Thụy Sĩ – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Nhắc đến Thụy Sĩ chúng ta luôn nghĩ đến những miếng “Pho mát” ngon tuyệt vời. Rất nhiều thương hiệu “socola” nổi tiếng thế giới đều là của Thụy Sĩ hay những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng như: Rolex, Omega, Tag Heuer, and Rado. …Tuy nhiên, điều mà ít ai biết đến đó là Thụy Sĩ là quốc gia có hệ thống đại học uy tín và chất lượng rất tốt trên thế giới.

ssdh-du-hoc-thuy-si-zurich-switzerland

  • Thụy Sĩ có tên chính thức Liên bang Thụy Sĩ (26 bang), có biên giới với Ý về phía Nam, với Pháp về phía Tây, với Đức về phía Bắc, và với Áo cùng Liechtenstein về phía Đông, là quốc gia không giáp biển
  • Thủ đô: Bern
  • Hai thành phố toàn cầu và trung tâm kinh tế là Zurich (Thành phố lớn nhất) và Geneva
  • Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Đức (65%), Pháp (18%), Ý (12%), Romansh (1%)
  • Diện tích: 41,285 km2
  • Dân số là 8.598.591 người (năm 2019 theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc)
  • Mật độ dân số: 218 người/km2
  • Độ tuổi trung bình ở Thụy Sĩ là 43 tuổi
  • Tổng GDP: 694 tỷ CHF
  • Đơn vị tiền tệ: Swiss franc (CHF)

Với các trường đại học hàng đầu, hệ thống giáo dục đại học Thụy Sĩ mang đến cho sinh viên cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai! Thêm vào đó, với tư cách là người thúc đẩy sự tham gia toàn cầu, Thụy Sĩ cũng là một lựa chọn lý tưởng cho sinh viên quốc tế đi du học. Bạn muốn biết thêm về những lý do làm cho Thụy Sĩ trở thành một trong những nơi tốt nhất để đi du học không? Sau đây là một số lý do rất đặc biệt.

1. Con người đa dạng như sự đa dạng về Địa lý

Bao gồm 26 bang với bốn ngôn ngữ chính, điều này không có gì lạ vì dân số Thụy Sĩ thuộc nhóm đa dạng nhất ở châu Âu. Do đó, sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm Thụy Sĩ theo cách riêng của bản thân mình, trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau. Cho dù đó là khu vực xung quanh dãy núi Alps của Thụy Sĩ hay cao nguyên trung tâm, trong một thành phố lớn hay một nơi vắng vẻ hơn thì luôn có những điều đặc biệt dành cho tất cả mọi người để khám phá chúng!

2. Con đường thiên nhiên

Vì sự đa dạng phong phú, sinh viên quốc tế du học ở Thụy Sĩ sẽ không bao giờ mệt mỏi khi khám phá ngôi nhà mới của họ. May mắn thay, chính người Thụy Sĩ họ cũng yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên. Học sinh có thể tham gia cùng người dân địa phương trên những chuyến tàu, thuyền hoặc xe buýt để tham quan những quốc gia đẹp nhất trên thế giới. Đây là hoạt động phổ biến cho bất kỳ sinh viên nào đang tìm kiếm một cái gì đó thú vị, thư giãn, hoặc thậm chí lãng mạn nhất.

3. Dãy Alps

Trải dài qua tám quốc gia khác nhau, dãy Alps thực sự là một quang cảnh ấn tượng. Sẽ là một điều đáng tiếc cho tất cả các du học sinh Thụy Sĩ nếu không có 1 lần đi đến dãy Alps. Bạn không chỉ có thể trải nghiệm trượt tuyết từ đỉnh cao và các môn thể thao mùa đông khác mà bạn còn có thể đắm mình vào trung tâm của các bản sắc dân tộc Thụy Sĩ. Nghệ thuật dân gian, bảng chữ cái và yodeling là những điều mà dãy Alps đã ảnh hưởng đến nền văn hóa nói chung.

4. Các môn thể thao mạo hiểm

Nếu bạn yêu thích thể thao, bạn thật may mắn, và nếu không, bạn có thể học cách yêu chúng! Nhiều sinh viên quốc tế cho biết: một trong những trò tiêu khiển yêu thích của họ khi sống và học tập ở Thụy Sĩ là tham gia vào một số môn thể thao mạo hiểm. Ngay cả khi bạn sống ở đô thị, cơ hội để đi bộ đường dài, trượt tuyết hoặc đi xe đạp không bao giờ là xa lạ.

5. Những thành phố cao cấp

Thụy Sĩ là quê hương của một số trung tâm đô thị đẹp và tinh xảo nhất thế giới. Đi bộ trên những con đường đẹp như tranh vẽ của thị trấn cổ Zurich hoặc ghé thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Cung điện Quốc gia ở Geneva. Bạn đắm chìm trong các vẻ đẹp cho dù bạn quyết định sinh sống ở bất kỳ thành phố nào.

 

ssdh-sinh-vien

6. Mạng lưới kết nối quốc tế

Theo nghiên cứu, có gần 25% số sinh viên ở Thụy Sĩ bao gồm các sinh viên quốc tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho một sinh viên mới đến Thụy Sĩ, vì việc gặp gỡ các sinh viên quốc tế khác sẽ là cách nhanh nhất để kết bạn và phát triển mạng lưới xã hội của chính mình. Đây cũng là cách hoàn hảo để mở mang đầu óc về những phong tục và truyền thống mới và thậm chí là việc học một ngôn ngữ mới!

7. Phần còn lại của châu Âu trước cửa nhà bạn

Bạn đã có một vài người bạn mới và đã khám phá những điều thú vị tại Thụy Sĩ, và đây lúc phải khám phá để nhìn thấy phần còn lại của châu Âu. Thụy Sĩ giáp năm quốc gia châu Âu khác và kết nối tốt với tất cả các quốc gia đó! Hệ thống giao thông đã sẵn sàng biến nơi nghỉ ngơi cuối tuần mơ ước của bạn thành hiện thực. Vì vậy, hãy vượt qua biên giới vào Đức để khám phá Rừng Đen, hoặc đi về phía Nam vào Ý và ghé thăm một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới – Milan.

8. Một nơi an toàn để sinh sống

Là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, sinh viên an tâm về sự an toàn của mình khi đi du học tại Thụy Sĩ. Tội phạm bạo lực gần như không tồn tại và nguy cơ của các tội phạm nhỏ, như móc túi là rất thấp so với các quốc gia khác.

9. Giáo dục đại học chất lượng

Quan trọng nhất đối với bất kỳ sinh viên là xem xét danh tiếng của trường đại học mình sẽ chọn. Thụy Sĩ luôn tập trung vào chất lượng đào tạo tốt, có rất nhiều trường Đại học danh tiếng tại Quốc gia này, đặc biệt là lĩnh vực Tài chính, Nhà hàng khách sạn và Kinh doanh. Hệ thống giáo dục cung cấp môi trường sáng tạo cho sinh viên và các nhà nghiên cứu

Vậy bạn nghĩ như thế nào? Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình du học tuyệt vời ở Thụy Sĩ chưa?

TEE sẽ giúp các bạn nhanh chóng biến giấc mơ du học của bạn thành hiện thực.

Hãy liên hệ TEE theo số điện thoại 028-544.955.86 hoặc đường dây nóng: 0777.123.365 để biết thêm các thông tin bổ ích nhé!!!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply