Những thay đổi trong Visa du học Anh Tier 4 có ảnh hưởng đến du học sinh?

0

Sẵn Sàng Du Học – Những thay đổi về Visa Tier 4 sẽ giúp giảm tình trạng lạm dụng các quy định nhập cư hiện tại trong khi vẫn đảm bảo rằng Vương Quốc Anh luôn là một quốc gia có tính cạnh tranh, thu hút được những sinh viên quốc tế giỏi và sáng giá nhất. 

I. Tìm hiểu về Visa Tier 4 – Visa du học Anh (UK)

Nói chung, đây là con đường tốt nhất cho những người có ý định du học tại Vương quốc Anh trong hơn sáu tháng. Những người đã ở Anh dưới visa Tier 4 hợp lệ có thể nộp đơn để mở rộng thị thực Anh của họ mà không cần phải trở về nhà, trong khi tùy chọn này không thể được đối với visitor visa. Học sinh có thể nộp đơn hơn ba tháng trước khi bắt đầu khóa học của họ.

Có 2 loại visa Tier 4

  •  Tier 4 General Student: Còn được gọi là Adult Student cho những người từ 18 tuổi trở lên. Thời gian tối đa lưu trú dưới Tier 4 General là 3 năm cho các khóa học dưới Degree và 5 năm cho các khóa học bằng hoặc cao hơn Degree. 
  • Tier 4 Child Student: Đối với những người từ 17 tuổi trở xuống đến học tại các trường học phí chi trả độc lập hoặc trường cao đẳng. Lưu ý – trẻ em từ 4 đến 15 tuổi chỉ có thể được đào tạo ở các trường học phí chi trả độc lập. Học sinh tuổi từ 16 và 17 có thể được chỉ định Visa Tier 4 Child CAS cho tối đa là 3 năm.

Học sinh tuổi từ 16 hoặc 17 tuổi có thể áp dụng một trong hai như ‘Tier 4 General Student‘ hay ‘Tier 4 Child Student ‘ nếu họ đang theo học một khóa học tại National Qualifications Framework (NQF) Level 3 trở lên.

du-hoc-anh-tier-4-ssdh

Để xin thành công visa Tier 4 (General) Student, bạn cần đạt được điểm theo hệ thống thang điểm (Point Based System) – SSDH

Điều kiện để xin Visa Tier 4 (General Student) 

  1. Bạn phải nhận được 1 thư mời không điều kiện/ hoặc CAS (thư chấp nhận học trực tuyến) cho 1 khóa học của trường đã được cấp phép bảo lãnh cho người nước ngoài nhập cư tại Anh theo hệ thống tính điểm bậc 4. CAS có giá trị để xin visa trong vòng 6 tháng.
  2. Bạn phải có đủ khả năng tài chính để chi trả tiền học và sinh hoạt phí trong thời gian học tại Anh. Bạn phải chứng minh có khả năng trả học phí năm học đầu tiên (nếu khóa học kéo dài hơn 1 năm) hoặc toàn khóa (nếu khóa học kéo dài dưới 1 năm). Chỉ cần chứng minh năm đầu tiên (nếu khóa học kéo dài hơn 8 tháng thì chứng minh 3 năm). Tổng số sinh hoạt phí bạn cần chứng minh là sinh hoạt phí cho hơn 50% thời gian khóa học (tối đa là 9 tháng).
  3. Để xin thành công visa Tier 4 (General) Student, bạn cần đạt được điểm theo hệ thống thang điểm (Point Based System) ở các tiêu chí sau:
    – 30 điểm cho việc sở hữu số đăng ký thư chấp nhận học trực tuyến (CAS) hợp lệ mà học sinh nhận được từ trường mà bạn sẽ theo học.
    – 10 điểm cho việc bạn có đủ khả năng tài chính để trang trải học phí và sinh hoạt phí khi học tập tại Anh
visa-tier-4-ssdh

Sinh viên mới tại các trường cao đẳng công không được phép đi làm thêm trong thời gian theo học, điều này sẽ tạo mặt bằng chung giống nhau so với sinh viên đang theo học ở các trường cao đẳng tư- SSDH

II. Những thay đổi của visa Tier 04 du học Anh

Áp dụng thay đổi từ ngày 3 tháng 8

  • Sinh viên mới tại các trường cao đẳng công không được phép đi làm thêm trong thời gian theo học, điều này sẽ tạo mặt bằng chung giống nhau so với sinh viên đang theo học ở các trường cao đẳng tư.
  • Cho phép sinh viên đại học theo học một khóa học mới cùng bậc, nhưng chỉ với điều kiện là khóa học mới đó có liên quan đến khóa học trước hoặc trường đại học của sinh viên đó khẳng định là việc học tiếp này sẽ hỗ trợ cho các ý tưởng về nghề nghiệp của sinh viên. Điều này sẽ phải được thẩm định qua phỏng vấn và sẽ có các hình thức phạt nếu các trường đại học lạm dụng quy định này.

Áp dụng thay đổi từ ngày 12 tháng 11

  • Sinh viên các trường cao đẳng không được phép gia hạn thị thực Bậc 4 tại Anh Quốc trừ trường hợp họ sẽ theo học tại cùng một trường cao đẳng. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải rời khỏi nước Anh và đăng ký xin thị thực từ bên ngoài nước Anh nếu họ muốn theo học một khóa học nữa.
  • Sinh viên cao đẳng không được phép chuyển đổi thị thực của mình sang các Bậc 2 hay Bậc 5 tại nước Anh, và yêu cầu họ phải đăng ký xin thị thực từ bên ngoài nước Anh.
  • Giảm hạn chế về thời gian theo học ở bậc dưới đại học (tất cả các khóa học không bao gồm đại học và sau đại học) từ 3 năm xuống còn 2 năm. Quy định này sẽ đưa thời gian học tối đa bằng với thời gian học của sinh viên Anh nói chung khi theo học bậc dưới đại học.
  • Không cho phép người phụ thuộc của thị thực Bậc 4 làm các công việc yêu cầu kỹ năng thấp hoặc không cần có kỹ năng, nhưng cho phép họ có thể làm các công việc đòi hỏi kỹ năng cao dưới hình thức bán thời gian hoặc chính thức.
du-hoc-anh-tier-4-ssdh-1

Quy đinh này không tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với các bạn sinh viên theo học bậc đại học cũng như các bậc học cao hơn-SSDH

 III. Du học sinh có bị ảnh hưởng bởi điều này không?

Câu trả lời là KHÔNG

Bởi: Những thay đổi này không ảnh hưởng đến sinh viên theo học tại các trường đại học của Anh ở bậc đại học hoặc trên đại học. Họ vẫn được 20 giờ làm thêm mỗi tuần.

Quy đinh này không tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với các bạn sinh viên theo học bậc đại học cũng như các bậc học cao hơn. Tuy nhiên khi đã xác định học tại Anh, các bạn và gia đình phải chuẩn bị một mức tài chính nhất định, đủ để trang trải cho học phí cũng như sinh hoạt phí. Việc làm thêm chỉ hỗ trợ để các bạn có thêm thu nhập, chi tiêu trong quá trình học hoặc phục vụ cho việc đi du lịch chứ không đủ cho các bạn trang trải học phí và sinh hoạt phí.

Đặc biệt nếu đã xác định sang Anh học thì các bạn nên tập trung vào việc học tập, tránh phân tâm bởi tư tưởng phải làm thêm để kiếm tiền. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt tới kết quả học tập của chính các bạn. Việc làm thêm cốt để tích lũy các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc của bạn trong tương lai.

Nhu cầu part-time và mong muốn được ở lại làm việc của các bạn sinh viên tại những quốc gia phát triển một cách hợp pháp là điều vô cùng chính đáng. Để được ở lại làm việc, trước hết các bạn cần chuẩn bị cho chính bản thân mình tất cả những điều kiện cần thiết.

Nếu bạn giỏi, bạn đủ năng lực thì không điều gì có thể ngăn cản bạn phát triển sự nghiệp tại Anh. Chính vì vậy, để có việc làm thêm cũng như để có cơ hội làm việc tại bất cứ nước nào, bạn cần chuẩn bị cho bản thân mình những kiến thức và kỹ năng. Bạn có “tầm nhìn xa” trong chọn việc làm để làm giàu thêm kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Bạn chấp nhận những “rủi ro, mạo hiểm” trong khả năng cho phép đó là chuyển lên London nơi chi phí cuộc sống cao hơn để có nhiều cơ hội hơn,…  Sẽ không có gì cản được bước chân của bạn nếu bạn chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho chính bản thân mình.

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply