Úc: Áp lực đang đè nặng lên vai du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Báo cáo “Khảo sát sức khỏe tâm thần sinh viên quốc tế tiềm năng” do nhà cung cấp bảo hiểm Bupa và QS Enrollments Solutions công bố, đã cho thấy một phần tư người có ý định du học đang phải đối mặt với áp lực để đưa ra các quyết định.

ssdh-sinh-vien

Cụ thể, hơn 12.000 sinh viên được hỏi không hài lòng về cuộc sống và có nguy cơ trầm cảm cao hơn người lớn. Kết quả đặc biệt nhấn mạnh rằng du học sinh tương lai sẽ dễ bị tổn thương gấp đôi.

Ông Adrian Tomyn, Quản lý phòng nghiên cứu và phân tích quốc gia của Bupa Australia, phát biểu rằng du học sinh dễ khủng hoảng do hoàn cảnh kinh tế kém may mắn hơn so với người dân Úc. Các vấn đề về trầm cảm và sức khỏe tâm thần thường gắn liền với sự kỳ thị, điều này làm giảm khả năng xác định các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn hoặc cho phép sinh viên thảo luận và tìm kiếm sự hỗ trợ.Báo cáo đo lường các đặc điểm ảnh hưởng tiêu cực tới cảm xúc bình thường của con người như sự cô đơn, căng thẳng, lo lắng và áp lực để thành công. Và nếu những người có khả năng bị ảnh hưởng cao này được đặt vào một môi trường đầy thách thức như học tập và sinh sống tại một đất nước khác, tước đi nguồn lực xã hội và các tài nguyên khác như mối quan hệ, sự quen thuộc, thì các biểu hiện của sự trầm cảm và không hài lòng với cuộc sống sẽ tệ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu xét trên tiêu chí tuổi tác, các nguy cơ giảm hơn 15 điểm ở độ tuổi 16-18 tuổi và trên 36 tuổi. Bên cạnh đó, các chương trình sau đại học cũng chứng kiến sự tích cực khi ít hơn 9 điểm. Tomyn giải thích rằng những sinh viên lớn tuổi và giỏi hơn sẽ thiết lập được nhiều mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ để hỗ trợ cho sự nghiệp của mình. Tài chính và các mối quan hệ là hai bộ đệm quan trọng nhất cho sức khỏe tâm thần.

Phát hiện này như một lời nhắc nhở các trường đại học và tổ chức giáo dục đặc biệt chú ý đến bộ phận sinh viên quốc tế của mình và những rủi ro về sức khỏe tâm lý mà họ gặp phải. Báo cáo cũng đề nghị thúc đẩy sinh viên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ, yêu cầu giảng viên có kiến thức cơ bản về kỹ thuật can thiệp và sơ cứu các vấn đề liên quan đến tâm lý.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply