Tìm hiểu về chương trình MicroMasters

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang tìm cách thăng tiến trong sự nghiệp và đào sâu kiến ​​thức của mình trong một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, các khóa học sau đại học là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, với những yêu cầu về thời gian và chi phí học tập, những chương trình sau đại học có thể mang lại nhiều khó khăn. Đối với các sinh viên đang tìm kiếm một nền tảng trung gian giữa bằng Cử nhân và bằng Thạc sỹ, chứng chỉ MicroMasters có thể là câu trả lời cho bạn.

Girl student with laptop standing by the window in corridor

 

Chương trình MicroMasters là gì?

Các chương trình MicroMasters là bằng cấp sau đại học trực tuyến được cung cấp qua EdX, cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu trong các ngành cụ thể. Nhiều tổ chức nổi tiếng cung cấp các chương trình MicroMasters như Đại học Columbia và Đại học Pennsylvania.

Mất bao lâu để hoàn thành một chương trình học này?

Thời lượng của mỗi chương trình khác nhau tùy thuộc vào khóa học. Một số khoá học chỉ mất vài tháng trong khi có những khoá học kéo dài hơn một năm, chúng được thiết kế linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của riêng bạn.

Bằng cấp này có được công nhận?

MicroMasters cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu trong một lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể và được các nhà tuyển dụng công nhận về mức độ phù hợp với công việc thực tế của họ. MicroMasters hỗ trợ sự phát triển chuyên nghiệp của bạn, giúp bạn phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn để đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp tương lai.

Chứng chỉ của chương trình MicroMasters được cấp sau khi hoàn thành tất cả các khóa học, bài kiểm tra và các dự án với điểm số được quy định định bởi mỗi trường đại học.

Chi phí cho MicroMasters là bao nhiêu?

Chi phí của mỗi chương trình dao động từ US $500 – 900.

Sinh viên ở bất kỳ quốc gia nào cũng có thể đăng ký MicroMasters phải không?

Thật tiếc là không. EdX cho biết, các sắc lệnh của Hoa Kỳ ngăn họ cung cấp các khóa học tới tất cả mọi người. Một số chương trình nêu rõ, những sinh viên đến từ Iran, Cuba và khu vực Crimea của Ukraine sẽ không thể tham gia chương trình này. Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ bộ câu hỏi để xem mình có đủ điều kiện đăng ký không trước khi tham gia vào chương trình học này.

Chương trình bao gồm những gì?

Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại chương trình với một loạt các môn học, từ kinh doanh đến khoa học xã hội. Một số khóa học có sẵn bao gồm khoa học dữ liệu, quản lý chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo, nguyên tắc kinh doanh và tiếp thị…

MicroMasters có được tính là một bằng Thạc sĩ không?

Một chương trình MicroMasters không đảm bảo việc bạn đã tham gia chương trình Thạc sĩ. Tuy nhiên, EdX lưu ý rằng nếu bạn đăng ký và được chấp nhận vào chương trình Thạc sĩ trực tuyến hoặc trực tiếp liên quan đến MicroMasters, chứng chỉ chương trình MicroMasters sẽ được tính vào tín chỉ trong chương trình Thạc sĩ của bạn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply