Làm sao để có kế hoạch tài chính chắc chắn cho Đại học?

0

Sẵn sàng du học – Ngày công bố điểm A-level là ngày các sinh viên biết được liệu mình có vào được trường Đại học nguyện vọng 1 hay không. Đây là ngày tràn ngập những niềm vui và song song là những nỗi buồn.

2968

Tuy vậy, dù cung bậc cảm xúc có ra sao, những ngày tiếp theo đóng vai trò rất quan trọng về việc chuẩn bị tài chính cho Đại học. Điều này bao gồm việc đảm bảo mọi thứ phải ổn thoả với tài chính sinh viên, đơn cử là phần đầu tiên của khoản vay đời sống học tập sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của sinh viên. Thêm vào đó, việc tìm nơi ở cũng phải được giải quyết. Dưới đây là hướng dẫn tài chính để phụ huynh và sinh viên có thể chuẩn bị được tốt nhất.

Bạn và gia đình phải cần phải làm gì về phần tài chính sinh viên?

Số tiền bạn vay được sẽ dựa vào thu nhập của gia đình bạn, nơi bạn ở và trường bạn theo học. Nếu bạn vay tiền học phí, khoản vay sẽ được chuyển thẳng đến trường bạn học, nếu bạn vay tiền để chi trả chi phí sống, khoản vay sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn trong 3 đợt vào ngày được định trước trên giấy chứng nhận quyền lợi sau khi bạn được nhận vào học. Bạn nên nộp thủ tục xin vay và thiết lập các tài khoản càng sớm càng tốt. Nếu bạn không thể giải quyết các thủ tục tài chính kịp thời, bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại………………………….Hồ sơ của bạn có thể mất 6-8 ngày để được giải quyết nên hãy làm sớm nhất có thể. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra lại thông tin hồ sơ ít nhất 5 ngày trước thời hạn chuyển tiền để tránh việc tiền đến sai tài khoản.

Có muộn quá để nộp hồ sơ vay sinh viên nếu sinh viên vào trường nguyện vọng 2?

Không, nhưng bạn sẽ phải rất nhanh tay vì bạn có thể sẽ không vay được toàn bộ số tiền trước khi khoá học bắt đầu

Nếu tôi đã nộp hồ sơ vay nhưng lại chuyển trường?

Đều này sẽ ảnh hưởng đến số tiền vay cho chí phí sống bạn có thể nhận được, tuỳ thuộc vào bạn sống tại hoặc xa nhà và trong hay ngoài London. Bạn sẽ phải cập nhật thông tin khoá học hoặc thay đổi hồ sơ trong tài khoản tài chính trực tuyến của mình.

Tôi sẽ tiêu bao nhiêu tiền trong những tuần đầu hoặc tháng đầu tại Đại học?

Điều này tuỳ thuộc vào điều kiện của mỗi sinh viên. Tuy nhiên, theo một khảo sát toàn quốc, bạn sẽ có 600 Bảng/tháng từ khoản vay của mình nhưng chi phí sống trung bình của sinh viên hiện này rơi vào khoảng 770 Bảng/tháng. Đối với những sinh viên năm nhất, chi phí này sẽ cao hơn một chút do nhu cầu mua sắm sách vở, đồ đạc cho lần đầu tiên học Đại học.

Tôi phải trả tiền nhà như nào và khi nào?

Điều này phụ thuộc vào từng trường Đại học. Một số trường yêu cầu thanh toán trước để giữ chỗ trước khi bạn chuyển vào ở, một số trường khác lại chỉ yêu cầu bạn thanh toán tiền khi bạn đã chuyển vào ở. Gia đình sinh viên có thể sẽ quyết định trả trước toàn bộ  chi phí trong một năm học (khoảng 5,000 – 6,000 Bảng). Tuy nhiên, đa số trường Đại học sẽ cung cấp những kế hoạch thanh toán như trả góp ba kỳ một năm mặc dù nhiều trường sẽ nhận thanh toán hàng tháng.

Một vài mẹo tài chính trong những tuần đầu?

Bạn nên dành thời gian tính toán để cân đối tài chính trong 3-4 tháng sắp tới. Hãy cân nhắc kỹ những gì phù hợp với tầm tài chính của bản thân. Cùng với đó, bạn có thể dùng các ứng dụng điện thoại để quản lý chi tiêu và thông báo nếu bạn đang tiêu quá nhiều. Ngoài ra, đừng nghĩ rằng mình phải mua mọi thứ mới toanh trước khi đến trường. Sẽ có nhiều nơi bán đồ cũ và bạn sẽ không gặp vấn đề gì nếu không có một vài đồ trong thời gian đầu.

Tìm tài khoản ngân hàng tốt nhất

Đối với đa số sinh viên, đặc điểm quan trọng nhất của một tài khoản ngân hàng cho sinh viên là mức thấu chi miễn lãi suất. Tài khoản được xem là tốt nhất, dựa vào số tiền sinh viên định vay, phải có được những lợi ích mà họ thấy là cần thiết, cộng với các lợi ích đi kèm khác. Hiện tại, Halifax và Santander đang hỗ trợ cho sinh viên mức thấu chi 1,500 Bảng miễn lãi suất từ ngày đầu tiên. Sẽ có những điều kiện đi kèm, như với Santander, để có hạn mức 1,500 Bảng, bạn sẽ phải trả 500 Bảng và tiếp tục trả ít nhất 500 Bảng mỗi kỳ học. Ngoài ra, Santander còn cho sinh viên thẻ đi tàu trong vòng 4 năm, giúp sinh viên tiết kiệm thêm ⅓ số tiền trên hầu hết các chi phí tàu.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply