Xin visa Mỹ hồ sơ của bạn phải có lịch sử sử dụng mạng xã hội 5 năm

0

Sẵn sàng du học – Quan chức lãnh sự Mỹ sẽ yêu cầu người xin visa cung cấp tên tài khoản mạng xã hội cùng lịch sử hoạt động trong 5 năm. Nếu luật này được thông qua, việc nhập cảnh vào Mỹ có thể sẽ khó khăn hơn.

visa-du-hoc-my

Theo CNN đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ muốn yêu cầu tất cả những ai muốn xin thị thực Hoa Kỳ, kể cả những người nhập cư và những người không nhập cư, đều phải tiết lộ tên tài khoản các mạng xã hội đồng thời phải cung cấp địa chỉ email, số điện thoại và sơ yếu lý lịch trong vòng 5 năm trở lại, tính từ thời điểm nộp đơn xin cấp visa cho chính phủ Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới 14,71 triệu người xin thị thực vào Mỹ, bao gồm sinh viên, khách du lịch và người tới Mỹ vì mục đích công việc.

Trước đó, lịch sử dùng mạng xã hội, email và số điện thoại chỉ được yêu cầu đối với các ứng viên thuộc diện “cần kiểm tra kỹ”, chẳng hạn những ai từng đi đến các khu vực do khủng bố kiểm soát. Mỗi năm có khoảng 65.000 người trong diện này. Nhưng, một khi luật này được ban hành, những thay đổi luật này sẽ yêu cầu hầu hết các ứng viên phải nộp lại thông tin, với ngoại lệ là những người xin thị thực ngoại giao. Tuy nhiên, kể cả những người đó cũng có thể phải cung cấp thông tin trên mạng xã hội của họ.

ssdh-sinh-vien2

Các sửa đổi trong chính sách visa vừa được công bố trên trang web Federal Register của Chính phủ Mỹ ngày 29-3, tuy nhiên giai đoạn 60 ngày lấy ý kiến công chúng chỉ bắt đầu từ ngày 30-3.

Những thay đổi được đề xuất của Bộ Ngoại giao Mỹ còn bao gồm những câu hỏi về tình trạng di trú. Họ cũng sẽ hỏi về liệu cá nhân nộp đơn đã bị trục xuất ra khỏi một quốc gia khác hay chưa, và liệu người thân của họ có liên quan tới các hoạt động khủng bố hay không. Các ứng viên cũng sẽ có tuỳ chọn tiết lộ thông tin về những mạng xã hội không được liệt kê trong bảng câu hỏi. Khoảng 15 triệu người xin cấp thị thực có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h.com

Share.

Leave A Reply