Top trường luật hàng đầu thế giới năm 2019

0

Sẵn sàng du học – 300 ngôi trường chuyên giảng dạy về luật được xếp hạng theo QS World University Rankings sẽ giúp du học sinh dễ dàng lựa chọn hơn.

ssdh-lawyer-luat-su

Các trường luật hàng đầu ở Hoa Kỳ & Canada

Mỹ dẫn đầu bảng xếp hạng với 50 trường tổ chứ trong đó có 14 trường lọt top 50. Các đại diện trong top 10 là Đại học Harvard, Đại học Yale, Đại học Stanford, Đại học California – Berkeley (UCB), Đại học Columbia và Đại học New York (NYU). Ngoài ra, còn có các trường luật xuất sắc khác như Đại học Chicago (xếp thứ 11), Đại học Georgetown ( xếp thứ 17), Đại học California – Los Angeles (UCLA) (thứ 23) và Đại học Michigan (thứ 27).

Tại Canada, 13 tổ chức góp mặt trong danh sách bao gồm ba trường trong top 50: Đại học Toronto (thứ 20), Đại học McGill (thứ 22) và Đại học British Colombia (thứ 37).

Các trường luật hàng đầu ở châu Âu

Anh gây ấn tượng nhất với 34 đại diện với sự góp mặt trong top 10 của Đại học Oxford, Đại học Cambridge và Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE). Ngoài ra trong top 50 còn có Đại học College London (UCL) (thứ 15), King College London (thứ 19), Đại học Edinburgh (thứ 29), Đại học Queen Mary London (QMUL) (thứ 32) và Đại học Durham (thứ 48).

Đi sau là Ý với 15 trường luật hàng đầu, trong đó có ba trường xếp hạng 51-100: Viện Đại học Châu Âu, Đại học Sapienza của Rome và Alma Mater Studiorum – Đại học Bologna.

Đức đóng góp 14 tổ chức bao gồm hai tổ chức trong top 50: Ludwig-Maximilians-Universität München (thứ 35) và Humboldt-Universität zu Berlin (thứ 42).

13 tổ chức khác được tìm thấy tại Tây Ban Nha, trong đó có Đại học Carlos III de Madrid (UC3M) và Đại học Complutense Madrid đều thuộc top 100.

Trong khi đó, Pháp là ngôi nhà của chín đại diện, bao gồm Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne (thứ 25), tăng năm điểm so với năm ngoái.

Hà Lan cũng tham gia vào bảng xếp hạng với Đại học Leiden và Đại học Amsterdam lọt top 50 trường hàng đầu.

Thụy Sĩ tiếp có các đại diện là ETH Zurich – Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (thứ 51-100), trong khi Bỉ có bảy tổ chức và dẫn đầu là KU Leuven (thứ 37).

Nga tuyên bố có bốn đại với Đại học Quốc gia Lomonosov Moscow dẫn đầu ở thứ hạng 51-100.

Ở những nơi khác như Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Hy Lạp, mỗi quốc gia đóng góp hai trường trong top 200 , trong khi Hungary, Estonia, Luxembourg, Cộng hòa Séc, Litva và Slovenia có một trường. Trong số này, xếp hạng cao nhất là Đại học Áo (thứ 51-100).

ssdh-sinh-vien4

Các trường luật hàng đầu châu Á

Trong số 42 trường đại học tại châu Á trong bảng xếp hạng, 14 trường thuộc Trung Quốc, trong đó có Đại học Bắc Kinh (thứ 23) và Đại học Thanh Hoa nằm trong (thứ 28) dẫn đầu.

Hơn sáu tổ chức khác được tìm thấy ở Hàn Quốc, với Đại học Quốc gia Seoul tăng sáu bậc (thứ 33). Ngoài ra Nhật Bản cũng không kém cạnh, với Đại học Tokyo và Đại học Kyoto đều nằm trong top 50 toàn cầu.

Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) là trường được xếp hạng cao nhất tại Đài Loan (thứ 46). Trong khi Đại học Quốc gia Singapore (NUS) (thứ 13) tiếp tục nắm giữ vị trí đầu bảng trong ba trường thuộc Singapore

Hai đại diện tại Hồng Kông là Đại học Hồng Kông (thứ 18) và Đại học Trung Quốc Hồng Kông (CUHK) (thứ 39).

Và cuối cùng, Kazakhstan và Thái Lan mỗi quốc gia có 2 đại diện trong năm nay.

Các trường luật hàng đầu ở Mỹ Latinh

Chile tự hào đi đầu với tám trường góp, trong đó Đại học Católica de Chile tăng bốn bậc để xếp hạng 40.

Brazil và Colombia mỗi nơi có sáu trường. Đại học Brazil Sid Paulo xếp thứ 45, trong khi Đại học de Los Andes Colombia xếp hạng trong top 51-100.

Argentina và Mexico có hai đại diện mỗi nước, trong đó có các trường thuộc top 50: Đại học de Buenos Aires cho Argentina (thứ 50), Đại học Nacional Autónoma de México (UNAM) (thứ 48). Và cuối cùng, Peru với Đại học Católica del Perú (xếp thứ 101-150) là quốc gia cuối cùng góp mặt trong khu vực này.

Các trường luật hàng đầu ở Úc và New Zealand

Úc xuất sắc với sáu trường trong top 50 là Đại học Melbourne (top 10), Đại học Sydney (thứ 12), Đại học New South Wales (UNSW) (thứ 14), Đại học Quốc gia Úc (ANU) (15), Đại học Monash (thứ 31) và Đại học Queensland (UQ) (thứ 43).

Trong khi đó, New Zealand đóng góp thêm 4 đại diện, dẫn đầu là Đại học Auckland ở vị trí thứ 44.

Các trường luật hàng đầu ở Châu Phi và Trung Đông

Tại Châu Phi, Đại học Cape Town tiếp tục dẫn đầu ở vị trí 101-150 (giảm từ 51-100 năm ngoái). Ở phía bắc, Đại học Cairo tại  Ai Cập được xếp hạng trong phạm vi 201-250.

Và cuối cùng, Israel có hai người đại diện tham gia bảng xếp hạng, dẫn đầu là Đại học Do Thái Jerusalem (thứ 101-150).

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply