Hai trường lớn Trung Quốc dẫn đầu top 10 đại học tốt nhất châu Á 2020

0

Sẵn sàng du học –  Nếu như Đại học Thanh Hoa giữ vững phong độ thì ĐH Bắc Kinh tăng liền 3 bậc để giữ những vị trí cao nhất tại bảng xếp hạng 500 đại học tốt nhất châu Á 2020 do Times Higher Education (THE) bình chọn.

Tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất châu Á năm 2020. 

Theo đó, Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc) có thứ hạng cao nhất ở Châu Á trong năm 2020. Trường được thành lập vào năm 1911 tại Bắc Kinh và nổi tiếng trên toàn thế giới với các chương trình khoa học máy tính và kỹ thuật có uy tín.

Đại học Thanh Hoa hiện cũng đang là đại học được xếp hạng hàng đầu ở Trung Quốc và chiếm vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng thế giới năm 2020. Trường đặc biệt được phản hồi tốt từ các nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp.

Đại học Thanh Hoa

Đại học Thanh Hoa

Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng đã có bước tiến đáng kể để đứng vị trí thứ 2, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Đây cũng là một trong những đại học lâu đời của Trung Quốc. Trường được thành lập năm 1898 để thay thế cho Đại học Hoàng gia.

Sau đó, Đại học Bắc Kinh liên tục được xếp hạng là một trong những tổ chức học thuật hàng đầu của Trung Quốc và cũng được biết đến với khuôn viên tuyệt đẹp theo lối kiến trúc truyền thống của Trung Quốc.

Xếp vị trí thứ 3 là một đại diện đến từ Singapore – Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Cũng đến từ quốc đảo sư tử, Đại học Công nghệ Nanyang xếp thứ 6. Được thành lập vào năm 1905, NUS có 17 khoa, gồm ba cơ sở, cung cấp một cách tiếp cận toàn cầu cho nghiên cứu và giáo dục.

NUS được đánh giá hoàn hảo trên hầu hết các chỉ số: danh tiếng học thuật, danh tiếng nhà tuyển dụng, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, giảng viên quốc tế, trao đổi trong nước và trao đổi ra nước ngoài…

Xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng là ngôi trường lâu đời nhất Hong Kong – Đại học Hong Kong (TQ). Là đại học định hướng nghiên cứu, trường kết nối với hơn 340 trường ở 43 quốc gia, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt tới 99,4%.

Ngoài ra, Hong Kong có hai đại diện nữa Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (thứ 5) và Đại học Trung văn Hương Cảng (thứ 8).

Trong số 10 trường đại học hàng đầu khu vực châu Á, ngoài ngôi quán quân của Đại học Thanh Hoa và ngôi Á quân thuộc về Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc còn một đại diện xếp vị trí thứ 10 là Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc.

Đại học Tokyo đứng vị trí thứ 7, là đại diện duy nhất của Nhật Bản lọt vào top 10 trường đại học tốt nhất khu vực châu Á. Nhật Bản tiếp tục là quốc gia chiếm ưu thế vượt trội với 110 trường nằm trong bảng xếp hạng, cao hơn con số 103 vào năm ngoái.

Đại học Quốc gia Seoul xếp vị trí thứ 9. Đại diện này được xem là trường nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi, có ba cơ sở (cơ sở chính ở Gwanak-gu, hai cơ sở phụ ở Daehangno và Pyeongchang), gồm 16 học viện, 1 trường nghiên cứu và 9 trường chuyên ngành.

Top 10 Đại học tốt nhất châu Á năm 2020

Top 10 Đại học tốt nhất châu Á năm 2020

Bảng xếp hạng Trường đại học tốt nhất châu Á năm 2020 của Times Higher Education (THE) được xây dựng dựa trên 13 chỉ số tương tự Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới, tập trung vào các khía cạnh về giảng dạy, nghiên cứu, hiệu quả chuyển giao tri thức và triển vọng quốc tế. 

Năm 2020 có gần 500 trường đến từ 30 quốc gia/vùng lãnh thổ trên khắp châu Á được xếp hạng, nhiều hơn so với 400 trường được xếp hạng vào năm 2019.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply