Những ngành nhất định phải chọn khi du học Anh Quốc

0

Sẵn sàng du học – Vương quốc Anh sở hữu nền giáo dục chất lượng khi đứng thứ 2 thế giới (theo QS Higher Education System Strength Rankings 2018). Quốc gia này cung cấp hơn 105.000 khóa học tại khoảng 700 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước. Với hơn 70 lĩnh vực được tổ chức đào tạo cùng hàng ngàn chuyên ngành ở các cấp bậc đã khiến cho không ít sinh viên phải đau đầu cân nhắc liệu du học Anh nên chọn ngành nào để phù hợp nhất với bản thân.

du-hoc-anh

Du học Anh nên chọn ngành nào?

Quản trị kinh doanh

Phần lớn các chương trình lấy bằng kinh doanh và quản lý tại vương quốc Anh đều tập trung vào việc lập kế hoạch, xúc tiến và điều hành các hoạt động của một tổ chức. Sinh viên sẽ được khám phá nhiều khía cạnh hấp dẫn khác của ngành kinh doanh, bao gồm: tài chính, marketing, nhân sự, quản lý – những yếu tố quan trọng không thể tách biệt. Một số trường còn cung cấp những vị trí làm việc thực tế trong các tổ chức, ngành công nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên tích lũy kinh nghiệm chuyên môn và sẵn sàng làm việc ngay khi ra trường.

Thông thường, sinh viên sẽ học những môn cơ bản trong năm học đầu tiên và bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu chuyên ngành mình chọn ở năm học thứ hai. Vào năm cuối bạn sẽ tham gia một dự án kinh doanh thực tế. Hoàn thành chương trình, sinh viên có thể thử sức mình ở nhiều lĩnh vực như quảng cáo, ngân hàng, tư vấn, quản lý, nhân sự, marketing và nhiều hơn thế. Du học Anh ngành quản trị kinh doanh bạn có thể chọn Trường Kinh doanh London (LBS), Trường Kinh tế London (LSE), ĐH Manchester, Imperial College London, ĐH Birmingham, ĐH Liverpool, ĐH Newcastle, ĐH Surrey…

Tài chính – Kế toán

Anh Quốc vốn được biết đến là trung tâm kinh tế – tài chính sôi động không chỉ của châu Âu mà còn cả thế giới. Chỉ riêng thành phố London đã là nơi “đóng đô” của 100/500 doanh nghiệp lớn nhất châu Âu cùng các tập đoàn tài chính lớn mạnh như HSBC, Bank of England, European Banking Authority… Các khóa học tài chính – kế toán tại Anh mang đến cho sinh viên hiểu biết thực tế nhất về kế toán, thống kê, phân tích tín dụng, tài chính cũng như tìm hiểu thêm về kinh tế, tâm lý học, toán học, khoa học chính trị, xã hội học nhằm bổ trợ chuyên môn.

Vì là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh và quan trọng trong nền kinh tế thế giới nên sinh viên sau khi du học Anh ngành tài chính – kế toán sẽ có cơ hội làm việc trong nhiều công ty và lĩnh vực khác nhau. Điển hình như kế toán, ngân hàng, tư vấn tài chính, bảo hiểm, phân tích đầu tư, kinh doanh tài chính, tư vấn thuế… Các trường nổi bật có thể kể đến là ĐH Leeds, ĐH Exeter, ĐH Warwick, ĐH Bath, ĐH Lancaster, ĐH Derby…

Luật

Nếu bạn băn khoăn du học Anh nên chọn ngành nào (https://duhocinec.com/nhung-nganh-nhat-dinh-phai-chon-khi-du-hoc-anh-quoc) thì luật chính là lĩnh vực bạn nên cân nhắc. Bởi, hệ thống tòa án, luật pháp Anh được tôn trọng trên toàn thế giới và nhiều bộ luật kinh doanh, thương mại quan trọng của toàn cầu xuất phát từ nước Anh. Hệ thống pháp luật Anh được sử dụng cho hầu hết quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung và Hoa Kỳ (ngoại trừ tiểu bang Louisiana), Ấn Độ, Malaysia, Pakistan. Khá nhiều công ty luật quốc tế có văn phòng đặt tại Anh và nắm giữ những phán quyết mang tính quốc tế và thương mại. 4/10 công ty luật lớn nhất thế giới (dựa trên doanh thu và số lượng luật sư) là Allen & Overy, Clifford Chance, Linklaters, Freshfields Bruckhaus Deringer có trụ sở đặt tại Anh (theo Ranker.com). Trong đó, Clifford Chance có văn phòng đặt tại 25 quốc gia và khoảng 28% luật sư của cơ quan này đang làm việc tại Anh.

Để du học Anh ngành luật, sinh viên phải có trình độ IELTS UKVI 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0). Tùy trường bạn chọn mà sẽ có những điều kiện cụ thể. Các trường đào tạo chất lượng lĩnh vực này như ĐH Cambridge, ĐH Oxford, ĐH York, ĐH Glasgow, ĐH Durham, ĐH Edinburgh, ĐH Queen’s Belfast…

ssdh-sinh-vien1Thời trang

Cùng với Pháp, Anh Quốc là nơi có ngành thời trang phát triển sôi động với London được mệnh danh là “kinh đô thời trang” của thế giới. Ước tính mỗi năm, ngành công nghiệp thời trang của vương quốc Anh đóng góp 26 tỉ GBP và 800.000 việc làm cho nền kinh tế. Theo đuổi ngành thời trang nói chung hay du học Anh ngành thiết kế thời trang nói riêng là cách để bạn “bước chân vào con đường thời trang chuyên nghiệp”.

Học viện Istituto Marangoni, ĐH Edinburgh, ĐH Coventry, ĐH Robert Gordon, ĐH De Montfort, ĐH Manchester, ĐH Gloucestershire, ĐH Huddersfield… là những cái tên tiêu biểu mà bạn có thể tìm hiểu để có cân nhắc trường đào tạo phù hợp. Hầu hết khóa học ngành thời trang tại xứ sở sương mù cho phép sinh viên tham gia các cuộc thi, chương trình thực tập thực tế trong ngành công nghiệp. Mục đích chính là tôi rèn khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc, giúp các em tích lũy kinh nghiệm, “làm đẹp” hồ sơ năng lực của bản thân. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội gia nhập các “đế chế” thời trang danh tiếng như Burberry, Dolce & Gabbana, Vivienne Westwood hay Moschino và nhiều hơn thế.

Truyền thông

Đây là một trong những lĩnh vực có mức thu nhập lý tưởng tại Anh với khoảng 41.000 GBP/năm (theo Glassdoor). Với mạng lưới truyền thông, báo chí hùng hậu, sinh viên du học Anh ngành truyền thông sẽ có cơ hội thực tập, bố trí làm việc (work placement) ở các hãng thông tấn lớn như BBC, The Daily Mail, Daily Express, ITV Network…

Tùy sở thích của từng cá nhân cũng như mục tiêu phát triển nghề nghiệp mà bạn có thể chọn học một trong các chuyên ngành sau: báo chí; quảng cáo, quan hệ công chúng và xuất bản; nhiếp ảnh và làm phim; truyền thông không gian; truyền thông và đa phương tiện; truyền thông đồ họa; truyền thông thương hiệu… Chương trình truyền thông tại ĐH Newcastle, ĐH Glasgow Caledonian, ĐH East Anglia, ĐH Middlesex… cho phép sinh viên thực hành trong suốt khóa học. Ngoài ra, các em còn có cơ hội đến thăm các thành phố lớn như Paris, Geneva, Brussels hay các cơ sở giáo dục khác theo chương trình trao đổi sinh viên quốc tế để mở mang hiểu biết.

TESOL

TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chương trình dành cho những sinh viên có mong muốn trở thành giáo viên giảng dạy tiếng Anh. Chương trình TESOL giúp sinh viên củng cố kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đạt mức thông thạo cũng như thấu hiểu các khía cạnh lý thuyết, thực tiễn của công tác giảng dạy. Trong đó, tập trung nhất là vấn đề ngữ pháp và từ vựng. Vì yêu cầu các giáo viên dạy tiếng Anh phải có văn bằng TESOL rất cao nên sinh viên hoàn thành chương trình này sẽ có nhiều cơ hội việc làm ở bất kỳ ngôi trường nào trên thế giới.

Các trường bạn có thể tham khảo: ĐH Ulster, ĐH Sheffield, ĐH Liverpool, ĐH South Wales, ĐH Bristol, ĐH Kent, ĐH Central Lancashire, ĐH Manchester Metropolitan…

Y – Dược

Theo thống kê của QS World University Rankings, Anh Quốc sở hữu hơn 70 trường đại học được đánh giá là đào tạo tốt nhóm ngành y khoa. Hầu hết các khóa học đều được giám sát và công nhận chất lượng bởi nhiều tổ chức chuyên môn uy tín như Hội đồng Y khoa (GMC), Hội đồng Nha khoa (GDC)… Ngay từ năm nhất, sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc với bệnh nhân cũng như môi trường bệnh viện, y khoa chuyên nghiệp. Những năm học tiếp theo, bạn sẽ được chỉ định vào các vị trí thực tập lâm sàng cụ thể để làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu, làm quen phương pháp làm việc, chuyển giao tri thức, phát triển kỹ năng chuyên môn. Do đó, du học Anh ngành y – dược là bạn đang đứng trước cơ hội rất lớn để sở hữu chiếc chìa khóa vàng mở rộng cánh cửa sự nghiệp quốc tế.

Các trường nổi bật: ĐH Oxford, ĐH Cambridge, ĐH Manchester, ĐH Queen Mary London, London School of Hygiene and Tropical Medicine, ĐH St George’s, ĐH Birmingham, ĐH Queen’s Belfast, ĐH Huddersfield, ĐH Central Lancashire…

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec.com

Share.

Leave A Reply