Tại sao chọn du học New Zealand mà không phải nơi nào khác?

0

Sẵn sàng du học – New Zealand – quốc gia “láng giềng” với nước Úc sôi động. Đất nước xinh đẹp này còn có tên là “Kiwis” như một niềm tự hào rằng đây là nơi duy nhất trên thế giới có loài chim kiwi cư ngụ. Được du học New Zealand để tận hưởng cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng, để khám phá những nét văn hóa tuyệt diệu hay lĩnh hội nền giáo dục tiến bộ top đầu thế giới là mong muốn của rất nhiều người.

ssdh-new-zealand8

Dưới đây là những điều tuyệt vời bạn có thể tìm thấy tại New Zealand như là lý do đầy thuyết phục để một sinh viên quốc tế quyết định chọn là điểm đến để nâng cao tri thức.

New Zealand luôn nằm trong top các quốc gia lý tưởng nhất để sinh sống và học tập

New Zealand được Global Peace Index đánh giá là quốc gia có mức độ bình yên hàng đầu thế giới trong năm 2018, chỉ xếp sau Iceland và xếp trên Áo, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Singapore. Khảo sát này được tiến hành với 163 quốc gia trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, quê hương của loài chim Kiwi còn được US News & World Report xếp trong top 15 quốc gia đáng sống nhất hành tinh dựa trên nhiều tiêu chí: chất lượng cuộc sống, mức độ an toàn, sự thu hút, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ hội học tập và việc làm…

Trong một báo cáo đánh giá của Ngân hàng Deutsche (Tập đoàn Ngân hàng lớn nhất nước Đức), Wellington – thủ đô New Zealand được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017. Thành phố này đã đánh bại các đối thủ khác là Edinburgh (Scotland), Vienna (Áo), Melbourne (Úc) hay Zurich (Thụy Sĩ) để được xướng tên trong bảng xếp hạng này. Kết quả đánh giá trên cũng tương ứng với kết quả của Mercer, Numbeo, Economist Intelligence Unit – những tổ chức uy tín hàng đầu trên toàn thế giới.

Hệ thống giáo dục chất lượng với 8 trường đại học thuộc top 3% thế giới

Mặc dù không phải là điểm đến nổi tiếng nhất về giáo dục nhưng New Zealand cũng là quốc gia du học được yêu thích của sinh viên đến từ hơn 160 quốc gia. So với nhiều nền giáo dục khác, New Zealand tuy chỉ có 8 trường đại học nhưng cả 8 trường đều giữ thứ hạng cao trên bản đồ học thuật thế giới theo QS World University Rankings 2019. Có đến 5 trong số 8 trường thuộc top 300 như Đại học Auckland, Đại học Otago, Đại học Victoria Wellington, Đại học Canterbury, Đại học Waikato. Các trường tại New Zealand cũng nổi tiếng với chất lượng đào tạo các ngành ẩm thực, du lịch và nhà hàng khách sạn, kỹ thuật, nông nghiệp, kinh tế, giáo dục…

Trải nghiệm giáo dục ở New Zealand giúp bạn có điều kiện phát triển khả năng tư duy cùng những kỹ năng thiết thực để sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệp. Ngoài nền tảng kiến thức chuyên môn tốt thì những kỹ năng này đều được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Là thành viên của tổ chức Công ước công nhận bằng cấp Lisbon (Lisbon Qualification Recognition Convention), bằng cấp của New Zealand được công nhận tại hơn 50 quốc gia. Người sử dụng lao động luôn đánh giá cao khả năng suy nghĩ độc lập, cách tìm kiếm giải pháp và giải quyết vấn đề của sinh viên tốt nghiệp tại New Zealand – những điều bạn sẽ được chú trọng phát triển trong suốt thời gian học tại trường đại học. Không chỉ vậy, hệ thống hỗ trợ sinh viên quốc tế của New Zealand cũng thuộc hàng tốt nhất thế giới như là một phần trong chính sách thu hút và giữ chân nhân tài của đất nước này.

ssdh-sinh-vien9

Trải nghiệm nền văn hóa cởi mở

New Zealand có diện tích tương đương với Việt Nam nhưng dân số chỉ gần 4,8 triệu người (trong khi đó dân số Việt Nam là hơn 95 triệu). 53% cư dân New Zealand sống tại 4 thành phố lớn nhất đất nước là Auckland, Christchurch, Wellington và Hamilton. Là một quốc gia đa sắc tộc với chủ yếu là người gốc Anh, người dân New Zealand hết sức cởi mở, thân thiện, sẵn sàng chào đón những người mới đến. Xứ sở loài chim Kiwi đã chứng tỏ mình là một miền đất vô cùng thân thiện với khách du lịch – điều này đã được kiểm chứng bởi chính các du khách. Đây cũng là một vùng đất mà các nền văn hóa “chung sống” hòa thuận với nhau. Cho dù là du lịch hay học tập, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống ở đây rất dễ chịu và thuận tiện chứ không quá áp lực như ở những thành phố lớn trên thế giới như London hay New York.

Sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung khi du học New Zealand luôn được chào đón bởi những tình cảm nhiệt thành, trân quý của người dân nơi đây, qua đó mang đến cho bạn điều kiện tốt nhất để nhanh chóng thích nghi với cuộc sống, công việc và học tập.

Chi phí hợp lý, chính sách đãi ngộ nhân tài hấp dẫn

Có chất lượng giáo dục không kém cạnh bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhưng New Zealand có mức chi phí du học khá “dễ thở” đối với sinh viên quốc tế. Học phí trung bình với khóa cử nhân khoảng 27.000 NZD/năm (~430 triệu đồng) và 29.000 NZD/năm (~460 triệu đồng) với chương trình thạc sĩ. Chi phí sinh hoạt tại New Zealand cũng không quá cao, ước tính 15.000 NZD/năm (~240 triệu đồng).

Không chỉ thu hút du sinh viên quốc tế đến theo học các chương trình bởi chất lượng đào tạo đảm bảo song hành với mức chi phí hợp lý, visa du học New Zealand không quá khắt khe, quốc gia này có chính sách thu hút nhân tài cởi mở. Cuối năm 2018, New Zealand đã nới rộng chính sách việc làm cho sinh viên quốc tế. Sau khi du học New Zealand, bạn có cơ hội ở lại làm việc lên đến 3 năm, nếu theo học những ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực thì cơ hội xin định cư luôn rộng mở cho những người có thực lực.

Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế còn được phép làm thêm trong khi học với thời gian 20 giờ mỗi tuần và hưởng mức lương trung bình từ 14 – 15 NZD/giờ (theo Studyinnewzealand.govt.nz). Đặc biệt, đối với những nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ sẽ có cơ hội đóng mức học phí như sinh viên bản địa và được phép làm thêm full-time trong suốt thời gian học.

Du học New Zealand là cơ hội tuyệt vời để du lịch, khám phá đất nước xinh đẹp

Tọa lạc ở phía Tây Nam khu vực Thái Bình Dương, cách nước Úc sôi động khoảng 1.500 km về phía Đông, nhờ ảnh hưởng của đại dương đã làm cho New Zealand sở hữu kiểu khí hậu khá dễ chịu, ôn hòa và không có quá nhiều sự biến động. Mùa đông tại New Zealand kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, không quá lạnh, nhiệt độ chỉ khoảng hơn 10°C, hơi ẩm và một số vùng có tuyết rơi. Mùa hè tại đây rất mát mẻ, khô ráo với khoảng 25°C và kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Mùa xuân và mùa thu tại xứ sở chim Kiwi là sự trung hòa giữa mùa hè và mùa đông với khí hậu mát mẻ, ít mưa.

Không chỉ có khí hậu thuận lợi, New Zealand còn được tạo hóa ưu ái ban tặng cảnh quan tự nhiên trù phú. Miền đất này đã có dịp “phô diễn” vẻ đẹp thần tiên của mình thông qua 3 phần của bộ phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” (The Lord of the Rings) hay bộ 3 tập phim The Hobbit. Xuất hiện ấn tượng trên phim là ngôi làng Matamata xanh mướt mát tựa như như tranh vẽ, là dòng sông Anduin huyền ảo đầy cuốn hút hay Kawarau – một trong những con sông đẹp nhất New Zealand… Có thể nói rằng, với những cảnh quay hoành tráng tại những địa danh tuyệt đẹp trong các bộ phim đã phần nào giúp New Zealand quảng bá vẻ đẹp tuyệt trần của mình đến toàn thế giới. Do vậy, sinh sống và học tập tại nơi đây là bạn đang đứng trước cơ hội vô cùng lớn để du lịch, khám phá những điều mới mẻ, mở rộng hiểu biết, nhân sinh quan của mình mà đó có thể sẽ là những điều hữu ích cho bạn trong tương lai. 

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec.com

Share.

Leave A Reply