Sinh viên trường luật giờ đây đã có thể nhận hỗ trợ các khoản vay sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Hiện tại đã có các chương trình hỗ trợ thanh toán khoản nợ giúp sinh viên tốt nghiệp trường luật.

Ảnh: Sinh viên tốt nghiệp trường luật nên nghiên cứu các tiêu chí, hạn chế và lợi ích của bất kỳ chương trình hỗ trợ tài chính nào trước khi áp dụng.

Ảnh: Sinh viên tốt nghiệp trường luật nên nghiên cứu các tiêu chí, hạn chế và lợi ích của bất kỳ chương trình hỗ trợ tài chính nào trước khi áp dụng.

Theo thông tin của SSDH, tại một số trường luật, sinh viên tốt nghiệp khoá 2018 đã vay các khoản vay sinh viên để trả nợ đã phát sinh trung bình lên tới 100.000 đô la. Theo bảng thống kê thanh toán nợ trong 10 năm, một người vay 125.000 đô la sẽ có khoản thanh toán nợ hàng tháng khoảng 1.400 đô la trong 120 tháng và hơn 45.000 đô la tiền lãi với lãi suất trung bình là 6,6%. Đối với nhiều người, đây giống như một khoản thế chấp thứ hai.

Khi các sinh viên trường luật hiện tại và tương lai tìm cách giảm thiểu các khoản vay nợ sinh viên, điều quan trọng là phải biết những phương pháp sẵn có.

Một số luật sư có thể đủ điều kiện tham gia chương trình Xoá nợ cộng đồng (Public Service Loan Forgiveness). Để đủ điều kiện tham gia chương trình chính phủ này, người vay phải thực hiện 120 khoản thanh toán cho khoản vay sinh viên của mình và làm việc toàn thời gian cho một tổ chức đủ điều kiện trong vòng 10 năm. Tổ chức đủ điều kiện bao gồm chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.

Các khoản thanh toán nợ không cần thiết phải được thực hiện liên tục. Ví dụ như bạn có thể làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận trong ba năm trong khi thực hiện thanh toán, chuyển sang một tổ chức khác trong một năm và sau đó quay trở lại một tổ chức đủ điều kiện và tiếp tục làm việc trong bảy năm cuối.

Điều quan trọng là phải nộp đơn và tất cả các mẫu giấy tờ bắt buộc hàng năm; theo dữ liệu được công bố từ Bộ Giáo dục thì gần một phần tư số đơn bị từ chối vì thiếu thông tin. Lưu ý: Điều này chỉ áp dụng cho các khoản vay sinh viên liên bang. Bất kỳ khoản vay tư nhân nào được sử dụng để thanh toán cho trường luật sẽ không đủ điều kiện để tham gia chương trình này.

Tính đến tháng 9 năm 2018, chỉ có 206 trong số hơn 40.000 người nộp đơn xin Xoá nợ cộng đồng đã hoàn thành 10 năm làm việc và được xoá nợ với tổng trị giá là 12,32 triệu đô la.

Hiện nay đã có các chương trình hỗ trợ thanh toán nợ (LRAPs) để giúp các luật sư cộng đồng được trả lương thấp. Theo Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, có nhiều loại chương trình hỗ trợ thanh toán nợ, ví dụ như LRAP, được quản lý bởi các trường luật, hiệp hội và tổ chức luật sư tiểu bang và chính phủ liên bang và tiểu bang.

Equal Justice Works, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi các sinh viên luật đã công bố một cuốn sách điện tử cung cấp thêm thông tin về LRAPs, bao gồm danh sách toàn bộ các chương trình tương tự được cung cấp bởi tiểu bang và trường học cùng danh sách các nguồn tham khảo có sẵn thông qua chính phủ liên bang.

Theo sách điện tử thì chương trình LRAPs  khác với các kế hoạch trả nợ theo thu nhập liên bang ở điểm thay vì giảm khoản thanh toán hàng tháng của người vay thì họ cung cấp các quĩ tài trợ có thể được sử dụng để thực hiện các khoản thanh toán đó. Chúng cũng có thể được sử dụng để giúp những người vay không đủ điều kiện hoặc hưởng lợi từ các kế hoạch trả nợ theo thu nhập hoặc chương trình Xoá nợ cộng đồng, ví dụ như nhân viên phục vụ cộng đồng đã tốt nghiệp trước năm 2007 và những có khoản vay tư nhân cao hoặc đã trả nợ trong nhiều năm.

Một số LRAPs có thể được sử dụng để trả các khoản vay sinh viên tư nhân, nhưng hầu hết các chương trình do chính phủ liên bang và tiểu bang tài trợ chỉ dành cho các khoản vay sinh viên liên bang. Sinh viên luật và luật sư hành nghề nên liên hệ với trưởng khoa của trường hoặc đến Tổng công ty Dịch vụ pháp lý để được hướng dẫn và cung cấp thông tin về những chương trình có sẵn.

Luật liên bang đưa các quy định về LRAP cho các cơ quan liên bang. Các cơ quan tham gia xác định các yêu cầu chương trình riêng của họ ngoài các quy định của liên bang, điều này tiết lộ các cơ quan được ủy quyền cung cấp tối đa 10.000 đô la cho mỗi nhân viên mỗi năm với giới hạn trọn đời cho một nhân viên là 60.000 đô la. Người nhận hỗ trợ khoản nợ của chính phủ liên bang phải đồng ý phục vụ nghĩa vụ trong vòng ba năm.

Luật sư với các khoản vay sinh viên tư nhân có nhiều lựa chọn hạn chế hơn. Mặc dù có thể có ít chương trình hỗ trợ khoản nợ tư nhân của sinh viên, nhưng nhiều nhà tuyển dụng đang bổ sung các phương thức hỗ trợ trả nợ cho sinh viên vì lợi ích của nhân. Để biết thông tin về các LRAP hỗ trợ cho các khoản vay tư nhân, hãy kiểm tra các chương trình đang có sẵn thông qua các trường luật và nhà tuyển dụng cụ thể.

Nếu thắc mắc về bất cứ chương trình LRAP nào, hãy đặt câu hỏi. Mỗi chương trình LRAP đều có các tiêu chí riêng về trình độ chuyên môn cũng như các hạn chế và lợi ích. Một số người vay có thể đủ điều kiện tham gia vào nhiều hơn một chương trình LRAP và điều quan trọng là phải biết liệu mỗi chương trình có ảnh hưởng đến điều kiện tham gia vào các chương trình khác của cá nhân đó hay không. Sẽ tốt hơn  nếu sinh viên  chỉ tham gia vào một chương trình hỗ trợ. Sách điện tử cũng cung cấp một danh sách các câu hỏi chi tiết hơn để tham khảo khi bạn xem xét bất kỳ chương trình LRAP nào của nhà tuyển dụng.

Ngay cả trước khi nghiên cứu các chương trình LRAP, các sinh viên luật tương lai nên xem xét các cơ hội giành học bổng và cân nhắc chi phí của các trường mà họ nộp đơn nhập học. Một điều quan trọng nữa là phải xem xét mức lương khởi điểm trung bình cho vị trí công việc mà sinh viên mong muốn có được khi tốt nghiệp. Để vay tín dụng một cách thông minh, hãy xem xét chi phí đăng kí và cân nhắc lợi ích trước khi nhận các khoản vay sinh viên có thể khó trả nợ dựa trên mức lương dự kiến.

Phòng kiểm soát các khoản vay sinh viên cũng khuyến nghị người vay nên cân nhắc hỏi nhà tuyển dụng nếu có bất kỳ chương trình hỗ trợ khoản vay hoặc ưu đãi nào. Nếu sinh viên chưa tìm được công việc, hãy xem xét yêu cầu này trong các cuộc phỏng vấn việc làm. Điều quan trọng là phải xem xét ưu và nhược điểm của mỗi quyết định vay sau khi tốt nghiệp và mức lương của bạn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng thanh toán các khoản vay sinh viên.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply