The sandwich degree: Cách để tìm công việc thực tập mơ ước của bạn

0

Sẵn sàng du học – A sandwich degree dành cho các khóa học Cử nhân kéo dài 4 năm, trong đó sinh viên sẽ được tham gia một năm thực tập ngay trong ngành công nghiệp có liên quan đến lĩnh vực họ theo học. Thông thường sandwich year sẽ được diễn ra sau khi hoàn tất năm học thứ 2.

Group of student together in a library

 

Nó sẽ giúp sinh viên xác nhận liệu đó có phải là nghề nghiệp họ muốn làm trong tương lai hay không. Tuy vậy cũng là một thách thức để sinh viên có thể tìm được nơi làm việc phù hợp với họ. Tại đây các nhà tuyển dụng, chuyên gia nghề nghiệp đại học và sinh viên tốt nghiệp sẽ tiết lộ cách tốt nhất để tìm được vị trí mơ ước của bạn.

Bắt đầu sớm. Hầu hết các đợt tuyển dụng sẽ diễn ra vào tháng 10 hoặc trước khi kết thúc đợt nghỉ lễ của sinh viên. Và ngay sau khi đã tìm được ứng viên phù hợp thì đợt tuyển dụng đó sẽ kết thúc, vì vậy hãy đăng ký ngay khi bạn có thể để có nhiều cơ hội hơn.

Tìm kiếm cơ hội ở khắp mọi nơi. Bắt đầu với bảng việc làm trực tuyến của trường đại học cũng như các cổng thông tin tuyển dụng, nhưng hãy đảm bảo bạn cũng theo dõi các trang web việc làm. Hội chợ nghề nghiệp cũng là một nơi tốt để kết nối và tìm hiểu về các nhà tuyển dụng.

Thiết lập mạng lưới quan hệ. Nếu bạn gặp một người tuyển dụng tiềm năng, thì hãy xin danh thiếp của họ và ghi lại cuộc trò chuyện của bạn với họ. Bạn có thể dễ dàng quên những gì đã nói nếu bạn nói với rất nhiều người trong cùng một ngày. Gửi cho họ một email được cá nhân hóa, nó sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và nâng cao cơ hội của bạn.

Tìm hiểu những cơ hội tại các công ty lớn. Các công ty nhỏ hơn và các công ty khởi nghiệp có xu hướng cung cấp cho thực tập sinh nhiều việc phải làm. Nhưng nếu bạn đã xác định ngành nghề thích hợp đầu tiên hãy tìm các cơ hội tại công ty lớn, bạn sẽ học hỏi và có bước đệm tốt hơn trong tương lai.

Hãy cá nhân hóa. Điều chỉnh CV của bạn và thư giới thiệu cho từng nhà tuyển dụng. Mặc dù nó rất tốn thời gian, nhưng việc làm nổi bật các kỹ năng hoặc yêu cầu của một công ty cụ thể và vị trí mà họ yêu cầu là rất quan trọng.

Đừng bỏ cuộc. Rất nhiều sinh viên cảm thấy mất tinh thần khi họ chưa tìm được việc làm trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cơ hội tốt được tìm thấy với các tổ chức nhỏ hơn và nó sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Vì vậy hãy kiên trì.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply