Thời tiết nóng như đổ lửa, châu Âu còn điểm nào để nghỉ mát?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều quốc gia châu Âu đang trải qua đợt nắng kỷ lục. Tuy nhiên, vẫn còn những địa điểm không chịu ảnh hưởng của sóng nhiệt, là nơi tránh nóng lý tưởng cho khách du lịch.

Greenland

 

ssdh-greenland

Trong khi các nước Tây Âu như Pháp, Đức… đang trải qua đợt nắng kỷ lục với nền nhiệt lên đến 37 độ C thì tại Greenland, khí hậu vẫn ở mức mát mẻ, lý tưởng với những du khách đang tìm nơi tránh nóng. Theo trang AccuWeather, nhiệt độ trung bình tại thành phố Nuuk, Ilulissat (Greenland) từ 7-12 độ C. 2 thành phố này cũng là điểm du lịch hút khách ở Greenland. Một trong những trải nghiệm bạn nên thử khi ghé đất nước này là tham quan sông băng Jakobshavn với quang cảnh siêu thực được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Làng Oymyakon (Nga)

 

ssdh-oymyakon-russia

Đây cũng là địa điểm mát mẻ ở châu Âu trong mùa hè. Theo Daily Mail, ngôi làng này là một trong những nơi lạnh nhất thế giới với nhiệt độ trung bình vào mùa đông từ âm 68 độ C đến âm 48 độ C. Sang mùa hè, nhiệt độ vào khoảng 16-20 độ C. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng thời tiết dễ chịu, hòa mình vào cuộc sống của người dân tại vùng lãnh nguyên Siberia (Nga) xa xôi. 

Iceland

 

ssdh-iceland

Thay vì chịu thời tiết nóng nực ở Đức hay Pháp, Iceland là quốc gia bạn nên ghé thăm nếu muốn tận hưởng mùa hè không ánh nắng. Trong những ngày Tây Âu như chảo lửa, Iceland lại chiều lòng du khách với nhiệt độ mát lạnh chỉ khoảng 11 độ C. Một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới Iceland là đầm Blue Lagoon, nơi tắm khoáng nóng tự nhiên nổi tiếng ở "Băng Đảo". 

Phần Lan

 

ssdh-phan-lan-finland

Không có lý do gì để bạn từ chối ghé thăm Phần Lan, vùng đất yên bình, luôn đứng đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc trên thế giới. Phần Lan không chỉ sở hữu khí hậu dễ chịu mà còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Lapland – quê hương của ông già Noel, đảo Suomenlinna, chợ Joulutori… Du khách tới đây còn được thưởng thức nhiều đặc sản độc đáo như thịt tuần lộc, cá trích, nước Glogi…

Estonia

 

Landscape image of Tallinn Estonia on a clear day

Nơi đây sở hữu khí hậu khá ôn hòa vì vậy bạn có thể đến đất nước xinh đẹp này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đến Estonia, du khách như bước vào những trang truyện cổ tích khi ngắm vẻ đẹp ở khu phố cổ Tallinn, giáo đường Alexander Nevsky… Đất nước nhỏ bé tựa xứ thần tiên vùng Bắc Âu là điểm du lịch tránh nóng bạn không nên bỏ lỡ dịp hè này. 

Na Uy

 

ssdh-na-uy

Với thời tiết dễ chịu, các quốc gia vùng Bắc Âu xinh đẹp luôn là điểm đến được mọi tín đồ du lịch yêu thích. Na Uy là một trong những thiên đường mát mẻ bạn không nên bỏ qua vào dịp hè. Quốc gia này sở hữu nhiều cao nguyên, vịnh đảo và những cánh đồng chạy dọc bờ biển. Thời gian thích hợp để ghé Na Uy là từ tháng 5-8. Lúc này, nhiệt độ dịu mát khoảng 19-23 độ C, thiên nhiên khoe sắc, thuận tiện cho du khách tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply