Top các trường đại học hàng đầu Châu Á

0

Sẵn sàng du học – Tổ chức Giáo dục đại học TIMES (THE) đã công bố Bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) năm 2018 vào đầu tháng này.

ssdh-sinh-vien-trung-quoc1

Theo đó, các nước Châu Á tiếp tục dẫn đầu trong giáo dục đại học tại khu vực. Nhật Bản xếp vị trí số một với 89 trường góp mặt trong danh sách, Trung Quốc đứng thứ hai với 63 trường. Tiếp đó là Hàn Quốc và Đài Loan với lần lượt là 27 và 31 tổ chức đại diện tương ứng.

Cụ thể, trường đại học hàng đầu khu vực một lần nữa là Đại học Quốc gia Singapore, đi sau là Đại học Trung Quốc Tsinghua Đại học Bắc Kinh.

Để có được bảng xếp hạng này, hơn 250 trường đại học từ 13 quốc gia đã được phân tích dựa trên năm lĩnh vực: Dạy học (môi trường học tập); Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng); Tiến bộ (ảnh hưởng nghiên cứu); Triển vọng quốc tế (nhân viên, sinh viên và nghiên cứu); và Thu nhập của ngành (chuyển giao kiến ​​thức).

Đại học Thanh Hoa - Trung Quốc

Đại học Thanh Hoa – Trung Quốc

Mỗi lĩnh vực sẽ được chỉ định một trọng số phù hợp riêng:

Dạy học (môi trường học tập): 25%

Chỉ số này đánh giá uy tín của tổ chức giáo dục dựa trên Khảo sát danh tiếng học thuật hàng năm, bao gồm việc chấm điểm về cam kết chất lượng giảng dạy và số lượng sinh viên nghiên cứu sau đại học tại trường.

Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng): 30%

Chỉ số này thể hiện vai trò và ảnh hưởng của các trường đại học trong việc truyền bá kiến thức và sáng kiến mới. THE đề cập đến tần suất trung bình mà các học giả trên thế giới trích dẫn một tác phẩm đã được xuất bản của trường. Điều đó chứng minh các công trình nghiên cứu đó thực sự nổi bật, được các học giả lựa chọn để chia sẻ rộng rãi trên toàn cầu.

Triển vọng quốc tế (nhân viên, sinh viên, nghiên cứu): 7,5%

Điều này được thể hiện qua mức độ hấp dẫn của ngôi trường đối với sinh viên đại học, sau đại học và giảng viên tương lai. Chỉ số này được tính từ tỷ lệ các ấn phẩm, tạp chí, nghiên cứu có sự tham gia của ít nhất một tác giả quốc tế trên tổng số sản phẩm.

Thu nhập ngành (chuyển giao kiến ​​thức): 7,5%

Những đổi mới, phát minh và tư vấn trực tuyến từ trường đại học đã giúp ngành công nghiệp như thế nào? Để trả lời câu hỏi này, THE đã đánh giá thu nhập từ nghiên cứu của một tổ chức công nghiệp (được điều chỉnh theo PPP) theo số lượng nhân viên mà họ đã tuyển dụng từ trường đại học đang xét.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply