5 lý do du học sinh nên học ngành điều dưỡng tại Đại học Sydney

0

Sẵn sàng du học – Dự đoán trong 10 năm tới, Úc sẽ có sự thiếu hụt nhân lực đáng kể ngành y tá. Y tá là một phần không thể tách rời của y tế hiện đại. Ngoài việc là một nghề chuyên trực tiếp chăm sóc con người, điều dưỡng cũng là một nghề nghiệp mang lại nhiều lợi ích cá nhân.

du-hoc-duc-nganh-dieu-duong-2

 

Sau đây là 5 lý do khiến bạn quan tâm và tìm hiểu về ngành này:

1.Là một phần của một ngành nghề yêu cầu

Dự kiến ​​rằng Úc sẽ có một sự thiếu hụt đáng kể các y tá trong 10 năm tới, do sự phụ thuộc cao vào hệ thống y tế nói chung , cùng một phần dân số già đi, chi phí điều trị gia tăng, cũng như kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng tăng, có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp điều dưỡng sẽ có lợi thế cao.

2. Bạn sẽ cải thiện và làm công việc cứu người

Điều dưỡng là công việc chăm sóc người khác. Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân hoặc cơ hội sống sót thường do những nỗ lực của y tá giúp đỡ điều trị của họ. Hãy tự hỏi mình, bạn có quan tâm đến việc làm người bệnh hạnh phúc, thoải mái, giúp người nhà bệnh nhân trong quá hình điều trị, hay to lớn hơn là mang lại cuộc sống mới cho thế giới? Nếu câu trả lời là có cho bất kỳ điều nào, điều dưỡng có thể là công việc dành cho bạn

3. Bạn được học một loạt các kỹ năng

Nếu bạn nghĩ rằng điều dưỡng chỉ là công việc về kiểm tra huyết áp hay tiêm chủng thì hãy suy nghĩ lại. Với chương trình đào tạo bao gồm khoa học sức khoẻ, công nghệ và lý thuyết, điều dưỡng đòi hỏi nhiều kiến ​​thức chuyên môn. Tại Sydney Nursing School, thực tập sinh y tá sẽ là những người sẵn sàng làm việc, có hiểu biết sâu về cung cấp dịch vụ y tế, đạt được kỹ năng lãnh đạo để định hình việc chăm sóc sức khoẻ và hình thành các kết luận của bệnh nhân, và có nhận thức về hệ thống y tế địa phương và toàn cầu.

Bạn sẽ được học hỏi từ các y tá và các nhà nghiên cứu, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực điều dưỡng. Đại học Sydney được xếp hạng là một trong những trường điều dưỡng hàng đầu trong nước và trên thế giới, được xếp hạng # 1 ở Úc và đứng thứ 4 trên thế giới về việc làm việc sau đại học.

4. Là một phần của một môi trường đầy thách thức và áp lực

Nếu bạn thích một công việc có tính lặp đi lặp lại và mong muốn sự dễ dàng thì điều dưỡng không phải là công việc dành cho bạn. Trong nhiều trường hợp, tình huống có thể thay đổi nhanh. Một ngày của bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra bệnh nhân nhưng có thể nhanh chóng bị gián đoạn do trường hợp khẩn cấp và cần y tá hỗ trợ ngay lập tức. Làm việc trong một môi trường nhịp độ nhanh và khó dự đoán được đôi khi có thể là một thách thức, nhưng nhiều y tá nói rằng điều đó giúp họ phát triển. Nếu bạn yêu thích sự đa dạng và một công việc cần sự linh hoạt thì đây là công việc dành cho bạn. Ryan Catahan, Cử nhân Điều dưỡng (Advanced Studies) tốt nghiệp Đại học Sydney cho biết: “Bệnh nhân của chúng tôi có nguồn gốc đa văn hóa và chúng tôi phải đối mặt với nhiều loại bệnh khác nhau. Tôi thích làm việc trong một môi trường đầy thử thách, và khoa cấp cứu là nơi bạn nên làm nếu bạn là một người say mê adrenaline. Tôi cảm thấy hài lòng khi biết rằng tôi đã góp phần cải thiện sức khoẻ của ai đó. "

5. Có nhiều cơ hội để phát triển

Sự nghiệp chăm sóc con người có thể khác với nghề khác. Có rất nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp để phát triển. Một khi bạn trở thành y tá chuyên nghiệp, bạn có thể tiến xa hơn trong một số lĩnh vực như: điều dưỡng khẩn cấp, khoa nhi, ung thư và huyết học, khoa thần kinh… Bạn cũng có thể làm việc trong các tổ chức viện trợ quốc tế, chính sách y tế, với tư cách là chuyên gia tư vấn và chuyên gia về y tá lâm sàng. Bạn cũng có thể chuyển sang nghiên cứu hoặc các viện nghiên cứu, chính phủ hoặc thậm chí các vị trí quản lý trong ngành y tế để phát triển sự nghiệp.

Đại học Sydney đi đầu trong việc cung cấp nền giáo dục xuất sắc với danh mục các chương trình sau đại học cho y tá chuyên nghiệp. Các chương trình sau đại học được cung cấp ở bậc thạc sĩ, bậc cử nhân và chứng chỉ sau đại học cung cấp cho bạn cơ hội để tiến bộ trong sự nghiệp và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người Úc.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply