Hiện thực hóa ước mơ du học chỉ với một giờ kiểm tra tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang nung nấu ý định du học, hãy thi Duolingo English Test để nộp hồ sơ xét tuyển kịp thời, tránh tình trạng ùn tắc hồ sơ đổ về sau dịch.

Bài thi mới này thay đổi hoàn toàn định nghĩa về bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khi  bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại bất kỳ đâu và chỉ tốn khoảng 1/4 chi phí so với các kỳ thi truyền thống. Điểm thi của Duolingo English Test ngày càng được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới chấp nhận thay thế cho kết quả của TOEFL và IELTS.

Đừng để việc thiếu chứng chỉ tiếng Anh làm cản trở kế hoạch du học của bạn

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành, việc tiếp tục chờ kỳ thi TOEFL hay IELTS đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ bỏ lỡ học kỳ mới bắt đầu vào tháng 9 năm 2020, thậm chí học kỳ mùa xuân vào tháng 1 năm 2021 vì trễ hạn nộp hồ sơ của các trường. Từ đó, Duolingo English Test trở thành giải pháp thay thế hàng đầu được đông đảo học sinh, sinh viên lẫn các trường đại học, cao đẳng tìm đến.

Ryan Griffin, Giám đốc Văn phòng Tuyển sinh Quốc tế tại Đại học Missouri, cho biết: "Chúng tôi đã xem xét các lựa chọn thay thế và Duolingo English Test đã dẫn đầu vì tính tiện lợi khi có thể thi tại nhà. Chúng tôi không muốn bài kiểm tra tiếng Anh là yếu tố cản trở những sinh viên đã trải qua các bước nộp hồ sơ nhập học".

Thật vậy, trong giai đoạn này, số lượng người thi Duolingo English Test tiếp tục tăng 147% trên toàn thế giới so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc xếp hạng nhất với 289%, tiếp theo là Hàn Quốc (270%), Việt Nam (220%) và Nhật Bản (103%). Thống kê này cho thấy ngày càng có nhiều bạn học sinh, sinh viên sử dụng Duolingo English Test như là một bài thi ngôn ngữ chuẩn hóa trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học.

Duolingo English Test tiếp sức cho giấc mơ du học của bạn

Duolingo English Test tiếp sức cho giấc mơ du học của bạn

Đơn giản hóa quy trình nộp hồ sơ cho trường Đại học với Duolingo English Test

Trước hết, Duolingo English Test là bài kiểm tra được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, được thiết kế thân thiện với người dùng, và dễ dàng tương tác. Mỗi bài kiểm tra Duolingo English Test là phiên bản độc nhất với mỗi thí sinh bởi độ khó của các câu hỏi được thay đổi dựa trên hiệu suất làm bài của người thi, do đó họ chỉ phải trả lời các câu hỏi tương ứng với khả năng của mình.

Bạn đã bao giờ cảm thấy kiệt sức khi phải mất từ 3 đến 6 tiếng ngồi yên trong hội trường để làm bài thi? Với Duolingo English Test, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, vì các phần thi nghe, nói, đọc, viết sẽ được diễn ra tích hợp, song song và chì kéo dài 1h đồng hồ. Andrew Cap, một giáo viên tại Trung Quốc, cho biết: “Là một giáo viên tiếng Anh, tôi thực sự thích phong cách của bài kiểm tra này bởi bạn không cần một bài kiểm tra kéo dài ba giờ đồng hồ với hàng tấn áp lực để thể hiện trình độ tiếng Anh của mình. Bài kiểm tra này rất nhanh và chính xác”.

Bài kiểm tra của Duolingo English Test có thể được thực hiện tại nhà

Bài kiểm tra của Duolingo English Test có thể được thực hiện tại nhà

Mặt khác, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng đến chất lượng làm bài kiểm tra. Các kỳ thi thường yêu cầu thí sinh tập trung tại một địa điểm vào thời gian cụ thể. Nếu bạn sống ở xa trung tâm, việc di chuyển đến điểm thi có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro như kẹt xe, tai nạn hoặc chi phí đi lại cao. Nếu bạn có thần kinh yếu và dễ bị áp lực, đến phòng thi vừa sát giờ sẽ khiến bạn mang tâm lý hồi hộp, thiếu bình tĩnh, và sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi.

Bên cạnh đó, các bài kiểm tra truyền thống buộc các thí sinh phải tuân theo tiến trình chung, đặc biệt là phần nghe thì với Duolingo English Test, bạn có thể tự do thực hiện bài thi theo cá nhân mà không gặp áp lực về thời gian. Với Duolingo English Test, bạn có thể thi tại nhà hoặc bất cứ đâu cảm thấy thoải mái, an toàn.

Sau khi hoàn thành bài thi, bạn sẽ nhận được kết quả trong vòng 48 giờ thay vì phải chờ từ 6 đến 14 ngày như các kỳ thi khác. Kết quả này có thể được gửi đến các trường đại học không giới hạn số lượng và không phải trả thêm phí.

Du học là một kế hoạch quan trọng, việc của bạn là giữ vững ước mơ, xác định bản thân muốn gì. Phần còn lại hãy để Duolingo English Test hỗ trợ bạn trong việc đơn giản hóa quy trình chuẩn bị hồ sơ nhập học vốn đã rất phức tạp. Truy cập ngay trang web của Duolingo English Test để bắt tay hiện thực hóa ước mơ du học nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo VTC

Share.

Leave A Reply