Khám phá các trường trung học ngành STEM tốt nhất 2019

0

Sẵn sàng du học – Các trường trung học tốt nhất cho lĩnh vực STEM năm 2019 sẽ giúp các bạn học sinh có một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

ssdh-sinh-vien6

Các ngành nghề trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học dự kiến sẽ tăng gần 11% từ năm 2016 đến năm 2026, theo Cục Thống kê Lao động. Mức lương trung bình năm 2018 cho các nghề ngành STEM là 84.880 đô la, trong khi những người làm ngoài ngành STEM có mức lương trung bình là 37.020 đô la, theo dữ liệu của BLS. Các trường trung học tốt nhất cho lĩnh vực STEM năm 2019 sẽ giúp các bạn học sinh có một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này. Các trường được chọn dựa trên sự đóng góp của các em học sinh thông qua các bài kiểm tra khoa học và toán học nâng cao.

Thứ hạng

Thông tin chung

#20. Học viện Liên kết Khoa học Y tế

Địa điểm: Scotch, New Jersey

Chỉ số STEM: 88,3

Xếp hạng: 341

Trường được xếp hạng thứ 13 tại New Jersey. Đây là 1 trong 5 trường trung học trong Khu Trường học Kỹ thuật-Dạy nghề

Tỷ lệ tham gia AP® tại Học viện Liên kết Khoa học Y tế: 60%.

Tỉ lệ học sinh miền khác: 58%.

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn: 11%

#19. Cupertino High

Địa điểm: Cupertino, California

Chỉ số STEM: 88.5

Xếp hạng: 217

Cupertino High được xếp hạng 25 tại California. Đây là 1 trong 6 trường trung học tại Fremont Union High.

Tỷ lệ tham gia AP® tại Cupertino High là 71%.

Tỉ lệ học sinh miền khác:  84%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn: 7%

#18. Saratoga High

Địa điểm: Saratoga, California

Chỉ số STEM: 89

Xếp hạng: 215

Saratoga High được xếp hạng 24 tại California. Đây là là 1 trong 2 trường trung học thuộc Liên đoàn Los Gatos-Saratoga.

Tỷ lệ tham gia AP® tại Saratoga High là 75%.

Tỉ lệ học sinh miền khác: 74%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn: 1%

#17. Lynbrook High

Địa điểm: San Jose, California

Chỉ số STEM: 89.2

Xếp hạng: 101

Lynbrook High được xếp hạng 14 trong California. Đây là 1 trong 6 trường trung học tại Fremont Union High.

Tỷ lệ tham gia AP® tại Lynbrook High là 82%.

Tỉ lệ học sinh miền khác 92%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn:  4%

#16. Trung học Monta Vista

Địa điểm: Cupertino, California

Chỉ số STEM: 89.5

Xếp hạng: 96

Trường trung học Monta Vista được xếp hạng thứ 13 tại California. Đây là là 1 trong 6 trường trung học tại Fremont Union High.

Tỷ lệ tham gia AP® tại trường trung học Monta Vista là 87%.

Tỉ lệ học sinh miền khác 86%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn:  2%

#15. Trung học Whitney

Địa điểm: Cerritos, California

Chỉ số STEM: 89.8

Xếp hạng: 14

Trường trung học Gretchen Whitney cung cấp nhiều khóa học danh dự và nâng cao, bao gồm khoa học máy tính, vật lý và ngoại ngữ. Học sinh có thể nâng cao thành tích của mình thông qua việc hoàn thành thành công các khóa học danh dự và AP nhất định. Phụ huynh có thể cùng tham gia cùng con mình tại các hội nghị, những chuyến đi thực địa và các cơ hội gây quỹ.

#14. BASIS Oro Valley

Địa điểm: Thung lũng Oro, Arizona

Chỉ số STEM: 89.9

Xếp hạng: 32

BASIS Oro Valley là một trường bán công từ lớp 6 đến lớp 12. Đây là một phần của mạng lưới trường bán công với các địa điểm trên toàn quốc. Học sinh được yêu cầu tham gia các lớp học và bài kiểm tra nâng cao vào năm lớp 9. Vào năm cuối, sinh viên có thể tham gia chương trình BASIS Earn Capstone, qua đó họ tham gia các lớp học hội thảo và có thể đề xuất một dự án nghiên cứu ngoài trường cho ba tháng cuối. Học sinh có thể tham gia câu lạc bộ cờ vua, ban nhạc và câu lạc bộ thám hiểm.

