Tôi đã làm thế nào để đạt IETLS 8.0?

0

SSDH – Biến việc tiếp xúc với tiếng Anh trở thành một thói quen và sở thích là bí quyết giúp chàng trai người Huế chinh phục kỳ thi IELTS với điểm số cao.

 Võ%20Nguyễn%20Hải%20Đăng.jpg

Võ Nguyễn Hải Đăng đạt điểm 8.0 trong kỳ thi IELTS. Ảnh: AMA

 

Võ Nguyễn Hải Đăng, chàng trai với vóc dáng cao và hơi gầy sinh năm 1996 đạt 8.0 IELTS với các điểm kỹ năng: tuyệt đối 9.0 cho Listening, 8.5 cho Reading và 6.5 Writing and 7.0 Speaking. “Hòa mình hoàn toàn vào môi trường tiếng Anh chính là cách giúp em đạt được điểm số này”. Đăng nói.

 

– Đăng có thể chia sẻ bí quyết về quá trình bạn ôn thi IELTS không?

 

Bí quyết của em xuất phát từ những sở thích của mình. Em rất thích role-play (đóng vai) nên mỗi khi xem phim, nghe nhạc em luôn chú ý phát âm, ngữ điệu, và khẩu hình của nhân vật. Em nghĩ do thói quen chú trọng vào cách nói của người khác mà em có lợi thế trong phần nghe.

 

Em thường mở nhạc, phim, nghe đài tiếng Anh khi đang làm một việc khác, để tiếng Anh trở thành âm thanh quen thuộc hàng ngày. Ngoài ra, hầu như ở các thiết bị điện tử của em đều cài đặt ngôn ngữ hiển thị bằng tiếng anh, đó là cách hòa mình vào ngôn ngữ và tạo thành thói quen chính bản thân.

 

Tham gia các CLB nói tiếng Anh như ETA4, AMA TALK cũng là cách để em nâng cao khả năng nói của mình. Em cũng thường đọc báo hoặc những tài liệu online hoàn toàn bằng tiếng Anh, điều này sẽ giúp cho kĩ năng Reading được phát triển, vốn từ vựng cũng từ đó mà tăng lên.

 

– Đăng đã tiếp cận và lên kế hoạch ôn luyện IELTS như thế nào?

 

Ngoài tự rèn luyện, chương trình học tại Trung tâm Anh ngữ AMA ở Huế đã giúp ích em rất nhiều. Tại đây, em được đến lớp vào bất kỳ giờ nào em thấy thoải mái và học theo phác đồ được soạn riêng theo khả năng của bản thân, giúp em định hình rõ hơn về quá trình học. Với mô hình Active Learning, em cảm thấy học tiếng Anh là một việc rất dễ dàng và thú vị, không gò ép hay tạo áp lực cho người học.

 

Với khóa IELTS Guarantee, giáo viên hướng dẫn đã truyền cảm hứng cho em học tiếng Anh từ chính sở thích của mình. Em cũng rất thích các buổi học nói 1:1 với giáo viên nước ngoài. Em coi đây là những buổi trò chuyện, nơi em được nói một cách tự nhiên và thoải mái, tự do tranh luận và phản biện về một chủ đề nào đó. Nếu có lỗi phát âm sai, em sẽ được các thầy sửa ngay lập tức, nhờ vậy, em cảm thấy tự tin và thích nói tiếng Anh hơn.

 

Ngoài ra, em còn thường xuyên được tham gia các lớp bổ trợ kỹ năng. Trước ngày thi sẽ có những lớp tập trung vào chiến thuật làm bài rất bổ ích. Không chỉ có vậy, nguồn tài liệu ở trung tâm rất phong phú, thậm chí sau khi kết thúc khóa học, em vẫn chưa đọc hết kho tài liệu của AMA.

 

Nguồn: Vnexpress

                                        

Share.

Leave A Reply