thuộc SOL, bạn sẽ nhận được nhiều điểm hơn. Hãy cân nhắc việc đi làm ngoài giờ học hoặc xin Thị thực Tạm thời (Subclass 485) để tạo cho mình một cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc. Chỉ có một năm kinh nghiệm làm việc tại Úc có thể giúp bạn đạt thêm 5 điểm . Kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài trước kia cũng sẽ giúp bạn tăng thêm điểm số.
  • Hoàn thành chương trình Năm Chuyên Nghiệp (Professional Year): Chương trình Năm Chuyên nghiệp là một chương trình phát triển chuyên nghiệp kết hợp học tập chính thức và kinh nghiệm làm việc. Những người hoàn thành Năm chuyên nghiệp sẽ có được kinh nghiệm làm việc tại Úc và có đủ điều kiện để nhận thêm 5 điểm. Khóa học chuyên nghiệp kéo dài 12 tháng và hiện đang có trong các lĩnh vực khoa học máy tính, kế toán và kỹ thuật. Điều kiện là khóa học phải được tiến hành trong nghề nghiệp ứng viên lựa chọn hoặc lĩnh vực có liên quan chặt chẽ.

Hải Yến (Sansangduhoc) – Theo Studies in Australia

Share.

Leave A Reply