#13. Học viện Công nghệ Thông tin

Địa điểm: Scotch, New Jersey

Chỉ số STEM: 90

Xếp hạng: 149

Học viện Công nghệ thông tin được xếp hạng thứ chín trong New Jersey. Đây là 1 trong 5 trường trung học trong Khu trường học nghề-kỹ thuật quận Union.

Tỷ lệ tham gia AP® tại Học viện Công nghệ thông tin là 79%.

Tỉ lệ học sinh miền khác 52%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn: 11%

#12. BASIS Chandler

Địa điểm: Chandler, Arizona

Chỉ số STEM: 91.5

Xếp hạng: 18

BASIS Chandler là trường bán công từ lớp 5 đến lớp 12. Đây là một phần của mạng lưới các trường bán công có địa điểm trên toàn quốc. Học sinh sẽ phải tham gia các lớp học và bài kiểm tra nâng cao ở lớp chín. Vào năm cuối, học sinh có thể tham gia chương trình AP Capstone hoặc chương trình cao cấp của mạng lưới trường. Học sinh trong chương trình chất lượng cao của BASIS có thể đề xuất một dự án ngoài trường cho học kỳ cuối. Học sinh có thể tham gia vào một loạt các hoạt động ngoại khóa, bao gồm câu lạc bộ kỷ yếu hay ban nhạc jazz.

#11. Trung học chuyên nghiệp y tế DeBakey

Địa điểm: Houston

Chỉ số STEM: 91.7

Xếp hạng: 17

Trường trung học chuyên nghiệp y tế DeBakey nằm trong khuôn viên Trung tâm y tế Texas và học sinh được tiếp cận với các cơ sở nghiên cứu và các chương trình học thuật tại trung tâm. Sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện cho Học viện Houston Premedical, một chương trình đại học tại Đại học Houston được thiết kế dành riêng cho học sinh trường trung học DeBakey. Những người được chọn vào học viện tiền lâm sàng nhận sẽ được chấp nhận tạm thời vào Đại học Y Baylor. Hiệp hội Giáo viên Phụ huynh DeBakey cung cấp các tình nguyện viên và tài trợ cho các hoạt động của trường.

#10. Union County Magnet

Địa điểm: Scotch, New Jersey

Chỉ số STEM: 91.9

Xếp hạng: 103

Union County Magnet High School được xếp hạng thứ tám trong New Jersey. Đây là 1 trong 5 trường trung học trong Khu trường dạy nghề-kỹ thuật quận Union.

Tỷ lệ tham gia AP® tại trường là 74%.

Tỉ lệ học sinh miền khác 61%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn 10%

#9. Trung học khoa học và Kỹ thuật

Địa điểm: Dallas

Chỉ số STEM: 94.8

Xếp hạng: 12

Học sinh tại trường bắt đầu các khóa học Nâng cao trong năm thứ nhất và có thể kiếm được tín chỉ đại học thông qua các cơ hội đăng ký kép với một số trường cao đẳng và đại học cộng đồng khu vực. Nằm trong một khu phức hợp, trường cung cấp các khóa học AP về tính toán, sinh học và thống kê, cùng với các trường khác. Phụ huynh có thể tham gia thông qua việc gây quỹ và bằng cách tổ chức các chương trình lập kế hoạch đại học.

#8. Học viện Middlesex County

Địa điểm: Edison, New Jersey

Chỉ số STEM: 94.9

Xếp hạng: 61

Học viện Middlesex được xếp hạng thứ ba tại New Jersey. Đây là 1 trong 7 trường trung học thuộc Trường Kỹ thuật và Dạy nghề Quận Middlesex

Tỷ lệ tham gia AP® tại Học là 85%.

Tỉ lệ học sinh miền khác 91%

Tỉ lệ học sinh có điều kiện khó khăn 2%

#7. BASIS Tucson North

Địa điểm:  Tucson, Arizona

Chỉ số STEM: 95.6

Xếp hạng: 34

BASIS Tucson North là trường bán công từ lớp 5 đến lớp 12. Đây là trường trung học hàng đầu trong hệ thống trường bán công có địa điểm trên toàn quốc. Học sinh tại BASIS Tucson North được yêu cầu tham gia các lớp học và bài kiểm tra nâng cao vào lớp chín. Vào năm cuối, học sinh có thể tham gia chương trình AP Capstone hoặc chương trình cao cấp của mạng lưới trường. Học sinh trong chương trình cao cấp của BASIS lấy các lớp học hội thảo và có thể đề xuất một dự án ngoài trường cho học kỳ cuối. Trường cung cấp một loạt các hoạt động, bao gồm câu lạc bộ in 3 chiều, hợp xướng và bóng rổ.

#6. Trung học chuyên

Địa điểm: Dallas

Chỉ số STEM:  95.7

Xếp hạng: 16

Trường tập trung vào chương trình giảng dạy nâng cao, cung cấp 30 khóa học AP để tốt nghiệp. Học sinh có thể tiến hành nghiên cứu thực địa thông qua quan hệ đối tác với các trường đại học địa phương, tham gia các môn tự chọn như tiếp thị thời trang và đăng ký các khóa học nhỏ như khiêu vũ hoặc thổi thủy tinh trong các điều khoản tạm thời.

#5. Cao đẳng The Early

Địa điểm: Greensboro, North Carolina

Chỉ số STEM: 96.6

Xếp hạng: 37

Học sinh trung học có thể tốt nghiệp với hai năm tín chỉ đại học từ Guilford College, một tổ chức nghệ thuật tự do tư nhân. Vì sự hợp tác này, chương trình giảng dạy được đào tạo chuyên sâu. Học sinh lớp 11 và 12 tham gia các khóa học đại học với sinh viên đại học được giảng dạy bởi các giáo sư đại học, bao gồm hóa học hữu cơ, đại số tuyến tính, nghệ thuật hiện đại, kinh tế y tế …. Trường Cao đẳng The Early không có các đội thể thao, nhưng sinh viên có thể tham gia vào các đội chơi trong khu vực tham dự của họ.

#4. Trung học Thomas Jefferson

Địa điểm: Alexandria, Virginia

Chỉ số STEM:  96.7

Xếp hạng: 4

Trường Trung học Khoa học và Công nghệ Thomas Jefferson sử dụng chương trình giảng dạy tập trung vào STEM. Trường cung cấp các khóa học như khoa học DNA, sinh học biển tiên tiến, tự động hóa và robot, vẽ và thiết kế kiến trúc, thống kê nghiên cứu và tính toán AP. Trường tự hào có 15 phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên ngành, từ thiên văn học và vật lý thiên văn đến hải dương học và hệ thống địa vật lý. Các hoạt động ngoại khóa tại Trường Trung học Khoa học và Công nghệ Thomas Jefferson bao gồm các câu lạc bộ như dàn nhạc và khiêu vũ, các ấn phẩm như Teknos, tạp chí khoa học, công nghệ và toán học của trường, và vô số các đội thể thao.

#3. BASIS Peoria

Địa điểm: Peoria, Arizona

Chỉ số STEM: 97.7

Xếp hạng: 21

BASIS Peoria là trường bán công từ  lớp 5 đến lớp 12. Đây là một phần của hệ thống trường bán công có các địa điểm trên toàn quốc. Học sinh BASIS Peoria bắt đầu tham gia các khóa học Nâng cao. Vào năm cuối, sinh viên tham gia hội thảo tư vấn đại học. Các hoạt động ngoại khóa của trường bao gồm một số đội thể thao, Model UN và một câu lạc bộ robot.

#2. BASIS Scottsdale

Địa điểm: Scottsdale, Arizona

Chỉ số STEM: 98.8

Xếp hạng: 3

BASIS Scottsdale là trường bán công từ lớp 4 đến lớp 12. Đây là một phần của hệ thống trường bán công có các địa điểm trên toàn quốc. Học sinh BASIS Scottsdale bắt đầu tham gia các khóa học Nâng cao. Vào năm cuối, sinh viên đủ điều kiện có thể tham gia các khóa học BASIS Capstone, được thiết lập tương đương với 200 hoặc 300 lớp đại học. Trường có hơn 70 hoạt động ngoại khóa bao gồm các đội thể thao, xã hội danh dự và câu lạc bộ.

#1. Trung học Công nghệ cao

Địa điểm: Lincroft, New Jersey

Chỉ số STEM: 99.2

Xếp hạng: 39

Học sinh tại trường có thể kiếm được tín chỉ đại học cho các khóa học cốt lõi thông qua quan hệ đối tác với Học viện Công nghệ Rochester, Đại học Tòa án Georgian và Cao đẳng Cộng đồng Brookdale. Nhà trường khuyến khích sự tham gia của phụ huynh thông qua Hiệp hội Phụ huynh tích cực, mở nhà và phát triển cơ hội gây quỹ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply