Khám phá những sự thật thú vị khi du học Anh quốc 2019

0

Sẵn sàng du học – Với nền giáo dục lâu đời và nổi tiếng bậc nhất trên thế giới, Anh Quốc vẫn luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Học tập tại Anh Quốc, các bạn học sinh sẽ có cơ hội được trải nghiêm, khám phá nền văn hóa giàu truyền thống, lịch sử lâu đời của quốc gia này.

ssdh-du-hoc-anh-london

Từ Vương quốc Anh, sinh viên quốc tế có thể dễ dàng ghé thăm các nước châu Âu khác như việc tận hưởng văn hóa cà phê ở Paris, thời trang ở Milan và vẻ đẹp của những dãy núi Alps ở Thụy Sĩ mà chỉ mất thời gian khoảng vài giờ đi lại.

1. Tên đầy đủ của Vương quốc Anh là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland), bao gồm: nước Anh (England), Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland. Trong đó, nước Anh, Scotland và xứ Wales tạo thành Vương quốc Anh (Great Britain). Từ “English people” được sử dụng để nói về công dân sinh sống tại Anh (England), trong khi “British people” được sử dụng để nói về công dân sống tại Vương quốc Anh (Great Britain). Thực tế, người Scotland hay Wales không thích bị gọi là “English people”; do đó các bạn học sinh nhớ điều này để xưng hô và nói chuyện cho phù hợp khi tới Anh nhé.

2. Hoàng tộc Anh Quốc được coi là hoàng tộc lâu đời và quyền lực nhất thế giới. Nữ hoàng và gia đình hoàng gia có sức ảnh hưởng quan trọng về tinh thần với người dân quốc gia này. Hình ảnh của nữ hoàng được in trên mọi con tem và việc dán tem ngược bị coi là bất kinh với quốc gia. Đồng thời, Nữ hoàng Anh là chủ sở hữu hợp pháp của 1/6 bề mặt đất liền trên trái đất.

3. Có nhiều bảo tàng tại Anh hoàn toàn miễn phí vé vào cửa, trong đó được đánh giá cao nhất là British Museum, Natural History Museum, The V&A Museum, Science Museum, Museum of Liverpool,… – đây sẽ là những địa điểm thú vị cho các bạn du học sinh khám phá văn hóa Anh mà lại không tốn chút chi phí nào nhé.

4. Ở Anh cũng có rất nhiều giọng/ngữ điệu theo từng vùng miền khác nhau. Trung bình các vùng cách nhau khoảng 40km là đã có sự thay đổi khác nhau ở ngữ điệu dễ có thể nhận thấy – đây sẽ là cơ hội thú vị để các bạn du học sinh du lịch, trải nghiệm và học hỏi về cách phát âm tiếng Anh trong quá trình học của mình.

5. Ở Anh, trẻ em từ 5 tuổi trở lên được phép sử dụng những đồ uống có cồn tại nhà.

6. Anh là quốc gia có hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên trên thế giới, cũng là quốc gia phát minh ra tàu điện ngầm. Đây là một trong những phương tiện giao thông công cộng tiện lợi nhất dành cho sinh viên khi du học Anh.

7. Trong hệ thống tàu điện ngầm ở London, đoạn tàu từ ga Leicester Square tới Convent Garden là tuyến tàu phổ biến nhất với khách du lịch; nhưng mọi người không biết rằng thực tế đoạn đường này đi bộ còn nhanh hơn đi tàu. Các bạn sinh viên chuẩn bị tới Anh nhớ điều này để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhé.

8. London là thành phố có nhiều tỉ phú và là một trong những nơi có trình độ học vấn cao nhất thế giới – đó chính là nhờ nền giáo dục phát triển bậc nhất nơi đây.

9. London Eye là vòng quay cao nhất tại Châu Âu và mỗi vòng quay của nó mất khoảng 30 phút. Đây cũng là một trong những điểm ‘phải tham quan’ của các các bạn du học sinh cũng như khách du lịch. Ngồi trên London Eye, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn quang cảnh xinh đẹp và lung linh của London.

10. 2 nước Anh và Pháp chỉ cách nhau 34 km, được kết nối bởi đường hầm Channel (Channel Tunnel) được xây dựng vào năm 1994. Đây cũng là đường hầm dài nhất thế giới. Nhờ đó, khi học tập ở Anh Quốc, các bạn học sinh sẽ dễ dàng tới các nước Châu Âu khác, đặc biệt là Pháp một cách dễ dàng.

11. Anh là một quốc gia có khí hậu tương đối dễ chịu, lạnh dần về phía Bắc. Nhiệt độ cao nhất từng có tại đây là 38.5°C vào năm 2003. Chính nhờ khí hậu ôn hòa này mà các bạn du học sinh Việt Nam thường thích nghi khá nhanh với thời tiết.

12. London là nơi tập trung 4 địa điểm được coi là Di sản Thế giới, bao gồm: Cung điện Westminster (The Palace of Westminster), Tháp London (The Tower of London), Khu Di tích Maritime Greenwich, và khu vườn Kew Botanical (Kew Botanical Gardens). Đây cũng chính là những điểm thú vị mà các bạn du học sinh sẽ có cơ hội tham quan khi học tập tại Anh.

13. Tại Anh quốc, việc tử hình không được áp dụng làm hình phạt cho các phạm nhân. Điều này có lí do một phần bởi năm 1950, một người đàn ông đã bị kết án tử hình oan với tội danh giết vợ và con gái mình.

14. Người Anh sử dụng trà nhiều nhất trên thế giới.Trung bình mỗi ngày, họ tiêu thụ khoảng gần 165 triệu ly trà, cao gấp 20 lần so với người Mỹ. Điều này xuất phát từ văn hóa uống trà từ lâu đời và việc thảnh thơi thưởng thức bữa trà chiều là thú vui tao nhã phổ biến của người dân nơi đây

15. Thực tế cái tên Big ben không phải tên gọi của tháp đồng hồ mà là tên của chiếc chuông nặng gần 13 tấn bên trong tòa nhà có nhiệm vụ đánh chuông cho chiếc đồng hồ đó.

16. Tại London, có khoảng hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng, khiến nơi đây trở thành thành phố có nhiều thứ ngôn ngữ nhất trên thế giới. Chính điều này sẽ giúp các bạn du học sinh Việt Nam được sống trong môi trường đa văn hóa và tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau – đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà các bạn khó có thể có được.

17. 16% các nhà hàng của Anh đều đặt lại trung tâm thành phố London; khiến nơi đây trở thành một thành phố vô cùng phong phú về ẩm thực.

Thái Hải (SSDH) – Theo newocean

Share.

Leave A Reply