Ngành Thẩm định rủi ro – Bạn có thể học được những gì từ nó?

0

Sẵn sàng du học – Theo học ngành thẩm định rủi ro có thể mang lại cho sinh viên quốc tế những cơ hội nghê nghiệp tại các công ty lớn nhất thế giới. Dưới đây là tất cả những lời giải đáp về ngành Thẩm định rủi ro, bạn sẽ biết mình sẽ nghiên cứu những gì và những gì có thể làm để xây dựng một nghề nghiệp vững chắc.

ssdh-sinh-vien4

Thẩm định rủi ro là gì?

Yếu tố thiết yếu của ngành này là biết cách sử dụng các nguồn dữ liệu khổng lồ bằng các phương pháp phân tích và thống kê. Các công ty cần đưa ra những dự báo cực kỳ phức tạp, chi tiết và đáng tin cậy về những rủi ro đối với các khoản đầu tư và hoạt động của họ, cùng với đó là phòng ban thực hiện.

Một ví dụ điển hình là các công ty bảo hiểm – những tổ chức tài chính khổng lồ này cần phản ứng tức thời với mọi vấn đề xảy ra với khách hàng của họ, nhưng cũng đảm bảo rằng họ đang cung cấp giá trị và dịch vụ hợp lý để duy trì tính cạnh tranh.

Có thể học ngành Thẩm định rủi ro ở đâu?

Thẩm định rủi ro là một lĩnh vực rất lớn, và hầu hết các trường đại học lớn sẽ cung cấp các khóa học để bạn có thể xây dựng nghề nghiệp của mình. Giống như các khóa học về luật và y học, hầu như tất cả các trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh đều có ngành học Thẩm định. Các khóa học được cho là có sự đào tạo tốt nhất trên thế giới với vai trò Thẩm định chuyên nghiệp sẽ là những nơi có thể giúp sinh viên của họ làm việc hiệu quả với các con số.

Các yêu cầu đầu vào cho khóa học bằng cấp ngành Thẩm định là gì?

Các yêu cầu chung về tính toán đã trở nên thoải mái hơn trong một vài năm gần đây, đặc biệt là khi nói đến các công việc như chứng khoán và ngân hàng, nơi các kỹ năng giao tiếp tốt là một phần rất quan trọng. Đối với những người không có thế mạnh tính toán, ngành thẩm định rủi ro có thể là một khó khăn. Vai trò của công việc ngành này đòi hỏi rất cao những lỹ năng toán học và thống kê, vì thế nếu bạn là người luôn gặp khó khăn với các con số, thì đây có vẻ không phải là công việc dành cho bạn.

ssdh-sinh-vien3

 

Những khóa học nào là tốt nhất?

Yale, Harvard, MIT và Cambridge là một trong những tổ chức có ngành Thẩm định rủi ro được đánh giá cao nhất trên thế giới. Nhưng bạn cũng sẽ thấy một số tổ chức lớn khác như Trường Kinh tế London cũng có ngành này và được đánh giá rất cao. Theo bảng xếp hạng gần đây nhất bởi TopUniversities, Đại học Cambridge cũng là một trong những tổ chức hàng đầu trên toàn cầu.

Mức lương khởi điểm cho các vị trí Thẩm định rủi ro

Mức lương khởi điểm trung bình cho một vị trí cấp thấp là khoảng £ 32,500 mỗi năm. Tuy nhiên, mức lương trong nghề này phụ thuộc rất nhiều vào thâm niên làm việc. Những giám đốc Thẩm định với mức lương trăm ngàn bảng Anh không phải là một điều ngạc nhiên, nhưng đây sẽ là một nghề nghiệp vô cùng thử thách.

Hầu hết các nhà tuyển dụng điển hình sẽ là các công ty bảo hiểm, vì vậy, bạn có thể theo dõi các cơ hội nghề nghiệp tại các công ty bảo hiểm toàn cầu lớn như AXA, Zurich, Prudential và Munich Re.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply