Nợ vay của sinh viên ảnh hưởng đến phụ nữ như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Phụ nữ da đen và Tây Ban Nha thường gặp khó khăn trong việc trả nợ các khoản vay sinh viên.

ROILLT BILLIONAIRE F. Smith đã gây chú ý gần đây khi anh nói với lớp tốt nghiệp năm 2019 của Morehouse College, một trường toàn nam da đen trong lịch sử ở Atlanta, rằng anh sẽ trả hết các khoản vay sinh viên của họ. Mặc dù đây là một tin tuyệt vời cho 396 sinh viên đó, nhưng nó lại là cuộc khủng hoảng với khoản nợ vay sinh viên lên đến 1,46 nghìn tỷ đô la và ảnh hưởng đến 44 triệu người vay.

Và theo một báo cáo mới của Hiệp hội Phụ nữ Đại học phi lợi nhuận Hoa Kỳ, phụ nữ nắm giữ gần hai phần ba số nợ vay sinh viên ở Mỹ, với gần 929 tỷ đô la, và một số lượng lớn trong đó là phụ nữ da màu.

download

Báo cáo cũng cho thấy sự chênh lệch về số tiền cho vay giữa nam và nữ, với khoản nợ tích lũy trung bình cho phụ nữ tốt nghiệp với bằng cử nhân ở mức 21.619 đô la so với 18.880 đô la cho nam giới. Thêm vào đó, phụ nữ mất nhiều hơn hai năm so với nam giới để trả các khoản vay của sinh viên, với phụ nữ da đen và Tây Ban Nha họ còn mất nhiều thời gian hơn để trả khoản nợ đó.

Có một số lý do cho sự chênh lệch, bao gồm khoảng cách về giới tính mà phụ nữ phải đối mặt khi tốt nghiệp đại học và các vấn đề chăm sóc con nhỏ. Những khoản tiền và thời gian phụ nữ phải bỏ ra để chăm sóc con nhỏ đặc biệt gây khó khăn đối với phụ nữ, góp phần khiến nhiều người không thể hoàn thành việc học hoặc thậm chí không đi làm.

Vấn đề đặt ra là nếu một phụ nữ bắt đầu đi học và phải vay các khoản vay của sinh viên để làm điều đó, việc này khiến cô ấy không chỉ mắc nợ mà còn có rất ít triển vọng kiếm sống đủ để trả nợ và các nhu cầu cơ bản khác.

Thật không may, cơ hội có một tỷ phú trả hết các khoản vay của sinh viên giống như trúng xổ số. Vì vậy các khoản tài trợ và học bổng, là những hình thức hỗ trợ tài chính, là cách tốt nhất để giảm số nợ của sinh viên hoặc loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đi vay.

Như Quỹ Charlotte W. Newcombe cung cấp học bổng cho phụ nữ trưởng thành trên 25 tuổi, được cung cấp dưới dạng tài trợ cho các trường cao đẳng và đại học đối tác. Ngoài ra còn có các khoản trợ cấp liên bang dựa trên nhu cầu tài chính có sẵn và không mất gì ngoài thời gian đăng ký, chẳng hạn như Pell Grant. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho những người đang phải vật lộn với nợ vay của sinh viên.

Hãy tìm kiếm các khoản tài trợ mà bạn có thể đủ điều kiện dựa trên nhu cầu, học lực hoặc cụ thể cho các ngôi trường bạn muốn theo học.

Các chương trình giúp đỡ luôn tồn tại nhưng bạn cần có thời gian, sự kiên nhẫn và kiên trì để tìm kiếm những chương trình phù hợp với bạn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply