Top quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng tỉ lệ việc làm

0

SSDH – Bất chấp những bất ổn và biến động về chính trị, Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu, Donald Trump trở thành Tổng thống mới của Mỹ, và chủ nghĩa dân túy đã lan rộng khắp Châu Âu, điều này khiến các công ty có nhiều thay đổi và nhiều công ty đã giữ kế hoạch mở rộng vào thời điểm này. Các công ty trên toàn cầu cũng không ngoại lệ, họ đang bắt đầu tăng nhu cầu tuyển dụng trong năm 2017.  

bang xep hang

Xu hướng tuyển dụng mạnh mẽ từ châu Á và Đông Âu – Nguồn weforum

Tại Anh, có thể ví dụ, Brexit tạo ra tốc độ tuyển dụng của công ty ở London và Scotland chậm hơn nhiều so với các thành phố lớn khác trên thế giới. Nhưng hiện đang có những tín hiệu thay đổi. Theo cuộc khảo sát mới đây nhất của ManpowerGroup Outlook về việc làm, các công ty từ 39 trong số 43 quốc gia được khảo sát cho biết họ dự kiến sẽ tăng số lượng nhân viên, với ý định tuyển dụng mạnh mẽ nhất từ châu Á và Đông Âu.

SSDH cung cấp cho bạn danh sách 11 quốc gia hàng đầu với hầu hết các công ty chủ động tìm cách mở rộng nguồn nhân lực của họ. Trong danh sách này, các nước Châu Á có tới 5 quốc gia, Mỹ ở vị trí số 5, Nhật Bản vị trí số 2 và Đài Loan vị trí số 1.

11. New Zealand: + 13%. Nước này đứng đầu bảng xếp hạng về chất lượng cuộc sống và đã trở thành một đại diện cho các gia đình trong những năm gần đây.

10. Guatemala: + 13%. Nền kinh tế của đất nước bị chi phối bởi khu vực tư nhân, tạo ra khoảng 85% GDP, và các công ty đang xem xét số nhân viên phát triển nhanh chóng trong quý tiếp theo.

9. Bulgaria: 13%. Trong những năm gần đây, quốc gia này đã có sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và các công ty đang tìm kiếm việc mở rộng lực lượng lao động của họ trên nhiều lĩnh vực khác nhau như dịch vụ chuyên nghiệp, cũng như khai thác mỏ.

8. Hong Kong: + 14%. Đất nước có thể là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới nhưng nó là một trong những trung tâm tài chính của châu Á và được xem như là một cửa ngõ cho các dịch vụ tài chính ở Trung Quốc đại lục.

7. Romania: + 16%. Đất nước đang trở thành một điểm thu hút cho các công ty muốn mở rộng tại châu Âu do chi phí sinh hoạt cũng như tiền lương nhân công tương đối thấp và chất lượng cuộc sống rất phong phú.

6. Mỹ: + 17%. Hiện tại, cuộc bầu cử ở Mỹ đã kết thúc, các công ty ở Mỹ đang tìm kiếm nguồn nhân lực để bắt đầu nhanh chóng kế hoạch tuyển dụng mới.

5. Hungary: + 17%. Đây là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt thấp nhất ở châu Âu và cũng là nơi có thị trường việc làm sôi động.

4. Ấn Độ: + 18%. Đây là một trong những quốc gia đang phát triển nhanh nhất trên thế giới và đang tiếp tục thuê thêm nhân lực trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ chuyên nghiệp và sản xuất.

3. Slovenia: + 22%. Mặc dù các nhà tuyển dụng Tây Âu thường ít tự tin với ý định thuê nhân công ở phần còn lại của khu vực – Đông Âu, các công ty vẫn đang tìm cách mở rộng trong các lĩnh vực như công nghệ.

2. Nhật Bản: + 23%. Quốc gia này hiện có mức độ uy tín cao nhất trong số các doanh nghiệp, nhờ vào nền văn hóa doanh nghiệp sôi động của nó đặc bieẹt ở những nơi như Tokyo.

1. Đài Loan: + 24%. Các quốc gia châu Á được xem là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài muốn phát triển sự nghiệp và nhanh chóng trở thành trung tâm của lục địa về công nghệ và tài chính.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Weforum

Share.

Leave A Reply